Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 27 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

U23 Việt Nam - Tự hào sức mạnh, ý chí dân tộc giữa "biển lớn" châu lục

Cập nhật: 19:00 ngày 23/01/2018
Câu chuyện cổ tích đã được viết tiếp. Thầy trò HLV Park Hang-seo đánh bại một loạt đội bóng mạnh châu Á trước khi hạ ứng viên vô địch Qatar để giành tấm vé chung kết Giải vô địch U23 châu Á 2018, tạo ra cơn lốc cảm xúc và tự hào vô bờ cho hàng triệu trái tim Việt Nam.
{keywords}

Kỳ tích của U23 Việt Nam mang lại niềm vui sướng, tự hào cho người hâm mộ.

Tin liên quan {keywords}

Không còn nghi ngờ gì nữa, U23 Việt Nam chính là hiện tượng lớn nhất tại vòng chung kết U23 châu Á năm nay, đưa người hâm mộ quê nhà cũng như toàn châu Á đi từ bất ngờ này tới ngạc nhiên khác. 

U23 Việt Nam bước vào giải với sự hồ nghi của nhiều người sau thất bại ê chề tại "ao làng" SEA Games. Trong mắt nhiều người, một chiến thắng tại vòng bảng (gồm Á quân Hàn Quốc, ứng viên vô địch Australia và Syria) cũng bị xem là xa xỉ với thầy trò HLV Park Hang-seo. Thế nhưng, chiến lược gia người Hàn Quốc cùng các học trò đã chứng minh: Đại diện của Việt Nam có thể vượt qua những thử thách tưởng chừng như không thể và hoàn toàn đủ sức chinh phục sân chơi châu lục.

Dưới sự chèo lái tài tình của "thuyền trưởng" Park Hang-seo, sự đoàn kết, ý chí bền bỉ và lòng tự tôn dân tộc của toàn thể thành viên đội tuyển, "con thuyền" U23 Việt Nam đã chinh phục những con sóng lớn như Australia, Iraq và mới nhất là Qatar, để hiên ngang bước vào trận chung kết Giải U23 châu Á 2018, dưới sự trầm trồ thán phục của tất cả người hâm mộ. Ở cả trận tứ kết lẫn bán kết, toàn đội đã phải vắt kiệt hết sức bình sinh để trụ vững hơn 120 phút căng thẳng trước các ứng viên vô địch, trước khi đánh bại họ trên chấm luân lưu và khắc tên mình vào lịch sử giải đấu.

"Những con rồng vàng Đông Nam Á", "những chiến binh áo đỏ", "sát thủ của những ông lớn"... cùng vô vàn lời hay ý đẹp đã được truyền thông, người hâm mộ toàn châu Á dành tặng thầy trò HLV Park Hang-seo khi họ giành quyền vào bán kết. Và nay, với chiến tích nhảy vọt từ đội bóng toàn thua ở lần tham dự trước đi một mạch tới trận chung kết giải năm nay - U23 Việt Nam chắc chắn sẽ tiếp tục ngập trong những lời ngợi ca.

Bên cạnh thành tích lịch sử mang về cho thể thao nước nhà, niềm sung sướng vô bờ cho người hâm mộ, U23 Việt Nam còn làm rất tốt vai trò đại sứ, làm tỏa sáng hình ảnh đất nước, ý chí và khát vọng vươn lên của con người Việt Nam giữa đấu trường quốc tế.

Tự hào thay, hai tiếng Việt Nam!.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gọi điện chúc mừng đội tuyển U23 Việt Nam

Chiều 23-1, ngay sau khi đội tuyển U23 Việt Nam dành chiến thắng ấn tượng 4-3 ở loạt đấu luân lưu nghẹt thở trước đội U23 Qatar và lần đầu tiên giành quyền vào chơi trận trung kết của Giải vô địch U23 châu Á 2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp gọi điện thoại cho Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Lê Hoài Anh.

Người đứng đầu Chính phủ đã chúc mừng HLV Park Hang-seo và toàn bộ đội tuyển U23 Việt Nam. Bày tỏ sự xúc động và khen ngợi tinh thần thi đấu quật cường, quả cảm của các chàng trai U23 Việt Nam, Thủ tướng khẳng định chiến thắng lịch sử này là một sự kiện hết sức có ý nghĩa đối với đất nước và đi vào lịch sử bóng đá nước nhà, đem lại niềm tự hào lớn lao cho người hâm mộ. Thủ tướng giao Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có hình thức khen thưởng kịp thời và xứng đáng cho HLV Park Hang-seo và các cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam.

Việt Nam đã cầm hòa Qatar 2-2 sau 120 phút thi đấu chính thức, các cầu thủ Việt Nam vẫn giữ bình tĩnh để hạ Qatar ở loạt luân lưu với tỷ số 4-3. Ở tứ kết, Việt Nam cũng giành vé đi tiếp sau khi hạ Iraq 5-4 trên chấm luân lưu.

Dù không được đánh giá cao, Việt Nam đã giành vị trí thứ hai bảng D Giải vô địch U23 châu Á 2018, sau khi đánh bại Australia và hòa Syria. Đến tứ kết, các chàng trai áo đỏ tiếp tục gây bất ngờ khi quật ngã Iraq và đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên giành quyền vào chơi trận chung kết của Giải vô địch U23 châu Á.

Theo Băng Tâm/ANTĐ


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...