Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

VFF yêu cầu Phó Ban Trọng tài dừng việc đi làm giám sát

Cập nhật: 13:55 ngày 11/05/2018
Ông Dương Văn Hiền tiếp tục nắm vai trò phân công trọng tài, nhưng không được kiêm nhiệm công việc giám sát trọng tài từ ngày 10-5.
{keywords}

Ông Dương Văn Hiền, Phó Ban Trọng tài VFF nắm nhiệm vụ phân công trọng tài.

“Phó Ban Trọng tài tạm thời không trực tiếp tham gia làm nhiệm vụ giám sát trọng tài tại các trận đấu”, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hùng Dũng thay mặt Thường trực VFF gửi công văn cho Ban Trọng tài yêu cầu.

Trước đó, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) có văn bản gửi VFF đề nghị không để Phó Ban Trọng tài Dương Văn Hiền làm công tác giám sát trọng tài bởi ông cũng là người phân công trọng tài. “Nếu kiêm nhiệm hai việc như vậy thì không hợp lý, không tốt cho ông Dương Văn Hiền cũng như bóng đá Việt Nam” Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF kiêm Trưởng Ban điều hành V-League 2018 Trần Anh Tú chia sẻ. VPF cũng không hài lòng khi một số trận đấu ông Dương Văn Hiền đi làm giám sát, trọng tài có sai sót nhưng biên bản lại ghi “hoàn thành nhiệm vụ”.

Trọng tài Nguyễn Trọng Thư, con trai Trưởng Ban Trọng tài Nguyễn Văn Mùi, cũng tạm thời không được mời làm nhiệm vụ. Nguyên nhân là ông đã có nhiều sai sót từ đầu mùa, điển hình như bỏ qua tình huống Dyachenko bị phạm lỗi trong vòng cấm khi Cần Thơ thua Hà Nội 0-3 ở vòng 2 hay xử nhẹ tay với tình huống đánh cùi chỏ trả đũa của Mạc Hồng Quân khi Quảng Ninh tiếp Nam Định ở vòng 6. Trọng tài Trần Văn Kiên cũng bị VPF ngừng hợp tác vô thời hạn. Ông mắc lỗi khi thổi phạt đền trong tình huống A Hoàng không va chạm với Zarour, khiến Hoàng Anh Gia Lai bị cầm hòa 1-1 trên sân Khánh Hoà ở vòng 7.

Chiều 10-5, Chủ tịch Lê Hùng Dũng, thay mặt Thường trực VFF, ký văn bản yêu cầu rà soát lại công tác trọng tài tại các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. VFF yêu cầu Ban Trọng tài cần đánh giá và phân công trọng tài theo đúng nguyên tắc và phù hợp với năng lực, tính chất của các trận đấu. Những trọng tài không đáp ứng các yêu cầu về chuyên môn, đạo đức sẽ không được phân công làm nhiệm vụ. Ban Trọng tài có trách nhiệm đề xuất hình thức xử lý nghiêm khắc đối với các trọng tài mắc sai lầm nghiêm trọng. 

Xung quanh những ý kiến về công việc điều hành Giải chuyên nghiệp giữa Ban Trọng tài và Ban Điều hành giải, Thường trực VFF đề nghị Ban Kiểm tra tiến hành làm rõ và báo cáo lại.

Theo Nam Anh/VNE


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...