Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Kết nối thông tin vì người hâm mộ

Cập nhật: 07:00 ngày 19/06/2018
(BGĐT) - Hơn 20 năm làm báo Bắc Giang cũng là ngần ấy năm tôi gắn bó với lĩnh vực thể thao của tỉnh. Vui, buồn, hồi hộp, lo âu và thăng hoa theo cảm xúc của mỗi trận đấu đều có cả. Song điều đọng lại lớn nhất trong tôi chính là đã góp một phần đưa thông tin kịp thời đến người hâm mộ thể thao tỉnh nhà.
{keywords}

Với sự trợ giúp đắc lực của Nguyễn Anh Tuấn, thành tích của VĐV đá cầu Bắc Giang tại ABG 5 năm 2016 được Báo Bắc Giang phản ánh kịp thời, đầy đủ.

Do điều kiện, hoàn cảnh nên không ít giải đấu quốc gia, quốc tế mà thể thao Bắc Giang tham dự, chúng tôi không thể góp mặt trực tiếp để phản ánh. Vì vậy, mong muốn chuyển tải thông tin kịp thời đến với người hâm mộ thông qua các ấn phẩm của báo, rất nhiều giải pháp đã được thực hiện.

Đó là giữ liên lạc với các HLV, VĐV; thường xuyên theo dõi tài khoản cá nhân của họ trên mạng xã hội, xây dựng lực lượng cộng tác viên trực tiếp là VĐV hoặc HLV ở những giải đấu quan trọng. Vượt qua trở ngại về khoảng cách địa lý, ở quê nhà, người hâm mộ luôn có được những thông tin “nóng hổi” về kết quả thi đấu của VĐV trong tỉnh.

6 tháng trước, ông Giáp Xuân Định, Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT, HLV trưởng bộ môn cờ vua Bắc Giang cùng học trò Võ Thị Kim Phụng sang Anh dự giải cờ vua London Chess Classic cuối năm 2017. Thời điểm đó, tại Thủ đô London, HLV Xuân Định duy trì cập nhật diễn biến giải đấu qua tin nhắn tài khoản Facebook. 

Đặc biệt, tôi còn nhớ ở vòng đấu cuối cùng có tính chất quyết định, tôi và vị HLV này liên tục giữ liên lạc kể từ trước khi ván đấu bắt đầu lúc 23 giờ hôm trước (ngày 9-12-2017) cho tới khi khép lại lúc gần 6 giờ sáng hôm sau. Sự chờ đợi khá mệt mỏi nhưng tất cả được xua tan khi tin tức, hình ảnh về nữ Đại kiện tướng quốc tế Kim Phụng giành ngôi vô địch hệ nữ cờ tiêu chuẩn của giải đấu danh giá này đăng tải sau chừng một giờ. Khi đó, Báo Bắc Giang điện tử chính là tờ báo đầu tiên xuất hiện dòng tin đó.

Là phóng viên theo dõi lĩnh vực thể thao, tôi luôn tự hào khi quen biết và thân thiết với nhiều thế hệ VĐV, HLV thể thao thành tích cao. Với tôi, sự gắn bó ấy là yếu tố quan trọng, tạo thành cầu nối thông tin vững chắc giúp người hâm mộ thấy rõ hơn bức tranh sống động, giàu cảm xúc của thể thao thành tích cao tỉnh nhà.

Khi Đại hội Thể thao bãi biển châu Á năm 2016 - ABG 5 diễn ra tại Đà Nẵng, tôi được Ban Biên tập phân công nhiệm vụ theo dõi, đưa tin về sự kiện này. Để hoàn thành mục tiêu cập nhật kết quả thi đấu của đoàn thể thao Việt Nam, đặc biệt là thành tích của VĐV Bắc Giang tại giải, tôi trực tiếp liên hệ với kiện tướng đá cầu Nguyễn Anh Tuấn - một trong 8 VĐV tỉnh nhà góp mặt ở các đội tuyển quốc gia tranh tài tại đó. May mắn khi Tuấn nhận lời làm cộng tác viên đặc biệt với nhiệm vụ “săn tin” hằng ngày về các VĐV Bắc Giang. 

Trong suốt thời gian diễn ra Đại hội, ngoài thời gian thi đấu căng thẳng, với chiếc điện thoại thông minh trên tay, Anh Tuấn vẫn dành thời gian để liên tục chuyển thông tin mới, đồng thời giúp tôi ghi lại những trận thi đấu đẹp mắt, sôi động, quyết liệt và thời khắc trên bục nhận huy chương của từng VĐV. Sự trợ giúp đắc lực của VĐV tài năng này giúp Báo Bắc Giang trở thành phương tiện kết nối hiệu quả giữa người hâm mộ với những khoảnh khắc vinh quang của VĐV tỉnh nhà tại Đại hội. Cũng chính Anh Tuấn là cầu nối thông tin quan trọng với Báo Bắc Giang khi anh cùng đội tuyển đá cầu quốc gia thi đấu thành công tại giải vô địch đá cầu Thế giới tổ chức ở Hồng Kông giữa năm 2017.

{keywords}

Khoảnh khắc vinh quang của Nguyễn Thị Oanh tại SEA Games 29.

Gần đây, tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á - SEA Games 29 diễn ra trên đất nước Malaysia. Bên cạnh theo dõi truyền hình trực tiếp, việc thường xuyên giữ liên lạc với VĐV Nguyễn Thị Oanh (điền kinh) hay Vũ Thị Trang (cầu lông) hoặc HLV, người thân của những VĐV này (qua điện thoại, Facebook, Zalo…) cũng giúp chúng tôi thực hiện rất nhiều bài viết, tin tức, hình ảnh liên quan, qua đó phản ánh đa chiều về thành tích, cuộc sống và những hy sinh, nỗ lực của họ trong sự nghiệp thi đấu thể thao đỉnh cao.

Bằng sự kết nối chặt chẽ, hàng trăm sự kiện thể thao trong nước, quốc tế mà VĐV thể thao Bắc Giang góp mặt đã được Báo Bắc Giang phản ánh kịp thời, chính xác đến với độc giả trong tỉnh. Hơn 20 năm gắn ngòi bút với lĩnh vực thể thao, trải qua nhiều cung bậc tình cảm, tôi vẫn luôn tự hào khi quen biết và thân thiết với nhiều thế hệ VĐV, HLV thể thao thành tích cao. Với tôi, sự gắn bó ấy là yếu tố quan trọng, tạo thành cầu nối thông tin vững chắc giúp người hâm mộ thấy rõ hơn bức tranh sống động, giàu cảm xúc của thể thao thành tích cao tỉnh nhà.

Quốc Trường

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...