Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 26 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Thể thao
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Đội bóng của tỷ phú Malaysia trở lại Ngoại hạng Anh

Cập nhật: 09:10 ngày 07/05/2018
CLB Cardiff City giành vé trực tiếp lên chơi Ngoại hạng Anh sau trận hòa 0-0 với Reading ở vòng cuối cùng giải Championship.
{keywords}

Đội trưởng Sean Morrison và HLV Warnock nâng danh hiệu tượng trưng cho tấm vé trở lại Ngoại hạng Anh. Ảnh: Reuters.

Cardiff City kết thúc mùa giải với vị trí nhì bảng với 90 điểm, kém chín điểm so với nhà vô địch Wolverhampton. Tuy nhiên, vị trí này đủ để giúp đội bóng xứ Wales trở lại sân chơi cao nhất xứ sương mù.

Đây là lần lên chơi Ngoại hạng Anh thứ hai của Cardiff dưới triều đại tỷ phú người Malaysia Vincent Tan. Trong lần đầu tiên, Cardiff thăng hạng mùa 2013-2014 nhưng ngay lập tức phải xuống hạng với thành tích nghèo nàn. Ở mùa giải đó, tỷ phú Vincent Tan vướng phải scandal ép HLV Malky Mackay phải nghỉ việc.

Trong lần thăng hạng này, người sáng lập tập đoàn Berjaya có sự trợ giúp của nhà cầm quân lão luyện Neil Warnock. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ đưa Cardiff lên Ngoại hạng Anh, Warnock lập kỷ lục mới với tám lần giúp các đội bóng thăng hạng thành công.

Trước vòng đấu cuối, Cardiff chỉ hơn vị trí thứ ba phải đá play-off của Fulham đúng một điểm. Đội bóng có quyền tự quyết nếu đánh bại Reading nhưng bất lực sau 90 phút trên sân nhà. May mắn đã mỉm cười với Cardiff khi ở trận đấu cùng giờ, Fulham thất bại 1-3 trên sân Birmingham. Đội bóng thành London đã phải chịu khuất phục trước nỗ lực trụ hạng của Birmingham và buộc phải đá play-off với các đội Aston Villa, Middlesbrough và Derby County.

Theo Bảo Lam/VNE



Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...