Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đặt niềm tin ở lớp đàn anh

Cập nhật: 07:00 ngày 08/10/2018
(BGĐT)- Trong giai đoạn chuyển giao thế hệ, thể thao thành tích cao Bắc Giang thực hiện chủ trương giữ chân những gương mặt kỳ cựu, có bề dày kinh nghiệm. Bước chân không mỏi của đội ngũ này hứa hẹn mang lại niềm tin cho Đại hội Thể thao toàn quốc sắp tới.

Gương mặt cũ - quyết tâm mới

Sau nhiều lần cân nhắc, cuối cùng kiện tướng đá cầu Nguyễn Anh Tuấn quyết định tiếp tục gắn bó với sự nghiệp thi đấu. Ở tuổi 33, Tuấn là người cao tuổi nhất trong số VĐV của Bắc Giang hiện nay. Gần 20 năm theo đuổi quả cầu, Tuấn gặt hái nhiều vinh quang: Vô địch quốc gia, HCV SEA Games, HCV châu Á cho tới ngôi vị đỉnh cao ở giải vô địch thế giới. Mặc dù không còn sung sức nhưng quá trình rèn luyện bền bỉ giúp anh vẫn giữ được sự dẻo dai, nền tảng kỹ thuật tốt và đặc biệt là đẳng cấp của một VĐV hàng đầu thế giới.

{keywords}

Ở tuổi 35, Nguyễn Thị Thúy (bục 2) vẫn gắn bó, cống hiến cho cờ vua Bắc Giang.  Ảnh: Tiến Đạt

Trước yêu cầu về mặt lực lượng chuẩn bị cho Đại hội, anh cùng các đồng nghiệp trẻ tập trung vào tập huấn, phần để bù lấp thiếu hụt nhân sự ở những nội dung đồng đội, phần nữa là dìu dắt các VĐV đàn em trưởng thành về chuyên môn.

Với 14 năm góp mặt ở các tuyến đào tạo bộ môn đá cầu, Đinh Văn Đức (SN 1990) cũng thuộc hàng kỳ cựu. Văn Đức hiện kiêm cả hai vai trò HLV và VĐV. Với kinh nghiệm của mình, anh hoàn toàn có thể sát cánh cùng đội tuyển đá cầu chinh phục Đại hội tới đây.

Ở môn cầu mây nữ, sau giai đoạn nghỉ thai sản, Nguyễn Thái Linh (SN 1988) cũng đã quay trở lại tập luyện nhằm có được trạng thái thể lực tốt nhất trước thềm Đại hội. Thái Linh tâm sự: “Hiện nay đội cầu mây nữ tập hợp các gương mặt trẻ cả về tuổi đời và tuổi nghề, do vậy mục tiêu thi đấu trở lại của tôi là để chia sẻ gánh nặng và bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ ấy”.

Trong khi đó, ở môn điền kinh, chàng trai đất Cầu Vồng Tân Yên - Phạm Tiến Sản (SN 1991) vẫn miệt mài sải bước trên đường pít. Thuộc diện lâu năm nhất đội tuyển điền kinh Bắc Giang, hơn 10 năm qua Sản chinh phục rất nhiều đường chạy trong nước, quốc tế. Hai năm gần đây, dù gặp phải chấn thương gót chân nhưng Sản vẫn không cho phép mình ngơi nghỉ. Anh chia sẻ: “Thi đấu xong Đại hội Thể thao toàn quốc 2018 em mới tính tiếp”. Quyết tâm ấy của nhà vô địch quốc gia tiếp thêm động lực để các đồng đội Bắc Giang phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Cũng ở độ tuổi gần 30, Vũ Thị Trang và Nguyễn Thị Sen (cầu lông) có không dưới 15 năm gắn bó với thể thao Bắc Giang. Sự hiện diện với phong độ ổn định của hai cô gái này chính là yếu tố quan trọng bảo đảm cho những tấm HCV của cầu lông tỉnh nhà ở các giải vô địch cá nhân và đồng đội toàn quốc.

