Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

HLV Park Hang Seo tuyển xong trợ lý, chờ thi đấu với Afghanistan

Cập nhật: 19:53 ngày 31/10/2017
Để chuẩn bị cho trận gặp Afghanistan trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019 ngày 14-11 tới, HLV Park Hang Seo đã có trong tay 5 trợ lý. HLV người Hàn Quốc sắp tới sẽ tiếp tục chốt danh sách đội tuyển Việt Nam, khi gọi lên tuyển khoảng 30 cầu thủ.
{keywords}

HLV Park Hang Seo đã chọn xong các trợ lý của mình.

Ba trợ lý mà HLV Park Hang Seo vừa chốt là HLV Lư Đình Tuấn, Nguyễn Thanh Sơn, Nguyễn Đức Cảnh. Đây đều là những gương mặt từng nhiều lần lên tuyển làm trợ lý cho các đời HLV khác nhau gần đây.

HLV Nguyễn Thanh Sơn từng được bổ nhiệm làm thuyền trưởng CLB Becamex Bình Dương thay thế HLV Nguyễn Minh Dũng. Ông dẫn dắt đội bóng đất Thủ trong 3 năm từ 2014 tới 2016 và cùng đội bóng này hai lần đoạt chức vô địch V-League. HLV Lư Đình Tuấn cũng từng dẫn dắt nhiều đội bóng ở V-League và từng được bổ nhiệm làm HLV  đội U22 Việt Nam tham dự vòng loại U22 châu Á 2012. Còn HLV Nguyễn Đức Cảnh làm HLV thủ môn, được các HLV Hữu Thắng, Mai Đức Chung đánh giá rất cao.

Trước đó, HLV Park Hang Seo đã chọn HLV đồng hương Han Young Kuk làm cánh tay phải cho mình. Ông Kuk đã 53 tuổi, là cựu tuyển thủ quốc gia Hàn Quốc, từng vô địch K-League 1996 và hiện đang dẫn dắt CLB Vĩnh Long ở giải hạng Nhì quốc gia Việt Nam (theo chương trình hợp tác hữu nghị giữa Vĩnh Long và Hàn Quốc). Ngoài ông Kuk, HLV Park Hang Seo cũng đã chọn được trợ lý ngôn ngữ là anh Lê Huy Khoa - cựu du học sinh Hàn Quốc, Hiệu trưởng Trường Hàn ngữ Việt - Hàn. Được biết anh Huy Khoa cũng từng là thầy dậy ngoại ngữ cho lứa Công Phượng ở Học viện Hoàng Anh Gia Lai cách đây nhiều năm.

Như vậy, trong tay thuyền trưởng người Hàn Quốc đã có đủ 5 trợ lý. Sắp tới, ông Park sẽ chốt danh sách đội tuyển Việt Nam, ngay sau vòng 24 V-League kết thúc vào cuối tuần này. Theo thông tin từ VFF, bộ phận chuyên môn đã tư vấn cho HLV Park Hang Seo một bản danh sách khoảng 50 cầu thủ, trong số này hầu hết là những gương mặt cũ từng góp mặt trong hai trận gặp Campuchia dưới thời HLV Mai Đức Chung, cũng như dưới thời HLV Hữu Thắng trước đó.

Do không có nhiều thời gian để tìm kiếm nhân tố mới, HLV Park Hang Seo về cơ bản sẽ kiểm tra phong độ các cầu thủ trong bản danh sách này, chỉ những nhân tố mới thực sự đặc biệt mới được trao cơ hội lên tuyển. HLV Park Hang Seo đang hướng tới trận ra mắt thành công ngày 14-11 tới, khi tuyển Việt Nam tiếp Afghanistan trên sân nhà. Ở trận đấu này, tuyển Việt Nam chỉ cần 1 điểm là giành vé đi tiếp vào vòng chung kết Asian Cup 2019.

Theo Anh Tuấn/Dân trí


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...