Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thỏa niềm đam mê với trái bóng

Cập nhật: 16:05 ngày 13/07/2018
(BGĐT) - Những ngày qua, nếu như trên các sân cỏ thế giới và trong nước đang diễn ra những trận cầu hấp dẫn mà FIFA World Cup 2018 là tiêu điểm được người hâm mộ quan tâm thì tại các sân chơi phong trào của tỉnh Bắc Giang cũng đầy sức hút. Các lớp năng khiếu, giải thi đấu được tổ chức từ cấp CLB đến xã, huyện, ngành và tỉnh cho nhiều đối tượng khác nhau nhằm thỏa "cơn khát" cho những người đam mê môn thể thao “vua”.
{keywords}

Trận thi đấu giao hữu giữa các cầu thủ lớp năng khiếu.

Như thường lệ, dịp hè đến, lượng người tham gia tập luyện, thi đấu bóng đá lại tăng mạnh, nhất là trong giới học sinh, sinh viên. TP Bắc Giang hiện có phong trào bóng đá sôi nổi nhất tỉnh nhờ nền tảng được duy trì từ lâu, cơ sở vật chất sân bãi được đầu tư. Sự quan tâm của phụ huynh, cộng thêm các trung tâm, lớp năng khiếu bóng đá cho trẻ em được hình thành đã giúp các em có những sân chơi bổ ích. 

Sân bóng cỏ nhân tạo Bảo Long Sơn tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghiệp (Bộ Công Thương) hiện là nơi có rất đông thanh, thiếu niên tập luyện môn thể thao này. Được biết, lớp năng khiếu bóng đá TP Bắc Giang có hơn 300 học sinh độ tuổi từ 6-14 tham gia tập luyện vào các buổi sáng hằng ngày do 7 huấn luyện viên có chuyên môn trực tiếp hướng dẫn.

{keywords}

"Bóng đá thiếu niên Bắc Giang vừa đón nhận tin vui khi 3 cầu thủ từ lớp đào tạo bóng đá nâng cao được chính thức vào đội tuyển Viettel tham gia thi đấu các giải toàn quốc. Đó là các em: Lê Anh Quân, Vũ Tùng Dương và Phạm Khánh Duy (SN 2005)" 


Huấn luyện viên Nguyễn Văn Long.

Ngoài ra, tại địa bàn TP Bắc Giang còn có trung tâm đào tạo bóng đá cộng đồng, lớp năng khiếu bóng đá nâng cao do tập đoàn Viettel hỗ trợ. Ở các huyện như: Việt Yên, Lạng Giang, Tân Yên, Lục Ngạn cũng đã hình thành các trung tâm bóng đá với hàng trăm học sinh theo học. Các em được huấn luyện bài bản theo giáo trình, giáo án và trang phục, dụng cụ tập luyện, thi đấu đầy đủ. Bên cạnh đào tạo chuyên môn, nội dung giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần đoàn kết, tình đồng đội luôn được các huấn luyện viên chú trọng.

Huấn luyện viên Nguyễn Đức Chiến - một trong những người có công gây dựng phong trào bóng đá thanh, thiếu niên tại TP Bắc Giang đánh giá: Phong trào bóng đá của tỉnh được duy trì khá ổn định, không chỉ trong lứa tuổi thanh, thiếu niên mà cả đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, người lao động.

Phụ huynh học sinh cũng luôn quan tâm tạo điều kiện cho con em luyện tập môn thể thao này. Một số cơ quan, đoàn thể, địa phương có nhiều hoạt động tích cực tạo sân chơi cho người hâm mộ. Có thể kể đến là các giải bóng đá thiếu niên TP Bắc Giang; giải bóng đá nam học sinh các trường THPT, Trung cấp Nghề miền núi Yên Thế; giải bóng đá nam công nhân, viên chức, lao động tỉnh; giải vô địch bóng đá nam huyện Việt Yên tranh cúp Agribank... Sắp tới sẽ là giải vô địch bóng đá tỉnh Bắc Giang tranh Cúp truyền hình và hàng chục giải đấu ở cấp CLB. 

{keywords}

Một trận thi đấu tại Giải bóng đá huyện Việt Yên. Ảnh: Nguyễn Văn Bình

Những đội bóng thi đấu ấn tượng như: FC Mỹ Độ, FC Sở Y tế, FC Đồng Quan, FC Làng Gai, FC Gỗ Hồng Sự... Mới đây CLB Bóng đá cộng đồng Bắc Giang tổ chức giải bóng đá học đường mở rộng với sự tham gia của 100 cầu thủ ở các lứa tuổi U8, 9, 11, 13. Cấp xã cũng tổ chức các giải bóng đá cấp cơ sở.

Những trung tâm, lớp năng khiếu đào tạo bóng đá đã mở ra nhiều cơ hội cho các tài năng trẻ có dịp bộc lộ tố chất và chắp cánh ước mơ trở thành cầu thủ trên những sân cỏ lớn. Huấn luyện viên lớp đào tạo bóng đá nâng cao Viettel (Bắc Giang) Nguyễn Văn Long cho hay: Bóng đá phong trào thiếu niên, nhi đồng sẽ là nền tảng quan trọng, giúp trẻ em yêu bóng đá được tập luyện, rèn luyện sức khỏe. Hơn nữa những người làm công tác chuyên môn còn mong đợi được chứng kiến những cầu thủ Bắc Giang đứng trong hàng ngũ đội tuyển lớn tham dự các giải đấu quốc gia. Từ lớp năng khiếu, các em thực sự có tài năng và đam mê sẽ tham gia các đợt thi tuyển vào lớp đào tạo bóng đá nâng cao do Tập đoàn Viettel hỗ trợ.

Nguyễn Hưởng



Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...