Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Truyền thông châu Á ngợi ca U23 Việt Nam

Cập nhật: 10:13 ngày 24/01/2018
Một lần nữa, truyền thông châu Á lại dậy sóng sau màn trình diễn của đội tuyển U23 Việt Nam. Thầy trò HLV Park Hang-seo làm nên lịch sử với kỳ tích lần đầu tiên giành vé vào chơi trận chung kết tại giải châu Á.
{keywords}

Quang Hải chinh phục người hâm mộ bằng màn trình diễn ấn tượng từ giải giao hữu M-150 Cup tại Thái Lan.

Hàng triệu con tim người hâm mộ Việt Nam đã vỡ oà cảm xúc trước kỳ tích mà đội tuyển U23 Việt Nam đã làm nên tại giải U23 châu Á. Lần đầu tiên trong lịch sử, chúng ta giành vé vào chơi trận chung kết ở giải đấu cấp độ châu lục. Trải qua hành trình đầy khó khăn, gian nan và thử thách, nhưng với tinh thần thi đấu quả cảm và ý chí chiến đấu quật cường, thầy trò HLV Park Hang-seo đã biến “những điều không thể thành có thể”.

Chiến tích của U23 Việt Nam đã khiến giới truyền thông trong nước, khu vực lẫn châu lục dậy sóng. Trang chủ của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã đăng tải bài viết có tiêu đề: “Việt Nam tiến thẳng vào chung kết sau trận đấu ly kỳ”, trong đó đặc biệt khen ngợi tinh thần thi đấu quật cường của U23 Việt Nam. AFC đặc biệt dành lời khen cho thủ môn Bùi Tiến Dũng: “Tiến Dũng đã vô hiệu hóa bộ đôi Ahmad Moein - Sultan Al Brake của Qatar, giúp Việt Nam giành chiến thắng và nối dài hành trình đáng kinh ngạc dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo”. Tiến Dũng là người hùng của U23 Việt Nam khi có hai pha cản phá xuất sắc, giúp U23 Việt Nam đá bại U23 Qatar 4-3 trên chấm 11m (hòa 2-2 trong 120 phút). Bên cạnh đó, AFC cũng ca ngợi Nguyễn Quang Hải, người lập “cú đúp” cho U23 việt Nam, là “tâm điểm của những người Đông Nam Á”.

Giới truyền thông xứ kim chi tỏ ra sốc trước chiến tích của thầy trò HLV Park Hang-seo. Tờ NewsKhan cho rằng Việt Nam đã lên đỉnh châu Á khi lọt tới trận chung kết, đồng thời cũng dành lời khen có cánh cho nhà cầm quân người Hàn Quốc: “HLV Park Hang-seo đã biến U23 Việt Nam trở thành “Ngựa ô châu Á”, dù mới dẫn dắt đội bóng được ba tháng. Ông đang trở thành hiện tượng tại dải đất hình chữ S”.

Tờ Fox Sports cũng phải thốt lên: “U23 Việt Nam tạo ra những trận đấu quá kịch tính, quá nhiều cảm xúc. Chỉ có thể ngả mũ kính phục”. Trong bài viết, tác giả Gabriel Tan ca ngợi tài năng của tiền vệ Nguyễn Quang Hải với bàn gỡ hòa 2-2. “Thật kỳ diệu khi Quang Hải tiếp tục san bằng tỷ số ở phút 89. Nhận bóng ở ngoài vòng cấm, anh cứa bóng về góc xa, tạo quỹ đạo thần sầu đưa bóng chạm cột và bay vào lưới”.

Trong khi đó, truyền thông Đông Nam Á cũng tỏ ra tự hào trước kỳ tích của đội bóng đại diện cho khu vực. Tờ FourFourTwo phiên bản Thái Lan cho biết: “Những Ngôi sao vàng (U23 Việt Nam) đã quật ngã Qatar trong trận đấu lịch sử ở AFC”. Tờ này mô tả: “Một lần nữa những chiến binh vàng son lại tạo ra chiến thắng lịch sử để lần đầu vào chung kết giải U23 châu Á”.

Tờ Siam Sport của Thái Lan đưa U23 Việt Nam lên mây khi bình luận: “U23 Việt Nam đã làm nên lịch sử khi trở thành đội đầu tiên của khu vực Đông Nam Á lọt vào chung kết giải đấu của lục địa”. Tờ này viết: “U23 Việt Nam đã “không dễ dàng gục ngã một cách dễ dàng. Trận đấu đã phải giải quyết hiệp phụ khi hòa 2-2 trong 90 phút thi đấu chính thức và hiệp phụ trước khi hạ U23 Qatar ở loạt đá luân lưu”.  

