Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Man City đánh bại Tottenham, trở lại ngôi đầu Ngoại hạng Anh

Cập nhật: 08:26 ngày 30/10/2018
Riyad Mahrez lập công giúp Man City thắng 1-0 ngay trên sân Tottenham hôm 29-10.
{keywords}

Mahrez mở tỷ số sớm cho Man City.

{keywords}

Tiền vệ người Algeria dành tặng bàn thắng cho ông chủ Leicester Vichai Srivaddhanaprabha.

Man City bước vào trận đấu muộn nhất vòng 10 trên sân Wembley với áp lực lớn, khi các đối thủ cạnh tranh là Liverpool và Chelsea đều chiến thắng trong loạt trận cuối tuần. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Guardiola đã biết cách vượt qua áp lực để giành chiến thắng trước đối thủ khó chịu Tottenham.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu tới rất sớm nhờ công bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Man City - Riyad Mahrez. Đây là tình huống Sterling góp công lớn với pha qua mặt Kieran Trippier bên cánh trái, trước khi trả ngược cho Mahrez băng vào dứt điểm tung lưới đội chủ nhà. Sau khi ghi bàn, Mahrez đã giơ hai tay lên trời để tưởng niệm ông chủ của Leicester Vichai Srivaddhanaprabha, người mà anh "xem như cha" khi phát biểu sau trận.

Trong những phút còn lại, hai đội tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng không bên nào ghi được bàn thắng. Chiến thắng tối thiểu giúp Man City trở lại ngôi đầu với 26 điểm, bằng Liverpool nhưng hơn chỉ số phụ. Tottenham dậm chân ở vị trí thứ năm và đã kém đội bóng của Guardiola tới năm điểm.

{keywords}

Harry Kane có cơ hội đối mặt thủ môn Ederson trong hiệp một nhưng pha đẩy bóng dài khiến tiền đạo Tottenham không thể dứt điểm.

Man City đã có lời đáp trả mạnh mẽ trước các đội bóng đang chờ đợi cơ hội soán ngôi vương Ngoại hạng Anh. Tới làm khách của Tottenham trong bối cảnh chịu nhiều áp lực, Man City vẫn thể hiện sự vượt trội và chiến thắng cách biệt một bàn dường như không phản ánh hết cục diện trận đấu.

Nhạc trưởng David Silva trở thành nguồn cảm hứng với các cầu thủ đội khách. Tiền vệ người Tây Ban Nha là nơi trung chuyển và phân phối bóng giữa hàng tiền vệ và tấn công cho Man City. Những đường chuyền hợp lý, chờ nhịp chính xác của Silva giúp Sterling, Aguero và Mahrez nhiều lần ở vào vị trí thuận lợi sát khu vực 16m50. Nếu không nhờ thủ môn Hugo Lloris xuất sắc, Tottenham đã nhận thêm bàn thua từ các pha dứt điểm cận thành của Sterling, Silva và hai cú đá từ Aguero.

Tottenham khao khát đánh bại Man City để lấy lại tinh thần sau trận hòa thất vọng với PSV ở Champions League. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Pochettino lại không biết chắt chiu cơ hội trong một trận đấu được đánh giá vô cùng khó khăn. Harry Kane đáp trả đầu tiên ngay sau bàn thua, với cú đá đi vọt xà ngang trong gang tấc. Chân sút người Anh còn bỏ lỡ cơ hội vàng ngay ở hiệp một khi đẩy bóng dài khiến tình huống đối mặt Ederson trôi qua trong tiếc nuối.

{keywords}

Sterling suýt có bàn thắng trong hiệp hai với pha dứt điểm cận thành.

Ở những phút cuối, Tottenham đáng lẽ có bàn gỡ hòa nếu Erik Lamela đá bóng chính xác. Dele Alli có pha kiến tạo giúp Lamela băng vào dứt điểm ở tư thế đối mặt trong vòng 16m50, nhưng cầu thủ người Argentina lại đưa bóng lên khán đài dù không ai theo kèm.

Chiến thắng trên sân Wembley giúp Man City đang băng băng về phía trước ở giai đoạn lượt đi. Đội bóng thành Manchester dẫn đầu giải và đã trải qua ba chuyến làm khách trước các đối thủ lớn là Arsenal, Liverpool và Tottenham.

Đội hình thi đấu

Tottenham: Lloris; Trippier, Alderweireld, Sanchez, Davies; Sissoko, Dier (Winks 67'), Dembele (Alli 75'); Moura (Eriksen 82'), Lamela; Kane.

Man City: Ederson; Walker, Stones, Laporte, Mendy; Fernandinho, B. Silva, D. Silva (Kompany 88'); Sterling, Aguero (De Bruyne 71'), Mahrez.

Bàn thắng: Mahrez 8'.

Man City lên đầu bảng nhờ chiến thắng 3-0
Thầy trò Guardiola đánh bại chủ nhà Shakhtar Donetsk với tỷ số 3-0 tối 23-10 ở lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League.
 
Mahrez đá hỏng phạt đền, Man City chia điểm kịch tính với Liverpool
Tối 7-10, Liverpool và Manchester City chia điểm trong trận đại chiến có thừa những tình huống đối đầu kịch tính song lại thiếu bàn thắng - yếu tố quan trọng nhất tạo nên nét đẹp cho bóng đá.
 
Tottenham 1-0 Cardiff: Hàng công phung phí cơ hội, "gà trống" có 3 điểm nhờ Dier
Dù được chơi trên sân nhà và trước một đối thủ chưa thắng ở Premier League mùa này nhưng thầy trò Mauricio Pochettino chỉ có chiến thắng tối thiểu trong trận đấu tối 6-10, một ngày mà hàng công bỏ lỡ hàng tá cơ hội.
 

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...