Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 31 °C / 24 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Thể thao
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

FA phạt huấn luyện viên Pep Guardiola vì ủng hộ xứ Catalonia độc lập

Cập nhật: 14:07 ngày 24/02/2018
Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) vừa quyết định xử phạt huấn luyện viên (HLV) của CLB Man City sau khi ông đeo một ruy băng màu vàng trong trận đấu ở Champions League.
{keywords}

HLV Guardiola và chiếc ruy băng vàng cài trên áo. Ảnh: AFP.

Hành động của HLV Pep Guardiola vi phạm điều khoản trang phục và quảng cáo dành cho các đội thuộc FA. Thông báo nêu rõ ông mặc trang phục "chuyển tải thông điệp chính trị, cụ thể là một ruy băng màu vàng".

HLV Guardiola đã đeo ruy băng màu vàng, biểu tượng cho xứ Catalonia (Tây Ban Nha), trong trận thắng 1-0 của Man City trước Feyenoord hồi tháng 11-2017. Chiến lược gia sinh ra ở Bages, trung tâm xứ Catalonia, nói rằng muốn ủng hộ đòi hỏi thả tự do các tù nhân chính trị ở quê nhà. "Nếu một ngày trong tù đã là quá nhiều thì hãy xem họ ở trong đó bao lâu rồi", Guardiola cho biết. "Hy vọng tôi sớm không phải đeo ruy băng này nữa. Tôi muốn thấy mọi chính trị gia đang ở trong tù được về nhà và sống bên cạnh gia đình như họ xứng đáng được hưởng".

FA đã có cuộc nói chuyện với Guardiola vào giữa tháng 12-2017 về vấn đề chính trị này, đồng thời ra hai cảnh cáo miệng nhưng đều bị phớt lờ. Trong trận đấu gần nhất sau đó, Guardiola tiếp tục đeo ruy băng vàng khi Man City thua sốc trên sân của Wigan. FA cho Guardiola quyền kháng cáo tới ngày 5-3, trước khi đưa ra án phạt cụ thể.

Theo Bảo Lam/VNE


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...