Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 23 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

UBND tỉnh họp báo về Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII năm 2017

Cập nhật: 16:24 ngày 10/10/2017
(BGĐT) - Ngày 10-10, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức họp báo về Đại hội TDTT tỉnh Bắc Giang lần thứ VIII năm 2017. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương, Trưởng Ban tổ chức Đại hội chủ trì. Tham dự có đại diện lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí T.Ư, địa phương, đài truyền thanh các huyện, TP.

{keywords}

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương phát  biểu tại buổi họp báo.

Theo kịch bản Lễ khai mạc Đại hội diễn ra sáng 15-10, dự kiến có hơn 8 nghìn người tham dự sự kiện; trong đó có các đoàn diễu hành biểu dương lực lượng, đồng diễn nghệ thuật và quần chúng nhân dân đến cổ vũ. Sau phần nghi lễ và 32 đoàn diễu rước là chương trình đồng diễn có chủ đề: “Bắc Giang đoàn kết - xây dựng - phát triển” với sự tham gia của 1.200 người. Đến nay, công tác chuẩn bị Lễ khai mạc đang được tích cực triển khai bảo đảm kế hoạch, tiến độ. Buổi lễ được tường thuật trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Giang. 

Liên quan đến một số vấn đề phóng viên quan tâm, đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Đại hội TDTT được tổ chức 4 năm một lần, năm nay Bắc Giang là địa phương thứ tư trong toàn quốc tổ chức Đại hội TDTT cấp tỉnh. Phong trào TDTT quần chúng cũng như thể thao thành tích cao của tỉnh được quan tâm, đạt kết quả nổi bật (xếp thứ nhất trong khu vực miền núi và thứ 20 toàn quốc), toàn tỉnh có 32,5% dân số thường xuyên tham gia luyện tập TDTT. Nét mới của Đại hội lần này, Ban tổ chức đưa vào thi đấu môn bơi lội, Điều lệ Đại hội có một số thay đổi, các môn thể thao đòi hỏi VĐV phải trên 16 tuổi, riêng các môn đối kháng trực tiếp như vật, võ, bóng đá phải trên 18 tuổi. 

{keywords}

Màn đồng diễn nghệ thuật tại buổi tổng duyệt Lễ khai mạc Đại hội TDTT cấp tỉnh năm 2017.

Nhân dịp Đại hội, nhiều công trình TDTT trên địa bàn tỉnh được cải tạo, nâng cấp với kinh phí hàng chục tỷ đồng. Sân vận động tỉnh đã được nâng cấp, sửa chữa, đồng thời Ban tổ chức Đại hội cấp tỉnh chuẩn bị phương án dự phòng trời mưa tại Lễ khai mạc. Về lâu dài, tỉnh đang xây dựng Khu liên hợp thể thao mới quy mô cấp khu vực. Hướng tới Đại hội TDTT toàn quốc, ngành văn hóa, thể thao và du lịch đã xây dựng kế hoạch tuyển chọn, huấn luyện vận động viên với mục tiêu giữ vững vị trí thứ nhất trong các tỉnh miền núi. 

Tại đây, đồng chí Lê Ánh Dương cho biết công tác chỉ đạo tổ chức Đại hội TDTT các cấp năm nay được triển khai nghiêm túc, bài bản và có nhiều tiến bộ. Quy mô, số lượng lớn hơn so với trước, nhiều nơi có sáng kiến tổ chức lồng ghép vào những ngày lễ lớn của đất nước, địa phương, tạo không khí vui tươi, phấn khởi. Công tác xã hội hóa được một số nơi làm tương đối tốt, nhất là đối với cấp xã. Đồng chí cảm ơn và mong muốn các cơ quan báo chí quan tâm tuyên truyền, động viên, cổ vũ kịp thời hoạt động thể thao của tỉnh nói chung, Đại hội TDTT tỉnh nói riêng; Ban tổ chức sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các phóng viên tác nghiệp trong Lễ khai mạc. 

                                                              Nguyễn Hưởng

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...