Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

WTA Finals: Hạ Venus Williams, Wozniacki giành ngôi vô địch

Cập nhật: 10:19 ngày 30/10/2017
Với chiến thắng 6-4, 6-4 trong trận chung kết trước Venus Williams diễn ra rạng sáng 30-10, tay vợt Caroline Wozniacki đã giành ngôi vô địch WTA Finals. Kết quả này khá bất ngờ, bởi tay vợt người Đan Mạch chỉ là hạt giống số 8 ở giải.
{keywords}

Wozniacki đăng quang tại Singapore.

Wozniacki vẫn đang đi kiếm tìm danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp. Từng đứng đầu trên bảng xếp hạng WTA, nhưng tay vợt người Đan Mạch lại không có được những danh hiệu lớn. Tuy nhiên, Wozniacki đã có bước tiến gần hơn tới các danh hiệu Grand Slam khi cô giành chiến thắng ở WTA Finals, giải đấu có 8 tay vợt mạnh nhất thế giới.

Sau 1 giờ 30 phút thi đấu, hạt giống số 8 Wozniacki đã đánh bại đối thủ kỳ cựu Venus Williams với cùng tỉ số 6-4 trong hai set. Nhìn chung, phong độ của cả hai tay vợt ở trận đấu cuối cùng không cao, nhưng vì thế họ cũng tạo nên một cuộc rượt đuổi khá quyết liệt.

"Thật lòng, tôi cảm thấy đây là trận đấu rất khó khăn. Tôi biết cô ấy đang tiến lên, cô ấy không có gì để mất vào thời điểm ấy và cô thực sự quật khởi. Cô ấy đã thi đấu như thế", Wozniacki nói sau trận đấu về set hai đầy khó khăn trước Venus Williams. "Tôi phải tự nhắc nhở rằng mình vẫn là người đang dẫn trước và tôi là người có thể kết thúc trận đấu ngay bây giờ".

Wozniacki luôn giành lợi thế trước đối thủ, nếu thi đấu chắc chắn hơn, tay vợt người Đan Mạch đã có thể giành chiến thắng nhanh gọn trong trận chung kết, nhưng cô cũng phung phí nhiều những thời điểm "chốt hạ". Có chút may mắn cho Wozniacki khi Venus thi đấu cũng rất bất ổn, chính điều đó khiến tay vợt người Mỹ thất bại.

Venus Williams bảo vệ điểm số rất kém, trong giao bóng 1 cô chỉ đạt 55% (27/49), trong giao bóng hai hạ xuống còn 30% (6/20). Giành điểm quá ít trong các game cầm giao bóng, nên hạt giống số 5 mất tới 6 game. Trong khi đó Wozniacki có tỉ lệ giành điểm trong giao bóng một đạt 66% (23/35), giao bóng hai đạt 43% (9/21), cô cũng để mất 4 game. Lối đánh của Wozniacki thiên về sự bền bỉ, cô chỉ có 19 winner song chỉ có 8 lần tự đánh hỏng. Ở bên kia chiến tuyến, Venus có tới 31 winner, nhưng đánh hỏng tới 32 lần.

Set đầu tiên, Wozniacki cầm giao bóng trước, cô bẻ game 4 để vượt lên dẫn trước 3-1. Tuy nhiên hạt giống số 8 không thể bứt phá, Venus Williams đòi lại break ở ngay game năm, rút ngắn tỉ số xuống 2-3. Wozniacki một lần nữa nới rộng khoảng cách lên hai game khi bẻ game 8 thành công, đánh tiếc cô lại để rơi game chín, qua đó mất cơ hội kết thúc trận đấu. Cầm giao bóng kém, Venus Williams lại tiếp tục mất game 10, lần này chẳng còn cơ hội để tay vợt người Mỹ sửa sai. Wozniacki thắng 6-4.

Với hai break ở các game hai và bốn, Wozniacki chạy liền mạch năm game thắng ở set hai. Những tưởng sẽ là một game nhàn nhã cho tay vợt người Đan Mạch, nhưng đối thủ của cô chưa bỏ cuộc. Venus Williams cũng thắng một lèo bốn game, trong đó bẻ hai game để áp sát 4-5. Lần thứ hai có cơ hội quân bình tỉ số để kéo dài set đấu, nhưng như set đầu, Venus Williams lại để mất break ở game 10 giúp đối thủ thắng 6-4.

Theo Dân trí


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...