Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

VĐV Malaysia đoạt HCV SEA Games 2017 dính doping

Cập nhật: 08:41 ngày 05/10/2017
Ba VĐV tham dự SEA Games tại Malaysia vừa qua được xác định dương tính với chất cấm, trong đó có người giành HCV cho nước chủ nhà.
{keywords}

Ông Cheema xác nhận ba VĐV dính doping tại SEA Games 29. Ảnh: The Star.

Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đang hoàn tất những chi tiết cuối trong cuộc kiểm tra và sẽ tiết lộ danh tính các VĐV có liên quan trong vài tuần tới. Chủ tịch Hội đồng Y tế Đại hội - Datuk Dr S.S. Cheema - xác nhận họ đã có toàn bộ kết quả kiểm tra doping.

“Tôi có thể xác nhận rằng chúng tôi có ba kết quả dương tính”, ông nói trên tờ The Star (Malaysia). Hiện tại, chúng tôi không thể tiết lộ thêm bất cứ thông tin gì, vì vẫn chưa nhận được một vài phân tích. SEAGF sẽ sớm thông báo các kết quả sau”.

Malaysia kỳ vọng SEA Games 2017 sẽ “sạch” như Đại hội gần nhất ở Singapore. Nhưng hy vọng của họ không thành. Thay vào đó, Hội đồng Thể thao quốc gia (NSC) và Viện Thể thao quốc gia (NSI) sẽ phải nóng mặt vì một trong ba người dính chàm lại đến từ nước chủ nhà, giành HCV. Ngoài ra, hai VĐV còn lại đến từ hai quốc gia khác nhau.

Trước đó, NSC và NSI đã bảo đảm rằng không có VĐV nào của họ dương tính với doping, dưới chính sách siết chặt doping trong thể thao. Gần 80% VĐV chủ nhà bất ngờ bị đưa đi kiểm tra trước Đại hội. Sau khi danh tính ba VĐV được xác nhận, mẫu thử B của họ sẽ được kiểm tra. Có kết quả, SEAGF sẽ đưa ra án phạt. Cho đến thời điểm đó, ba VĐV đều bị cấm thi đấu. 

Tại SEA Games 29, Malaysia giữ đỉnh bảng tổng sắp, với 145 HCV. Thành tích lớn hơn gấp đôi đoàn về Nhì Thái Lan (72 HCV).

Theo Nguyễn Tiến Hưng/VNE


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...