Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tiền vệ Xuân Trường: Trái tim ấm áp của người đội trưởng

Cập nhật: 08:07 ngày 26/01/2018
Cùng với những cái tên như Bùi Tiến Dũng, Quang Hải..., khán giả không thể không nhắc tới Lương Xuân Trường - người đội trưởng mẫu mực của U23 Việt Nam.
{keywords}

Xuân Trường ngất ngây trong men say chiến thắng.

Tin liên quan {keywords}

Sự quan tâm anh em trong những lúc căng thẳng nhất

Ống kính truyền hình trong loạt sút luân lưu cân não giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar chỉ hướng về phía cầu môn, nơi hai đội "đấu súng". Ít người biết, trong thời khắc "căng như dây đàn" ấy, Xuân Trường vẫn bình tĩnh để thể hiện hết trách nhiệm của mình với tấm băng đội trưởng đeo trên tay.

Khi sút xong lượt luân lưu của mình, Xuân Trường vội chạy lại băng ghế huấn luyện của đội nhà, xin phép HLV Park và các trợ lý để mang áo khoác tới cho những người đồng đội đang đứng giữa sân để theo dõi loạt "đấu súng" may rủi.

Thời tiết ở Thường Châu khi đó chỉ vào khoảng 3 độ C, không ít tuyển thủ U23 Việt Nam đã phải đứng co ro trong giá lạnh. Dù nhiều người còn chưa kịp khoác áo lên đã chạy ào về phía Văn Thanh khi Việt Nam đánh bại U23 Qatar. Thế nhưng hành động ấy của Trường "híp" đã làm ấm lòng rất nhiều đồng đội và đọng lại những ấn tượng đẹp nhất trong trái tim người hâm mộ (NHM).

Người đội trưởng thầm lặng

Không bùng nổ với những khoảnh khắc thiên tài như Quang Hải hay tỏa sáng với những bắt bóng không tưởng của Tiến Dũng, Xuân Trường ít "nổi" hơn nhưng sự đóng góp của anh cho lối chơi của toàn đội là không thể phủ nhận.

Anh là người điều tiết lối chơi của U23 Việt Nam và là sợi dây liên lạc giữa HLV Park Hang-seo với những tuyển thủ còn lại trên sân. Tích cực tham gia vào các tình huống đánh chặn trong khu cấm địa, luôn là người đầu tiên băng lên đón bóng ở những tình huống triển khai tấn công... Xuân Trường chạy và chạy, không biết mệt mỏi.

Có hàng loạt nhân tố thực hiện tốt các pha đá phạt nhưng HLV Park Hang-seo luôn chọn Xuân Trường để đảm nhiệm. Trong trận tứ kết với U23 Iraq, từ quả đá phạt góc của Xuân Trường, Đức Chinh đã băng cắt đánh đầu chuẩn xác, đem về bàn dẫn trước 3-2 cho U23 Việt Nam trong hiệp phụ.

Thân thiện và là người truyền lửa đúng nghĩa

"Trong suốt trận đấu với U23 Iraq, tôi luôn nói với các đồng đội rằng chúng tôi chẳng có gì để mất. Tôi cảm thấy kinh ngạc vì sự cổ vũ của đồng bào đang ở quê nhà. Họ là nguồn động lực lớn nhất cho đội đang thi đấu trên đất khách. Tôi chỉ muốn nói lời cảm ơn và thay mặt toàn đội, chúng tôi sẽ cố gắng đem về món quà lớn nhất để dành tặng NHM ở trận chung kết sắp tới", những phát biểu mới nhất của Xuân Trường với AFC.

NHM Việt Nam vẫn đang ngóng chờ từng ngày, từng giờ để nhận được món quà ấy đến từ Xuân Trường và các đồng đội. Hy vọng thầy trò HLV Park Hang-seo "chân cứng, đá mềm" để làm nên chiến tích vĩ đại nhất lịch sử vào ngày 27-1 tới.

Theo Việt Hùng/LĐ


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...