Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 34 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

"Phút 89" của Lê Công Vinh

Cập nhật: 19:59 ngày 23/05/2018
Cuốn tự truyện “Phút 89” của cựu tuyển thủ đội tuyển Quốc gia (ĐTQG) Lê Công Vinh đã chính thức ra mắt ngày 23-5.
{keywords}

Công Vinh cho biết anh sẽ dùng toàn bộ số tiền bán sách làm từ thiện.

“Phút 89” là một hành trình đi tìm lại những kỷ niệm của Công Vinh và được anh kể lại sống động và chân thực con đường đã đưa cậu bé thuộc hàng kém nhất của lò đào tạo trẻ Sông Lam Nghệ An vươn lên thành tiền đạo số 1 của bóng đá Việt Nam. Cùng đó, tất cả những sóng gió, thăng trầm, những góc khuất của bóng đá Việt cũng được Lê Công Vinh đề cập, lột tả một cách chân thực. Cựu đội trưởng ĐTQG cũng dành phần lớn cho chuyện tình lãng mạn và đầy hy sinh của anh với ca sĩ Thủy Tiên.

Chia sẻ về cuốn tự truyện đầu tay, Công Vinh cho biết anh sẽ dùng toàn bộ số tiền thu được để làm từ thiện: “Toàn bộ số tiền thu được từ cuốn tự truyện này, tôi đã quyết định dùng nó cho các hoạt động thiện nguyện". "Tự truyện không nhằm đả kích ai cả, mà đó là những câu chuyện thật. Tôi cũng muốn khơi gợi, gửi gắm cho bao đứa trẻ trên khắp đất nước này mà tôi tin rằng, có hoàn cảnh rất giống tôi, dám ước mơ và dám hành động để đặt được điều mình muốn”, Lê Công Vinh chia sẻ.

Cuốn tự truyện của Lê Công Vinh gồm 26 chương, tổng cộng 295 trang, do nhà báo Trần Minh chấp bút. “Cuốn sách không chỉ là chuyện đá bóng mà nó rất đời. Nó là gia đình, là yêu thương và những ước mơ. Cuộc sống này vô thường lắm và mình phải biết trân quý những điều mình đang có, chứ đừng đợi đến khi mất đi rồi mới tiếc...”, bà xã Thuỷ Tiên của Công Vinh chia sẻ trong buổi ra mắt tự truyện.

Theo Đình Thảo/LĐ


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...