Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Động lực cho VĐV giành thành tích cao

Cập nhật: 07:00 ngày 22/08/2018
(BGĐT) - Các vận động viên (VĐV) Bắc Giang đang chuẩn bị tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018. Thực tế những năm qua cho thấy, việc nắm bắt tâm lý, động viên kịp thời có ý nghĩa quan trọng, tạo động lực cho các VĐV giành thành tích cao nhất.
{keywords}

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các HLV, VĐV tiêu biểu của tỉnh.

Đại hội Thể thao toàn quốc diễn ra vào tháng 11, 12 năm nay tại Hà Nội và Hòa Bình với 36 môn thi đấu tranh 743 bộ huy chương. Trên cơ sở đánh giá thực trạng VĐV cũng như thế mạnh từng môn thể thao của tỉnh, Bắc Giang sẽ cử 17 huấn luyện viên và 80 VĐV tham gia thi đấu 68/743 nội dung thuộc 10 môn thể thao tại đại hội gồm: Cờ vua, cầu lông, điền kinh, đá cầu, vật, wushu, cầu mây, vovinam, boxing và võ cổ truyền. Hiện tại, các đội tuyển tập trung cao cho công tác huấn luyện, thi đấu cọ xát tại các giải toàn quốc. Kinh nghiệm từ những kỳ đại hội trước cho thấy, ngoài việc tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị tập luyện, thi đấu, việc thường xuyên nắm bắt tâm lý, động viên tinh thần, bảo đảm đầy đủ, kịp thời chế độ đối với các đội tuyển trước và trong quá trình thi đấu là rất cần thiết, từ đó sẽ tiếp thêm động lực cho các huấn luyện viên, VĐV cố gắng vươn lên giành thành tích cao.

Những kỳ đại hội thể thao toàn quốc trước đây, đoàn thể thao Bắc Giang luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ, động viên kịp thời từ các tổ chức, cá nhân đã tài trợ kinh phí khen thưởng mỗi khi các đội tuyển đạt thành tích cao. Gần đây nhất, năm 2014, đoàn thể thao Bắc Giang nhận được hơn 300 triệu đồng ủng hộ của các doanh nghiệp. Ngoài sử dụng cho việc đãi ngộ các đội tuyển tham gia nói chung, số kinh phí này còn để “thưởng nóng” cho những huấn luyện viên, VĐV có thành tích xuất sắc trong quá trình thi đấu.

Tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần này, mục tiêu của đoàn thể thao Bắc Giang phấn đấu giành được 20 đến 30 huy chương các loại (trong đó có 10 đến 12 HCV), xếp thứ 20 toàn quốc và tốp 3 các tỉnh miền núi. Để hoàn thành mục tiêu, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh đã rà soát lực lượng, tuyển chọn VĐV tiêu biểu ở từng bộ môn và tập trung huấn luyện tích cực, nhất là trong giai đoạn nước rút như hiện nay. Cùng đó lãnh đạo đơn vị tăng cường nắm bắt tâm tư nguyện vọng, động viên huấn luyện viên, VĐV duy trì tốt kỷ luật trong quá trình tập luyện. Theo ông Ngô Hoàng Long, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh, mỗi tấm huy chương là vinh dự lớn và là lời tri ân ý nghĩa đối với người thân và nhân dân Bắc Giang. Vì vậy, bằng ý chí, nỗ lực thi đấu hết mình, các đội tuyển sẽ quyết tâm giành thành tích tốt nhất, đưa vị thế của thể thao Bắc Giang lên tầm cao mới.

Hiện nay, UBND tỉnh đang xem xét bổ sung kinh phí cho công tác tập luyện, thi đấu của đoàn Bắc Giang tại Đại hội. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã nhất trí chủ trương gửi thư mời vận động tài trợ đến một số doanh nghiệp để lập quỹ “thưởng nóng” cho các đội tuyển có thành tích xuất sắc dịp này. Dự kiến số tiền được ủng hộ sẽ trao tại lễ xuất quân của đoàn thể thao Bắc Giang (diễn ra vào đầu tháng 11 tới). Đại hội Thể thao toàn quốc là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, 4 năm tổ chức một lần nên ngành thể thao sẽ tham mưu cho UBND tỉnh chuyển mục đích sử dụng số tiền khoảng 300 triệu đồng do Công ty cổ phần Dịch vụ Tây Yên Tử tài trợ cho phát triển môn cầu lông (từ năm 2016) phục vụ công tác khen thưởng đối với huấn luyện viên, VĐV đoàn thể thao Bắc Giang tại Đại hội này.

Nguyễn Hưởng

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...