Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bale đưa Real trở lại top 4 La Liga

Cập nhật: 08:39 ngày 10/12/2018
Gareth Bale ghi bàn duy nhất giúp Real đánh bại chủ nhà Huesca 1-0 ở vòng 15 tối 9-12.

Bale ghi bàn bằng pha đệm lòng vô lê chân trái từ cự ly 13 mét sau quả tạt cánh phải của Alvaro Odriozola. Cú dứt điểm không quá căng, nhưng đủ vượt qua tầm che chắn của một hậu vệ và thủ môn bên phía Huesca.

Trước pha lập công này, Bale đã có 802 phút liên tiếp ''tịt ngòi''. Đây là cơn khát bàn thắng dài nhất mà ngôi sao Xứ Wales từng trải qua tại La Liga.

{keywords}

Bale ghi bàn trở lại sau 10 trận tịt ngòi.

Điểm thay đổi lớn nhất của Real trong trận này là Bale chơi xuất phát bên cánh trái, vị trí từng quen thuộc với Cristiano Ronaldo trước đây. Sau khi từng thử nghiệm với Isco, Marco Asensio và Vinicius, HLV Santiago Solari quyết định làm điều tương tự với ngôi sao Xứ Wales.

Tuy nhiên, sau pha làm bàn, Bale không đem lại ảnh hưởng đủ lớn bên hành lang cánh trái. Real chỉ có thêm một pha dứt điểm hướng khung thành trong hiệp một. Và đây cũng là hiệu suất kém nhất của Real từ đầu mùa 2018-2019.

Việc Huesca, đội mới lên hạng lần đầu tiên trong lịch sử, chơi ngang ngửa với Real là một bất ngờ. Huesca hiện xếp cuối bảng và chưa từng thắng lại sau vòng mở màn mùa giải.

Đội chủ nhà thậm chí suýt gỡ hòa trong hiệp một, khi Ezequiel Avila tung cú sút căng từ 16 mét buộc thủ môn Thibaut Courtois phải đấm bóng. Pha cứu thua cho thấy tại sao Courtois liên tục được bắt chính thay Keylor Navas gần đây.

Huesca tiếp tục là đội chơi lấn lướt sau giờ nghỉ. Gonzalo Melero có một pha bỏ lỡ gây nuối tiếc, khi đánh đầu chệch khung thành Real trong gang tấc. David Ferreiro cũng gây sóng gió với pha sút xa buộc Courtois đẩy bóng qua xà.

{keywords}

Huesca có không ít lần suýt gỡ hòa.

Cầu thủ mới giành Quả bóng vàng, Luka Modric đá chính trận này cho Real nhưng không tạo được nhiều ảnh hưởng. Phút 66, HLV Solari cho Isco vào thay.

Real có thêm hai cơ hội trong thời gian cuối trận và đều thuộc về Bale. Sau cú sút xa bị cản phá, anh bỏ lỡ pha đối mặt với thủ môn Jovanovic. Cú lốp bóng của Bale chạm Jovanovic đi chệch cột gang tấc.

Sau trận thắng sít sao, Real có 26 điểm và trở lại top 4 La Liga. Nhà đương kim vô địch châu Âu kém 5 điểm so với Barca và hai điểm so với hai đội khác: Sevilla và Atletico.

{keywords}

Hy vọng vô địch đang hồi sinh với Real.

Đây cũng là trận thắng thứ tư liên tiếp của Real và thứ 8 trong 9 trận của HLV Solari. Đó là bằng chứng cho thấy Real đã hoàn toàn trở lại sau cuộc khủng hoảng dưới triều đại ngắn ngủi của Julen Lopetegui.

Đội hình thi đấu

Huesca: Jovanovic; Miramón, Pulido, Exteita, Insua, Ferreiro (Gürler, 76); Moi Gómez, Aguilera (Melero, 19), Rivera; Hernández, Avila (Longo, 85).

Real Madrid: Courtois; Odriozola, Varane, Sergio Ramos, Carvajal; Marcos Llorente, Ceballos (Valverde, 58); Lucas Vázquez, Modric (Isco, 66), Bale (Marco Asensio, 76); Benzema.

Bàn thắng: Bale 8'.

Benzema lập cú đúp, Real đại thắng ở Champions League
Real Madrid thắng trận thứ ba liên tiếp khi đè bẹp chủ nhà Viktoria Plzen với tỷ số 5-0 ở lượt trận thứ tư vòng bảng hôm 7-11.
 
Real thắng trận thứ hai với tân HLV, trở lại cuộc đua La Liga
Thầy trò HLV Santiago Solari hạ Valladolid 2-0 ở vòng 11 trên sân nhà Bernabeu hôm 3-11.
 
Real Madrid đại thắng trong trận HLV Solari ra mắt
Santiago Solari khởi đầu suôn sẻ khi cùng Real giành chiến thắng 4-0 trên sân Melilla ở lượt đi vòng 1/16 Cup Nhà Vua hôm 31-10.
 

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...