Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đại hội Thể thao toàn quốc: Kim Phụng và Mai Hưng giành ngôi vô địch đồng đội cờ chớp

Cập nhật: 17:34 ngày 05/12/2018
(BGĐT)-Ngày 5-12, các nữ kỳ thủ Bắc Giang bước vào tranh tài nội dung đồng đội cờ chớp tại Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2018.
{keywords}

Mai Hưng (bên phải) và Kim Phụng vô địch đồng đội nữ cờ chớp. Ảnh: FB Xuân Định.

Đúng như kỳ vọng, hai Đại kiện tướng quốc tế Nguyễn Thị Mai Hưng và Võ Thị Kim Phụng đã xuất sắc mang về thêm một tấm HCV cho Đoàn Thể thao Bắc Giang. Ở nội dung đồng đội, Võ Thị Kim Phụng – Nguyễn Thị Mai Hưng nằm ở bảng đấu có 10 đội cờ khác của các tỉnh, thành phố, ngành. 

Sự linh hoạt với những nước cờ thông minh và quan trọng hơn là đẳng cấp giúp hai cô gái dễ dàng có được vị trí nhất bảng. Vào đến vòng bán kết, đối thủ là hai VĐV kỳ cựu của TP Hồ Chí Minh: Nguyễn Thị Thanh An – Lê Kiều Thiên Kim dù có đầy kinh nghiệm và bản lĩnh cũng không thể ngăn chặn được lối thi đấu sắc sảo và biến hóa do Hưng-Phụng thể hiện. 

Chiến thắng trước các VĐV nằm trong top mạnh nhất giải đấu giúp đồng đội nữ Bắc Giang tiến vào chung kết một cách đầy tự tin gặp Nguyễn Thị Thúy Triên – Bùi Kim Lê của Bình Định. Ở trận đấu cuối cùng này, theo quy định của ban tổ chức, mỗi cặp VĐV thi đấu với thể thức lượt đi và về. Trong khi Nguyễn Thị Mai Hưng có một trận hòa và một trận thắng trước Thúy Triên thì Võ Thị Kim Phụng cũng xuất sắc đánh bại Kim Lê trong cả hai lần đối đầu. Với kết quả này, Bắc Giang thắng lợi chung cuộc, qua đó giành HCV nội dung đồng đội nữ cờ chớp. 

Đây là tấm HCV thứ hai của cờ vua Bắc Giang, đồng thời cũng là HCV thứ 7 của Đoàn Thể thao tỉnh nhà tại Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2018. Với 7 HCV, 2 HCB, 5 HCĐ, đến thời điểm 17 giờ 30 phút, ngày 5-12, Bắc Giang tạm thời xếp ở vị trí thứ 18 toàn đoàn trên bảng tổng sắp huy chương. Đặc biệt, chúng ta cũng vượt qua Thái Nguyên để vươn lên vị trí số một các tỉnh miền núi toàn quốc.

Cặp VĐV Bắc Giang Anh Tuấn – Mạnh Tú xuất sắc giành HCV đôi nam môn đá cầu tại Đại hội Thể thao toàn quốc
(BGĐT)-Được dự báo sẽ gặp rất nhiều khó khăn tại Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2018 nhưng các VĐV đội tuyển đá cầu Bắc Giang vẫn đang thể hiện được phong độ xuất sắc.
 
Thể thao Bắc Giang: Vân Anh vô địch cờ tiêu chuẩn nữ tại Đại hội Thể thao toàn quốc
(BGĐT)-Tin vui nối tiếp tin vui, sau thắng lợi rực rỡ của môn đá cầu tại Nhà thi đấu thể thao Hà Đông, tin chiến thắng cũng được bộ môn cờ vua báo về buổi trưa 4-12 từ Nhà thi đấu quận Ba Đình.
 
Nữ vận động viên Bắc Giang lần thứ ba phá kỷ lục Đại hội Thể thao toàn quốc
(BGĐT)-Sau hai tấm HCV ở phần thi chạy 1.500 m và 5.000 m nữ, Nguyễn Thị Oanh đã hoàn tất các nội dung thi đấu của mình tại Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2018 vào buổi sáng 1-12 với cự ly sở trường chạy 3.000 m vượt chướng ngại vật.
 

Quốc Trường

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...