Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Thể thao
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Tuyển Việt Nam: Trẻ hóa là đòi hỏi của lịch sử

Cập nhật: 11:27 ngày 21/12/2018
HLV Park Hang Seo đã và đang thực hiện cuộc cách mạng toàn diện trên bình diện đội tuyển quốc gia. Đấy là công cuộc trẻ hóa, để đón lõng các hạng mục giải đấu - sân chơi quan trọng của nền bóng đá, trong khoảng 5-7 năm nữa. Tất nhiên, cơ sở phải là từ các cầu thủ trẻ tài năng mà chúng ta đang sở hữu.

Lứa của Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Quang Hải, Phan Văn Đức..., người lớn nhất mới 24 tuổi, trẻ như Văn Hậu là 19 tuổi. Tuổi trẻ, nhưng họ đã có thâm niên 3-4 năm ăn cơm các đội tuyển quốc gia, thậm chí là đội tuyển Việt Nam. Kinh nghiệm trận mạc vì thế không phải là vấn đề. Nhưng, tại sao và như thế nào, ông Park lại quyết định làm cuộc cách mạng, khi cận kề AFC Asian Cup 2019?

{keywords}

Trẻ hóa vào thời điểm này nếu thành công sẽ giúp bóng đá Việt Nam có nền tảng để tiến xa hơn trong tương lai.

HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những giải thích rất rành mạch, rằng tất cả những cầu thủ tài năng nhất của nền bóng đá, đều nằm trong độ tuổi từ 20-25. Nguồn lực trẻ dồi dào chính là đòn bẩy cho những người làm chuyên môn. Cũng giống như các địa hạt khác, Việt Nam đã và đang sở hữu hơn 50% dân số trẻ, đang trong độ tuổi lao động vậy. Điều đó rất tốt để phát triển nền kinh tế cũng như nhiều ngành, nghề khác của xã hội.

Trong một diễn biến khác, ở cơ quan quản lý nền bóng đá (VFF), thực tế cũng đã và đang trẻ hóa đội ngũ cán bộ - những người làm chuyên môn. Tân Chủ tịch VFF khóa VIII Lê Khánh Hải sinh năm 1966, tức là mới 52 tuổi và trẻ hơn người tiền nhiệm Lê Hùng Dũng đến 10 tuổi. Các Phó Chủ tịch như Cao Văn Chóng thậm chí mới 39 tuổi. Tương ứng, trong vài ngày tới, Ban Tổng thư ký với các gương mặt trẻ có trình độ học vấn và chuyên môn, cũng sẽ được chọn.

Vai trò của Ban Tổng thư ký không đơn thuần là giúp việc cho Chủ tịch VFF, mà còn nhiệm vụ điều hành, tổ chức hệ thống các giải bóng đá quốc gia, ngoài ra cả các vấn đề đối ngoại. Khi giữ vai trò Tổng Thư ký ở tuổi 35, ông Trần Quốc Tuấn được đánh giá là “tuổi trẻ tài cao” và thực tế, rất được việc cho Liên đoàn. Ngay lúc này thế hệ đàn em của ông Tuấn “Tổng” tại các phòng ban thuộc VFF là rất dồi dào, có người mang học hàm tiến sĩ.

Bóng đá Việt Nam rõ ràng đang đổi mới toàn diện, và nó là đòi hỏi tất yếu của lịch sử, của vận mệnh, để lật trang sử mới cho nền bóng đá trong nay mai.

Với HLV Park Hang Seo và đội tuyển Việt Nam, nhiệm vụ được khu biệt rõ ràng. AFC Asian Cup 2019 mới là lần thứ 2 trong lịch sử kể từ sau hội nhập trở lại, đội tuyển Việt Nam góp mặt. Việc được dự giải vô địch châu Á đã là một vinh dự lớn lao với nền bóng đá vẫn bị xem là "nhược tiểu", nên khó thể đòi hỏi hay đặt tham vọng thành tích ngay được. Phải thêm ít nhất 1-2 kỳ AFC Asian Cup nữa, lứa cầu thủ trẻ tài năng lúc này mới chín.

Đấy cũng là cách tính xa mang tầm chiến lược, chứ không phải ông Park tự tin đến độ gặt lúa non ngay tại UAE tới đây.

HLV thể lực mới của đội tuyển Việt Nam: 31 tuổi, người Brazil, là người quen của Đông Nam Á
LĐBĐ Việt Nam chuẩn bị bổ nhiệm Willander Fonseca vào vị trí huấn luyện viên thể lực của đội tuyển Việt Nam, thay thế trợ lý Bae Ji-won vừa nói lời chia tay với thầy trò HLV Park Hang Seo.
 
VFF tiếp tục bán vé online trận giao hữu Việt Nam -CHDCND Triều Tiên
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thông báo tiếp tục bán vé online trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và CHDCND Triều Tiên diễn ra trên sân Mỹ Đình, vào 19 giờ ngày 25-12.
 
U21 Việt Nam vô địch giải bóng đá U21 quốc tế báo Thanh niên 2018
Sau hơn 7 ngày thi đấu quyết liệt và sôi nổi, giải bóng đá U21 quốc tế báo Thanh niên 2018, chính thức khép lại bằng trận tranh ngôi vô địch giữa đội U21 Myanmar và đội bóng chủ nhà, U21 tuyển chọn Việt Nam tại sân vận động Tự Do, TP Huế. 
 

Theo TT&VH

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...