Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 24 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

V.League 2018: Bóng chưa lăn đã lắm biến động

Cập nhật: 10:05 ngày 25/02/2018
Mặc dù trái bóng V.League 2018 chưa chính thức lăn trên các sân cỏ cả nước, thế nhưng từ chính lùm xùm, biến cố ở các câu lạc bộ (CLB), dự báo lại thêm một mùa giải lắm biến động.
{keywords}

Việc thanh lý hợp đồng cầu thủ của CLB Sài Gòn (áo đỏ) được xem là lùm xùm "hy hữu" trước thềm V.League 2018.

TP Hồ Chí Minh - thành phố nơi có đến hai đội bóng chuyên nghiệp “cư ngụ” và cả CLB TP Hồ Chí Minh lẫn CLB Sài Gòn đều xảy ra những sự cố nhất định trước khi V.League 2018 khởi tranh.

Sau hàng loạt biến động về nhân sự, CLB Sài Gòn lại tiếp tục dính vào lùm xùm “thanh lý hợp đồng với cầu thủ qua điện thoại”, khiến cho làng bóng Việt được một phen xôn xao. Việc Chủ tịch CLB Trần Tiến Đại đòi thanh lý cầu thủ Bùi Trần Vũ và Trần Hữu Thắng, rồi sau đó giữ lại mình Trần Vũ vì sức ép dư luận, tạo ra cái nhìn rất thiếu thiện cảm. Trước đó, cả Chủ tịch CLB Nguyễn Giang Đông lẫn HLV trưởng Nguyễn Đức Thắng, các thành viên Ban huấn luyện của CLB Sài Gòn cũng đã rút lui sau khi ông Đại về nắm quyền.

Đội bóng TP Hồ Chí Minh của Chủ tịch Lê Công Vinh cũng quyết định “đẩy” 13 cầu thủ ra đi sau mùa giải 2017 vì “không đáp ứng chuyên môn”. Thương vụ đem về ngoại binh từng chơi cho CLB Manchester United cũng sớm thành “bom xịt”, do cầu thủ này dính chấn thương và không đáp ứng được yêu cầu của Ban huấn luyện.

Đến cả đương kim vô địch V.League Quảng Nam cũng không tránh khỏi những rắc rối. Tiền đạo Claudecir sau mùa giải tỏa sáng đã “làm mình làm mẩy” đòi tăng lương. Ngoại binh hay nhất V.League 2017 đề nghị được ra đi để đầu quân cho một đội bóng Trung Quốc nhưng thất bại nên đã quay về Việt Nam, “đi đêm” và ký hợp đồng chui với một CLB khác dù vẫn còn hợp đồng với Quảng Nam. Tất nhiên, Quảng Nam trừng phạt thẳng tay đối với chân sút này, không đăng ký Claudecir đến hết giai đoạn lượt đi V.League 2018 và nếu muốn giải phóng hợp đồng phải đền bù số tiền nửa triệu USD để được tự do.

Điểm sáng được trông chờ ở V.League 2018 là niềm cảm hứng mang tên U23 Việt Nam. Những chàng trai trẻ đã làm nên kỳ tích tại vòng chung kết châu Á 2018 cùng ngôi Á quân sẽ được hy vọng là “cứu cánh” cho mùa giải mới, khi kéo theo sự quan tâm và có khả năng tạo ra một cú hích cho bóng đá nội. 

Theo Đình Thảo/LĐ


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...