Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thân Thị Anh: Nữ kiện tướng vật xuất sắc

Cập nhật: 07:00 ngày 30/06/2018
(BGĐT) - Ở đội vật nữ Bắc Giang hiện nay, Thân Thị Anh là gương mặt nổi bật. Với thể hình vượt trội và khả năng chuyên môn tốt, cô gái 20 tuổi quê huyện Việt Yên là niềm hy vọng lớn của vật Bắc Giang tại Đại hội TDTT toàn quốc sắp tới.
{keywords}

Thân Thị Anh (bên phải) trong buổi tập ở đội vật nữ Bắc Giang.

Thân Thị Anh, SN 1998 ở xã Trung Sơn (Việt Yên). 13 tuổi em đã ghi danh theo học lớp vật của lão đô người cùng xã Nguyễn Văn Tụng. Do có tố chất thể thao đặc biệt, sau hai năm, dưới sự chỉ dạy của thầy Tụng, Anh tiến bộ vượt bậc về chuyên môn. Trong khoảng thời gian ấy, từ một VĐV nghiệp dư, em được tuyển chọn lên tuyến năng khiếu rồi sau đó vào đội dự tuyển trẻ của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh. Thời điểm này, bộ môn vật nữ mới được gây dựng lại và Thân Thị Anh thuộc thế hệ đầu tiên, mang theo những kỳ vọng lớn trong việc xác lập vị thế của vật nữ Bắc Giang trên đấu trường quốc gia.

Ở môi trường chuyên nghiệp với điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị tập luyện đầy đủ, khả năng chuyên môn của Anh ngày càng được thể hiện. Đặc biệt, em phát triển nhanh chóng về chiều cao, cân nặng, phù hợp với yêu cầu thi đấu ở các hạng cân lớn. HLV Hoàng Văn Nhật, phụ trách đội vật nữ thuộc Trung tâm chia sẻ: “Ngoài tố chất sẵn có, Anh còn có ý chí thi đấu quyết tâm và tinh thần, ý thức trách nhiệm cao cả trong sinh hoạt lẫn tập luyện”.

{keywords}

Nữ đô vật Thân Thị Anh.

Ở tuổi tròn 20, Thân Thị Anh sở hữu chiều cao 1m70 và cân nặng gần 70 kg. Với lợi thế về thể hình cùng khoảng thời gian dài 5 năm luyện tập chăm chỉ, cô gái vùng quê quan họ đã vươn lên trở thành nữ đô vật xuất sắc trên các sới vật quốc gia, quốc tế. Tháng 4-2018, Anh giành 2 HCV hạng cân 69 kg (trong nhà và bãi biển) giải trẻ Đông Nam Á tổ chức tại Thái Lan. Trước đó, ở giải vật cúp quốc gia cô cũng giành HCB. Ngược dòng thời gian, kể từ khi bước chân lên sới vật, số lượng huy chương Thân Thị Anh tăng nhanh. Tính từ năm 2014 đến nay cô gái này sở hữu bộ sưu tập gồm 11 tấm huy chương các loại. Trong số này, ngoài thành tích các giải trẻ, Anh đã có một lần giành ngôi á quân vô địch quốc gia, 1 HCB giải vô địch Đông Nam Á, được phong cấp kiện tướng quốc gia.

Theo dõi Anh luyện tập và thi đấu có thể thấy, dù thể hình cao lớn nhưng các động tác kỹ thuật được thực hiện khá gọn gàng. Những miếng đánh sở trường như sườn, bốc được cô thể hiện hoàn hảo. Tuy nhiên, như HLV Hoàng Văn Nhật cho biết và cũng được chính Thân Thị Anh thừa nhận thì điểm hạn chế lớn nhất là tốc độ vào đòn đánh chưa nhanh, trong khi nền thể lực chung và thể lực chuyên môn chưa thực sự tốt. Chính điểm yếu này là nguyên nhân khiến Anh thua trong cả hai trận chung kết: Giải vô địch quốc gia năm 2017 và Cúp quốc gia năm 2018 trước cùng một đối thủ (Lý Thị Nguyệt của Quân đội). Trong đó đáng tiếc nhất là trận chung kết cúp quốc gia năm 2018, khi tỷ số đang là 5-5 và trận đấu chỉ còn 20 giây nhưng do thể lực xuống dốc cô đã không thể giữ được thế trận và để đối thủ vượt lên trong tích tắc cuối cùng. Bản thân Anh cho biết, mục tiêu hàng đầu trong thời gian tới của cô là thực hiện những bài tập bổ trợ nhằm tăng cường nền tảng thể lực, qua đó khắc phục điểm yếu của mình.

Được biết, thời điểm này Thân Thị Anh đang tập trung cùng đội tuyển vật nữ quốc gia chuẩn bị cho các giải đấu quốc tế sắp tới. Ông Ngô Hoàng Long, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh Bắc Giang khẳng định: “Với những màn trình diễn ấn tượng thời gian qua, Thân Thị Anh được ưu tiên tập trung đầu tư cao hướng tới Đại hội TDTT toàn quốc năm 2018. Ở Đại hội này, môn vật đăng ký phấn đấu giành HCV và Anh sẽ trở thành một trong những niềm hy vọng lớn giúp bộ môn hoàn thành mục tiêu đó”.

Quốc Trường

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...