Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Man Utd không một lần sút trúng khung thành trong trận thua Bayern

Cập nhật: 09:20 ngày 06/08/2018
Các học trò của Jose Mourinho nhận thất bại 0-1 trong trận giao hữu cuối cùng trước mùa giải mới, tối 5-8 tại Munich (Đức).

Bàn thắng: Martinez 59'

Sau trận thua Liverpool 1-4 cách đây một tuần, Jose Mourinho bảo: "Man Utd chỉ cố gắng sống sót trong quá trình tập huấn". Điều ấy ứng nghiệm trong trận cầu với Bayern Munich. Đội bóng nước Anh đá với đội hình thấp, phòng ngự hai tầng, và gần như không tấn công ngay cả khi bị dẫn bàn.

Suốt 90 phút trên sân Allianz Arena, mọi thông số đều nghiêng hẳn về Bayern. Man Utd chỉ một lần dứt điểm, và tình huống đó không đi trúng đích, so với 13 lần bắn phá của "Hùm Xám". Đội khách kiểm soát bóng 28%, chưa bằng một nửa so với Bayern. Bàn thắng duy nhất của Javi Martinez là quá ít so với những gì mà đại diện nước Đức tạo ra.

{keywords}

De Gea tiếp tục là người chơi 'năng nổ' nhất của Man Utd. 

Man Utd đón sự chi viện từ Marcus Rashford, Phil Jones và Victor Lindelof. Tuy nhiên, chừng đó là không đủ để họ có một thế trận cân bằng với đội chủ nhà. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, nhà vô địch Bundesliga đã đẩy cao đội hình. Những miếng đánh biên quen thuộc được tạo ra bởi bộ đôi lão tướng Franck Ribery, Arjen Robben khiến khung thành David De Gea liên tục chao đảo.

Suốt 45 phút đầu tiên, thủ thành người Tây Ban Nha đã ba lần cứu thua trên vạch vôi cho "Quỷ Đỏ". Bất chấp chiếc xe buýt hai tầng được Eric Bailly chỉ huy giăng ra trước vòng cấm, Bayern vẫn tạo ra những cơ hội liên tiếp. Man Utd khiến người hâm mộ cảm giác, việc họ bị thủng lưới chỉ là vấn đề thời gian.

{keywords}

Martinez mừng bàn thắng cùng Lewandowski. Ảnh: Reuters.

Mourinho không giấu ý đồ cầu hòa nhưng chấn thương của Bailly khiến kế hoạch ấy bị phá sản. Đầu hiệp hai, trung vệ người Bờ Biển Ngà rời sân, và chỉ đúng 8 phút sau, người vào thay anh, Chris Smalling bỏ quên Javi Martinez. Cựu cầu thủ Athletic Bilbao áp sát khung thành, rồi đánh đầu ngược vào góc xa, tung lưới De Gea.

Trong bối cảnh bị dẫn bàn, Mourinho khiến người hâm mộ ngạc nhiên khi lần lượt rút những cầu thủ tấn công là Juan Mata và Marcus Rashford khỏi sân để tung vào Scott McTominay, Timothy Fosu-Mensah. Cùng với việc thiếu vắng hai trụ cột, giữ vai trò xương sống trong đội hình là Paul Pogba và Romelu Lukaku, Man Utd không thể tìm đường vào khung thành Bayern.

{keywords}

Sanchez thất vọng khi lưới De Gea bị rung lên. 

Cách biệt cho Bayern có thể đã lớn hơn, nếu tân binh Leon Goretzka chỉn chu hơn ở pha dứt điểm cuối trận, khi khung thành Man Utd đã rộng mở. Ít phút sau đó, Robben đưa được bóng vào lưới đội khách nhưng không được công nhận do lỗi việt vị.

Bayern coi như chạy đà hoàn hảo cho trận tranh Siêu Cup Đức với Frankfurt vào tuần sau. Ở chiều ngược lại, Man Utd còn vô vàn nỗi lo trước ngày đá trận đầu tiên mùa giải mới, gặp Leicester City ngày 10-8.

Theo Thắng Nguyễn/VnExpress

Chia sẻ:
Chủ đề:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...