Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Argentina 3-0 Guatemala: Tạm quên Messi

Cập nhật: 21:19 ngày 08/09/2018
Đội hình trẻ và mới mẻ khi thiếu vắng rất nhiều ngôi sao của Argentina đã gây ấn tượng rất lớn. Với màn trình diễn tốt ở trận đấu này, người hâm mộ xứ "tango" kỳ vọng sẽ tìm được những tài năng đủ sức thay thế Messi, Di Maria hay Higuain.

Trong cuộc đối đầu với Guatemala, HLV Lionel Scaloni tung ra đội hình xuất phát với sự xuất hiện của nhiều cầu thủ ít tiếng tăm như Giovanni Simeone, Cristian Pavon, Sebastian Palacios hay Gonzalo Martinez. Ngược lại, những người giàu kinh nghiệm như Paulo Dybala, Mauro Icardi hay thủ thành Sergio Romero lại xuất hiện trên băng ghế dự bị.

{keywords}

Đội hình trẻ của Argentina mang lại nhiều tín hiệu đáng mừng cho người hâm mộ.

Mặc dù vậy nhưng Argentina đã chơi trên chân, kiểm soát bóng và thế trận vượt trội trước một Guatemala bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. Từ phút thứ 8 đến phút 18, Giovanni Simeone, Jose Funes Mori, Cristian Pavon và Giovani Lo Celso đã liên tiếp tung ra 4 cú đánh đầu nguy hiểm uy hiếp khung thành Guatemala.

May mắn chưa đến và sự xuất sắc của thủ môn Paulo Motta bên phía Guatemala khiến Argentina không có bàn thắng từ 4 cú dứt điểm nguy hiểm này. Tuy nhiên đến phút 27, Argentina đã tìm được bàn thắng khai thông bế tắc nhờ công Gonzalo Martinez trên chấm 11m.

Sau khoảnh khắc đó, Argentina thi đấu vô cùng hưng phấn. Phút 35, Lo Celso tận dụng một pha bóng bật ra tuyến 2 tung cú vô-lê chân trái "cháy lưới" thủ môn Motta. Hàng thủ Guatemala quá choáng váng và không ngạc nhiên khi họ mắc sai lầm.

Cuối hiệp 1, pha mất bóng nguy hiểm ngay trước vòng cấm đã bị Giovanni Simeone trừng phạt đưa Argentina dẫn sâu 3-0.

Bước sang hiệp 2, Argentina chủ động chơi chậm chờ cơ hội chọc thủng lưới đối phương thêm nhưng không thành công với lối đá này. Bên phía Guatemala, thực lực kém của đội bóng này khiến sự phản kháng của họ là rất yếu ớt.

Đa dạng, mới mẻ và rất hiệu quả trong cách tiếp cận khung thành đối phương nhưng chưa thể đánh giá chính xác thực lực và sức mạnh của đội hình trẻ Argentina chỉ sau 1 trận thắng trước đối thủ yếu Guatemala. Sức mạnh thực sự của đội bóng xứ Tango sẽ được kiểm chứng trong trận giao hữu với đối thủ lớn Colombia vào ngày 12-9 tới.

TS (tổng hợp)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...