Người hâm mộ tin tưởng

Tại Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2018, đoàn Bắc Giang dự kiến góp mặt ở 10 môn thể thao với khoảng 80 VĐV tham gia tranh tài. Theo thống kê, gần một nửa trong số này là những gương mặt cũ, có khoảng thời gian từ 7 đến hơn 10 năm thi đấu, cống hiến cho thể thao tỉnh nhà. Ngoài những cái tên kể trên còn có Vũ Thị Yến (1987) ở môn cầu lông; Nguyễn Thị Đào (1991), Diêm Đăng Huy (1992) môn đá cầu; Nguyễn Thị Mai Hưng (1994), Nguyễn Thị Thúy (1983); Đoàn Thị Vân Anh (1994) của môn cờ vua; Ngô Văn Vương, Ngô Văn Quốc (cùng SN 1998) môn vật… Hầu hết số này đều đã thành danh với bảng thành tích đồ sộ trên các đấu trường quốc gia.

Ông Trương Văn Đức, Phó trưởng Phòng Huấn luyện và Thi đấu (Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh) cho biết: “Đại hội Thể thao toàn quốc sắp tới, đội ngũ VĐV cũ sẽ được sử dụng trong vai trò nòng cốt, trụ cột ở các bộ môn. Lực lượng này với chuyên môn xuất sắc, bản lĩnh vững vàng được kỳ vọng giúp đoàn thể thao Bắc Giang hoàn thành tốt nhiệm vụ Đại hội, đồng thời trở thành nhân tố gắn kết, giúp đỡ thế hệ trẻ từng bước tích lũy kinh nghiệm để đủ sức kế thừa trong tương lai”.

Thực tế, dù thuộc hàng ngũ lâu năm nhưng phần lớn các VĐV trên vẫn đang ở giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp và đặc biệt là thời điểm này vẫn duy trì được phong độ, đẳng cấp cùng những bước chân dẻo dai, không mệt mỏi của mình. Đây chính là yếu tố để người hâm mộ tin tưởng, Đại hội Thể thao toàn quốc sắp tới, thể thao Bắc Giang sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều vinh quang.

Những môn chủ lực của Bắc Giang chinh phục Đại hội Thể thao toàn quốc
(BGĐT) - Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII, năm 2018 là sân chơi đỉnh cao, hội tụ những gương mặt xuất sắc nhất của thể thao Việt Nam. Với sự dịch chuyển trong chiến lược đào tạo cùng những “cánh quân chủ lực” mạnh mẽ, thể thao thành tích cao Bắc Giang đang hướng về Đại hội với niềm tin và khát vọng mới.
 
“Cú hích” tinh thần cho Đại hội Thể thao toàn quốc
(BGĐT)- Từ đầu năm đến nay, thể thao thành tích cao Bắc Giang đã giành tổng số 252 huy chương. Con số này vượt xa so với tổng thành tích cả năm 2017, tạo động lực cho đoàn thể thao tỉnh nhà hướng tới Đại hội Thể thao toàn quốc. 
 
Thể thao thành tích cao: Hướng đi đúng từ đào tạo lực lượng kế cận
(BGĐT) - Sau Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) toàn quốc năm 2018, thể thao Bắc Giang dự kiến có hơn 50% lực lượng kỳ cựu không tiếp tục thi đấu. Để chuẩn bị cho sự chia tay ấy, các bộ môn thể thao thành tích cao chú trọng công tác phát hiện, đào tạo lực lượng trẻ kế cận.
 
Thể thao Bắc Giang: Dấu ấn trên đấu trường quốc tế
(BGĐT) - Kể từ khi tiếp cận với sân chơi quốc tế, chưa khi nào thể thao Bắc Giang tạo được dấu ấn đậm nét như năm 2017. Con số 16 huy chương chưa phải là nhiều nhưng chất lượng từng tấm huy chương đã phản ánh rõ sự tiến bộ mà các VĐV tỉnh nhà thể hiện.
 
Thể thao thành tích cao: Bước "chạy đà" trước thềm Đại hội
(BGĐT) - Giành 168 huy chương sau 41 giải đấu, đến thời điểm này, thể thao thành tích cao Bắc Giang đã hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu. Đây được coi là bước "chạy đà" trong bối cảnh các bộ môn đang gấp rút chuẩn bị Đại hội TDTT toàn quốc năm 2018.
 
Thể thao thành tích cao: Đổi mới để bắt kịp xu thế
(BGĐT) - Nhiều năm qua, thể thao thành tích cao Bắc Giang luôn trung thành với chiến lược đầu tư trọng tâm, trọng điểm. Hướng đi này đã thu được kết quả tích cực nhưng vẫn cần có sự đổi mới để bắt kịp với xu thế chung của cả nước.
 

Quốc Trường

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...