Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Man City thua trận sân nhà đầu tiên mùa này

Cập nhật: 08:20 ngày 23/12/2018
Thầy trò Pep Guardiola thất bại 2-3 trước Crystal Palace ở vòng 18 Ngoại hạng Anh tối 22-12, lỡ cơ hội thu hẹp cách biệt với Liverpool.

Bàn thắng: Gundogan 27', De Bruyne 85' - Schlupp 33', Townsend 35', Milivojevic 51' (phạt đền).

Với việc Liverpool đánh bại Wolves trong trận đấu sớm, Man City đã bị bỏ cách 4 điểm trước khi tiếp Palace hôm 22-12. Tuy nhiên, rất ít người tin rằng sức ép đó có thể khiến đoàn quân của Guardiola sảy chân vì họ chưa lần nào thất bại trong 9 trận đã đá trên sân nhà Etihad mùa này.

{keywords}

Gundogan mở tỷ số cho Man City.

Niềm tin đó càng được củng cố khi Ilkay Gundogan đánh đầu mở tỷ số cho đội chủ nhà sau đường chuyền như đặt của Fabian Delph. Tuy nhiên, Palace đã vùng lên đầy bất ngờ và chơi một trong những trận hay nhất của họ từ đầu mùa. Với cảm hứng từ đôi chân khéo léo cùng tốc độ của Wilfried Zaha và Andros Townsend, đội khách đã tận dụng triệt để những sai lầm của đối thủ.

Zaha và Townsend có sở trường chạy cánh nhưng nhiều lần được HLV Roy Hodgson sử dụng như hai tiền đạo mùa này. Họ là những mẫu cầu thủ nguy hiểm trong lối đá phòng ngự phản công và đó là cách Palace tìm kiếm những cơ hội. Ở một pha phản công, bóng từ Zaha tìm đến thủ quân Luka Milivojevic trước khi đến chân Jeffrey Schlupp. Tiền vệ của Palace có pha xử lý đầy bất ngờ khi đi bóng rồi dứt điểm chìm, đưa bóng qua chân của Kyle Walker và găm vào góc xa khung thành. Cú đá của Schlupp rất căng, khiến thủ môn Ederson không kịp trở tay.

Chưa kịp lấy lại tinh thần sau bàn thua, Man City thủng lưới tiếp chỉ sau đó hai phút. Bắt nguồn từ một pha tấn công bóng bổng của Palace, pha đánh đầu phá bóng của Gundogan trở thành đường kiến tạo vừa tầm chân cho Townsend sút tung lưới Ederson. Cựu tiền vệ Tottenham đã có một cú vô-lê ở cự ly 27m cực kỳ đẳng cấp khiến ngay cả những đồng đội của anh cũng bất ngờ.

{keywords}

Siêu phẩm của Townsend khiến Man City mất tinh thần thi đấu.

Siêu phẩm này như tiếp thêm động lực cho Palace và trong những phút còn lại, đội khách đã tuân thủ một lối đá phòng ngự đầy kỷ luật mang thương hiệu của Roy Hogdson. Trong khi đó, Man City tỏ ra nóng vội. Kể cả khi Guardiola đưa vào sân Sergio Aguero - cầu thủ ghi dấu giày trong 5 bàn thắng ở 4 lần gần nhất đối đầu Palace - đội chủ nhà vẫn không thể xuyên thủng bước tường trước khung thành thủ môn Guaita.

Không những vậy, Man City còn thua thêm bàn nữa. Palace tiếp tục gây ấn tượng với một pha tấn công cánh bài bản. Dù cú đánh đầu của Townsend dội cột dọc, đội khách được hưởng phạt đền sau khi Walker đốn ngã Max Meyer trong nỗ lực phá bóng. Milivojevic, người hiếm khi bỏ lỡ những pha phạt đền trước đây, tung ra cú đá lạnh lùng, hạ gục Ederson trên chấm 11m.

Bị dẫn hai bàn, Guardiola buộc phải thay Delph - hậu vệ thứ hai ông cho ra nghỉ sau Nicolas Otamendi - để đưa Kevin De Bruyne vào sân. Chấn thương hành hạ De Bruyne ở mùa giải này và những bước chạy của tiền vệ người Bỉ vẫn còn nặng nề. Tuy nhiên, từ sau khi De Bruyne có mặt, khả năng tấn công của Man City được cải thiện đáng kể. Họ có một cầu thủ biết phân phối bóng, luôn có mặt ở vị trí cách cấm địa đối phương khoảng hơn 10 mét.

{keywords}

Những nỗ lực của Man City không đủ giúp họ kiếm được một trận hòa.

De Bruyne cũng là người ghi bàn rút ngắn tỷ số 2-3 cho Man City. Pha tạt bóng của anh cho Leroy Sane vô tình trở thành một cú dứt điểm quá khó với thủ thành Guaita. Tiền vệ này còn có một cú tạt bóng bằng chân trái chuẩn xác cho Gabriel Jesus nhưng tiền đạo người Brazil lại đánh đầu vọt xà.

Những nỗ lực của Man City vào cuối trận chỉ giúp họ có thêm bàn thắng của De Bruyne trong một ngày mà cả Jesus và Aguero đều gây thất vọng. Chiến thắng này là thành quả xứng đáng với Palace trong trận đấu mà họ đã rất tập trung và kiên cường. Với Man City, đây là thất bại thứ hai của họ ở mùa này sau khi bị Chelsea đánh bại. Việc bị hụt hơi trước so với Liverpool sẽ khiến Guardiola đứng trước thử thách khi mùa giải bước vào giai đoạn khó khăn.

Chelsea khiến Man City lần đầu bại trận ở Ngoại hạng Anh
Thầy trò HLV Sarri thắng 2-0 trên sân Stamford Bridge sáng 9-12, khiến Man City mất đỉnh bảng vào tay Liverpool.
 
Man City bỏ cách Liverpool 5 điểm
Đội bóng của Pep Guardiola thắng 2-1 trên sân Watford ở vòng 15 Ngoại hạng Anh, sáng 5-12.
 
Man City thắng trận thứ 6 liên tiếp tại Ngoại hạng Anh
Nhà đương kim vô địch hạ  Bournemouth 3-1 tối 1-12, nối dài mạch bất bại từ đầu mùa lên 14 trận và tiếp tục ngự trên đỉnh bảng. 
 

Theo VNExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...