Thứ tư, 01/05/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang tặng Bằng khen cho Nguyễn Thị Oanh, nữ VĐV thi đấu thành công tại ASIAD 18

Cập nhật: 22:53 ngày 31/08/2018
(BGĐT)-Tối 31-8, tại sân bay Nội Bài (Hà Nội), Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh Bắc Giang tổ chức lễ đón VĐV điền kinh Nguyễn Thị Oanh thi đấu thành công trở về từ Đại hội Thể thao châu Á - ASIAD 18. Dự lễ đón có đồng chí Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các HLV, gia đình, người thân của nữ VĐV.
{keywords}

Nguyễn Thị Oanh (số 843) trên đường chạy 3.000m vượt chướng ngại vật ASIAD 18. 

Tại ASIAD 18, Nguyễn Thị Oanh là một trong ba VĐV Bắc Giang vinh dự góp mặt trong thành phần Đoàn Thể thao Việt Nam tranh tài (hai gương mặt còn lại là Vũ Thị Trang môn cầu lông và Nguyễn Thị Thu Thủy môn võ wushu). 

Đăng ký tham dự hai nội dung sở trường 3.000m vượt chướng ngại vật và 1.500m nữ, Oanh đã có những màn trình diễn vượt ngoài mong đợi của ban huấn luyện. Cô xuất sắc cán đích ở vị trí thứ ba cự ly 3.000m vượt chướng ngại vật với thành tích 9 phút 43 giây 83, vượt xa so với kỷ lục trước đó của cá nhân (10 phút 12 giây), qua đó giành tấm HCĐ quý giá. Trước khi bước vào ASIAD, Oanh không nằm trong nhóm VĐV được ưu tiên đầu tư trọng điểm cho mục tiêu giành huy chương.

{keywords}

Nguyễn Thị Oanh (Bắc Giang, thứ 2 từ trái qua) và bố mẹ tại sân bay Nội Bài.

Trong khi đó, ở nội dung chạy 1.500m nữ vốn quy tụ rất nhiều ngôi sao đến từ Bahrain, Ấn Độ, Hàn Quốc, Trung Quốc, cô gái Bắc Giang vẫn thi đấu tự tin và đầy nỗ lực. Thành tích về đích 4 phút 15 giây 49 chỉ giúp Oanh xếp thứ tư nhưng đây cũng được xem kết quả thành công, bởi đấu trường châu lục luôn có sự cạnh tranh rất quyết liệt.

{keywords}

Nguyễn Thị Oanh (thứ 5 từ phải qua trái) cùng đội tuyển điền kinh Việt Nam.

Thành tích của Oanh đóng góp một phần không nhỏ vào thành công của đội tuyển điền kinh nói riêng và Đoàn Thể thao Việt Nam nói chung tại ASIAD 18. Đặc biệt đã mang lại niềm vinh dự, tự hào to lớn cho thể thao Bắc Giang.
{keywords}

Đồng chí Lê Ánh Dương trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho VĐV Nguyễn Thị  Oanh.

Tại lễ đón, trong vòng tay của bố mẹ, Oanh không giấu được niềm xúc động khi chia sẻ: Sự quan tâm của gia đình, người thân, bạn bè đã tiếp thêm động lực để cô vươn tới thành tích hôm nay. Cô gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo các cấp, ngành, HLV và người hâm mộ luôn theo dõi, động viên kịp thời trong suốt quá trình chuẩn bị, tập huấn và thi đấu tại ASIAD 18.
Phát biểu tại lễ đón, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương chúc mừng thành tích mà Oanh đạt được tại Indonesia, đồng thời nhấn mạnh đây là kết quả đặc biệt xuất sắc, góp phần khẳng định vị thế của thể thao Bắc Giang. Đồng chí cũng mong muốn ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Bắc Giang tiếp tục quan tâm đầu tư để Oanh và các VĐV mũi nhọn khác nỗ lực hơn nữa, phát huy năng lực, sở trường, giành thêm những vinh quang cho thể thao tỉnh nhà trên các đấu trường quốc gia, quốc tế.
Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Ánh Dương trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Nguyễn Thị Oanh vì thành tích đạt được tại ASIAD 18.
Quốc Trường
Nguyễn Thị Oanh dự ASIAD 18: Trọng trách giành huy chương
(BGĐT) - Là đương kim vô địch SEA Games 29, VĐV điền kinh Nguyễn Thị Oanh (Bắc Giang) sẽ vinh dự góp mặt tại Đại hội Thể thao châu Á - ASIAD 18. Ở đấu trường cấp châu lục, trọng trách của Oanh là giành huy chương.
 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...