Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thêm sân chơi mới cho futsal Việt Nam

Cập nhật: 09:26 ngày 23/03/2018
Lần đầu tiên, Cúp vô địch futsal Việt Nam (VFL) được tổ chức hứa hẹn là sân chơi mới cũng như thu hút được sự quan tâm của người hâm mộ khi các CLB đều có thể sử dụng ngoại binh để thi đấu.
{keywords}

Cúp vô địch futsal Việt Nam lần đầu tiên ra đời hứa hẹn sẽ mang đến nhiều hấp dẫn cho người hâm mộ.

Thông thường, các CLB của làng futsal Việt Nam có rất ít giải đấu trong một năm để cọ xát cũng thử thi tài. Tính ra mỗi CLB chỉ có thể tham dự các giải như: Vô địch quốc gia, Cúp quốc gia, hay giải TP Hồ Chí Minh mở rộng. Đó là ba giải đấu chính mà cầu thủ các CLB có dịp thi thố tài năng, còn lại, đa phần họ đều tập chay và không thể tham dự giải.

Tuy nhiên, việc ra đời của VFL sẽ là cơ hội để các CLB futsal có nhiều hơn nữa những giải đấu, những trận cầu đỉnh cao để có thể nâng tầm cũng như chất lượng của futsal Việt Nam.

Tại VFL, các CLB futsal sẽ mang tên các CLB bóng rổ đang thi đấu tại giải bóng rổ nhà nghề Việt Nam (VBN) để tham dự giải. 6 đội tham dự gồm: Thang Long Warriors, Hanoi Buffaloes, Saigon Heat, Hochiminh City Wings, Danang Dragons và Cantho Catfish. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt, chọn 4 đội có thành tích tốt nhất vào bán kết, chung kết.

Một điểm đáng chú ý nữa là các ông bà bầu của các đội futsal đều sẵn sàng “chi khủng” để sắm ngoại binh, củng cố sức mạnh cho đội bóng của mình. Đó là bởi theo quy định của giải, mỗi CLB được quyền đăng ký 1 ngoại binh để thi đấu. Điều này làm tăng sự hấp dẫn cũng như giúp cho các trận đấu diễn ra cân bằng hơn bởi sự góp mặt của những ngoại binh đến từ những nền futsal hàng đầu thế giới như Uzbekistan, Tây Ban Nha, Nhật Bản...

Khác với giải vô địch quốc gia, VFL mang đậm tính giải trí để thu hút đông đảo người hâm mộ đến sân, góp phần phát triển phong trào ra khắp cả nước. Ban Tổ chức tự tin sẽ bán được vé với mức giá không hề rẻ, từ 60.000 đồng đến 200.000 đồng/vé.

Vòng bảng sẽ diễn ra vào các ngày 31-3 và 1-4 tại Nhà thi đấu (NTĐ) Đại học Bách Khoa (Hà Nội), ngày 7 và 8-4 tại NTĐ Rạch Miễu (TP Hồ Chí Minh), ngày 14 và 15-4 tại NTĐ Quân khu 5 (TP Đà Nẵng). Bán kết và chung kết sẽ diễn ra vào ngày 21 và 22-4 tại NTĐ Rạch Miễu (TP Hồ Chí Minh).

Theo Đình Thảo/LĐ




Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...