Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Liverpool hạ Man Utd, trở lại đỉnh bảng

Cập nhật: 07:43 ngày 17/12/2018
Shaqiri đóng vai "siêu dự bị" với cú đúp giúp chủ sân Anfield thắng 3-1 ở vòng 17 Ngoại hạng Anh hôm 16-12.

Bàn thắng: Mane 24', Shaqiri 73', 80' - Lingard 33'

Xherdan Shaqiri vào sân từ phút 70 và nhanh chóng làm nên đột biến, với một chút may mắn. Hai bàn thắng của tuyển thủ Thụy Sỹ đều là những cú đá đưa bóng đi đổi hướng sau khi chạm hậu vệ đối phương. Nhưng điều đó không làm chiến thắng của HLV Jurgen Klopp và học trò giảm đi ý nghĩa. Ba điểm trước kình địch Man Utd giúp Liverpool đoạt lại đỉnh bảng Ngoại hạng Anh, sau khi cho Man City ngồi nhờ một ngày.

{keywords}

Shaqiri trở thành người hùng với cú đúp trong bảy phút.

Ở hai cuộc đối đầu gần nhất ở Anfield, hai đội đều không thể ghi bàn. Nhưng lần này, người hâm mộ đã không còn phải thất vọng. Hàng thủ của HLV Jose Mourinho không còn "vách sắt, tường đồng" như xưa, khiến thủ thành David de Gea phải vào lưới nhặt bóng ba lần.

Không thể trách De Gea ở cả ba bàn thua, nhất là ở tình huống mở tỷ số của Sadio Mane phút 24. Chân sút người Senegal phá bẫy việt vị và nhận đường bấm bóng chính xác từ Fabinho. Dù đã chơi với đội hình thấp, hàng thủ đội khách vẫn bị xuyên thủng và De Gea bị đặt vào thế đối mặt. Mane không bỏ lỡ thời cơ với pha đỡ ngực và vô-lê lạnh lùng phá băng trận đấu.

{keywords}

Lingard gỡ hòa sau sai lầm của thủ môn đắt giá nhất thế giới - Alisson.

Liverpool chơi lấn sân trong phần lớn thời gian, trong khi những pha phản công của đối phương bị bẻ gãy dễ dàng. Nhưng, ở một pha bóng không quá nguy hiểm, chủ nhà bất ngờ thủng lưới. Phút 33, Lukaku dạt trái và căng ngang đến vị trí thủ môn Alisson đã phán đoán để đổ người. Nhưng thủ thành tuyển Brazil lại không bắt dính và để Jesse Lingard đá bồi gỡ hòa.

Bàn gỡ bất ngờ giúp Man Utd chơi tự tin hơn và giảm bớt áp lực. Khán giả Anfield phải chờ đợi những điều chỉnh của Klopp trong hiệp hai. Bước ngoặt đến ở phút 70, khi Shaqiri vào sân thay Naby Keita. Tốc độ và kỹ thuật giúp cầu thủ 27 tuổi tạo khác biệt gần như ngay tức thì.

Phút 73, anh băng lên từ tuyến hai để dứt điểm đập chân Young, đưa bóng đến mép dưới xà ngang bay vào lưới. De Gea đã chạm được tay vào bóng nhưng không thể ngăn cảnh tượng bị dẫn trước lần nữa. Thủ môn người Tây Ban Nha đá văng chai nước trong tức giận khi không thể cứu thua.

{keywords}

Bàn nâng tỷ số lên 2-1 của Shaqiri.

Chỉ 7 phút sau, Shaqiri tiếp tục xuất hiện đúng chỗ để đón tình huống bóng hai. Cú đá của anh một lần nữa đưa bóng chạm người trung vệ Eric Bailly và đổi hướng, khiến De Gea lại bất lực vào lưới nhặt bóng. Bàn thắng đặt dấu chấm hết cho đội khách. Mùa giải chưa đến nửa chặng đường, nhưng Man Utd đã nhận nhiều bàn thua hơn cả mùa trước (29 bàn).

Sau vòng 17, Liverpool vẫn bất bại, trong đó có 14 chiến thắng. Họ đang hơn Man City một điểm và nới cách biệt với Man Utd lên 19 điểm.

Man City bỏ cách Liverpool 5 điểm
Đội bóng của Pep Guardiola thắng 2-1 trên sân Watford ở vòng 15 Ngoại hạng Anh, sáng 5-12.
 
Liverpool đánh bại Everton bằng bàn phút 96
Divock Origi ghi bàn thắng ở những giây cuối trong tình huống không ai ngờ giúp Liverpool thắng 1-0 vào tối 2-12.
 
Liverpool thua PSG, đối mặt nguy cơ bị loại
Thầy trò Jurgen Klopp thất bại 1-2 trên sân đối thủ, sáng 29-11, và sẽ phải tử chiến với Napoli ở trận cuối nếu muốn qua vòng bảng.
 
Salah giúp Liverpool thắng đậm 'ngựa ô' Watford
Tiền đạo người Ai Cập ghi bàn mở tỷ số trong chiến thắng 3-0 ở vòng 13 Ngoại hạng Anh, tối 24-11.
 
Salah lập công đầu trong chiến thắng của Liverpool
Tối 11-11, thầy trò Jurgen Klopp đã đánh bại đội bét bảng Fulham 2-0 ở vòng 12, để duy trì sự cạnh tranh với Man City tại Ngoại hạng Anh.
 

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...