Sau chiến thắng lịch sử trước U23 Qatar tại trận tứ kết giải U23 châu Á, HLV Park Hang-seo và các cầu thủ U23 Việt Nam đã được nhiều tờ báo Hàn Quốc ngợi khen hết lời với những biệt danh mỹ miều như: “Anh hùng” hay “Người tạo ra phép màu”.

{keywords}

Tờ Hanbook Ilbo đăng tải bức tranh cảm ơn HLV Park Hang-seo được vẽ bởi một họa sĩ Việt Nam.

Mở đầu bài viết có tiêu đề “Ma thuật của thầy Park chưa dừng lại”, tờ Nocutnews viết: “Phép màu của thầy Park không chỉ gây xôn xao ở Việt Nam, mà còn vươn xa ra cả châu Á. Đó là khi ông mới chỉ nhận nhiệm vụ có gần 4 tháng”.

Cùng quan điểm, tờ Chosun cho rằng thầy Park đã tiếp tục “làm phép” để đưa Việt Nam vào đến trận chung kết. “Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, đội bóng Việt Nam giành chiến thắng trong trận bán kết. Kỳ tích này đến chỉ 3 tuần sau khi Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) xếp Việt Nam vào hạng 112 trên thế giới và hạng 17 châu Á”.

Không ngoại lệ, tờ Yonhap News cũng dành những từ ngữ mỹ miều để mô tả thắng lợi của thầy trò HLV Park Hang-seo: “Với chiến thắng trước Qatar, ông Park, vốn được gọi là 'Guus Hiddink của Việt Nam' đã có thêm biệt danh “Anh hùng” và “Thầy phép”. Cộng đồng bóng đá Việt Nam cho rằng ông Park đã mở ra một chương mới cho nền bóng đá nước này, và rằng ông đã khiến nền bóng đá chuyển mình nhờ những chiến thuật thông minh. Tiếng hò reo ăn mừng đã vang lên khắp các công sở, nhà máy, quán cà phê ở Việt Nam. Một công chức 27 tuổi cho biết anh không thể tin đây là sự thật. Anh nói rằng U23 Việt Nam đã chiến đấu như những người khổng lồ và sẽ giành chiến thắng trong trận chung kết”.

Cùng tâm trạng với các cổ động viên Việt Nam, tờ Donga tỏ ra ngỡ ngàng trước chiến thắng khó tin của các cầu thủ trẻ: “Sẽ là không đúng nếu nói rằng bóng đá Việt Nam đã thay đổi. Bởi tôi đã theo dõi bóng đá Việt Nam trong một thời gian dài. Nhưng có gì đó không còn giống như xưa. Việc U23 Việt Nam đi đến trận cuối cùng của giải Vô địch châu Á AFC U23 là một cú sốc. Mỗi khi phải đối đầu với một đội bóng thường được cho là mạnh, các cầu thủ Việt Nam lại có cách chơi của riêng mình.

Quả thật là điều không dễ dàng cho một đội bóng khi họ phải thay đổi quá nhanh trong một thời gian ngắn. Nhưng rõ ràng kỹ năng của các cầu thủ đã được nâng cao đáng kể nhờ sự huấn luyện của thầy Park. Chính vị huấn luyện viên trưởng đã mang đến sức mạnh vô hình cho U23 Việt Nam. Có lẽ đây sẽ là một dấu mốc thay đổi hoàn toàn bóng đá Việt Nam, cũng như nền túc cầu Đông Nam Á. Và chúng ta cũng thật may mắn khi người đứng ở tâm điểm sự chú ý là một huấn luyện viên người Hàn Quốc”.

Trận đấu cuối cùng của vòng Chung kết AFC U23 Cup dự kiến diễn ra lúc 15 giờ thứ Bảy 27-1. Trong đó, U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Uzbekistan.

Trang chủ của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã đăng tải bài viết có tiêu đề: “Việt Nam tiến thẳng vào chung kết sau trận đấu ly kỳ”, trong đó đặc biệt khen ngợi tinh thần thi đấu quật cường của U23 Việt Nam. AFC đặc biệt dành lời khen cho thủ môn Bùi Tiến Dũng: “Tiến Dũng đã vô hiệu hóa bộ đôi Ahmad Moein - Sultan Al Brake của Qatar, giúp Việt Nam giành chiến thắng và nối dài hành trình đáng kinh ngạc dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo”.

Theo Huyền Mai - Minh Hạnh/TPO

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...