Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 32 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Federer thua trận ra quân tại ATP Finals

Cập nhật: 07:27 ngày 12/11/2018
"Tàu tốc hành" gác vợt trước Kei Nishikori với tỷ số 6-7, 3-6 ở bảng B giải đấu dành cho 8 tay vợt hay nhất năm đang diễn ra tại London.

Kei Nishikori là đối thủ ưa thích của Roger Federer trong những năm gần đây. Huyền thoại Thụy Sĩ thắng Nishikori cả 6 trận gần nhất, trong đó có các trận tứ kết tại hai giải Masters 1000 ngay trước thềm ATP Finals, là Thượng Hải Masters và Paris Masters.

Nhưng ở trận đấu vào cuối ngày 11-11 (theo giờ London), Federer gặp quá nhiều khó khăn trước đối thủ Nhật Bản. Tay vợt số ba thế giới có nhiều tình huống không thể trả giao bóng của Nishikori, và cũng mắc tới 20 lỗi tự đánh hỏng trong set đầu. Trong cả set, Federer không phải đối mặt với nguy cơ mất game giao bóng, nhưng cũng không có nổi break-point nào.

{keywords}

Federer từng hai lần hạ Nishikori tại ATP Finals, nhưng không thể tái hiện chiến thắng một lần nữa.

Tay vợt 37 tuổi sau đó khởi đầu tệ hại ở loạt tie-break. Lỗi đánh hỏng cùng tình huống lên lưới không tốt khiến Federer bị bỏ lại với tỷ số 1-5. Nishikori, dù bỏ lỡ ba điểm set, vẫn thắng 7-4 trong loạt đấu này để có set thắng 7-6.

Federer mang đến chút hy vọng khi thắng game giao bóng đầu tiên của Nishikori trong set hai, nhờ lỗi kép của đối thủ. Nhưng ngay ở game kế tiếp, "Tàu tốc hành" lại liên tục đánh lỗi, biếu không cho đối thủ game giao bóng của bản thân.

Mọi thứ trở nên tồi tệ hơn với tay vợt sở hữu 20 Grand Slam, khi anh mắc sai lầm từ một tình huống bị đối thủ ép trái. Federer mất thêm một game giao bóng, trước khi thất bại chung cuộc 6-7, 3-6.

Trong cả trận, Federer mắc tới 34 lỗi đánh hỏng. Màn trình diễn dưới sức khiến tay vợt Thụy Sĩ đứng cuối bảng B. Anh chia sẻ vị trí với Dominic Thiem, người thất bại 3-6, 6-7 trước Kevin Anderson ở trận mở màn của giải.

Tối nay và rạng sáng mai, hai trận đấu của bảng A sẽ diễn ra. Alexander Zverev gặp Marin Cilic lúc 21 giờ, còn Novak Djokovic chạm trán John Isner lúc 3 giờ (giờ Việt Nam). Các trận đấu này sẽ được trực tiếp trên kênh K+PC của truyền hình số vệ tinh K+.

Djokovic hạ Federer, vào chung kết Paris Masters
Tay vợt Serbia thắng 7-6, 5-7, 7-6 trong trận đấu mà Djokovic mô tả là một trong những cuộc đọ sức đỉnh cao nhất giữa anh và Federer.
 
Federer giành danh hiệu thứ 99 khi vô địch Basel mở rộng
"Tàu tốc hành" lần thứ 99 đăng quang giải đấu ở quê nhà sau khi đánh bại Marius Copil với tỷ số 7-6 (5) 6-4, tối 28-10.
 

Theo VNExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...