Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 29 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Thể thao
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Liverpool thắng đậm Arsenal

Cập nhật: 09:29 ngày 30/12/2018
Firmino lập hat-trick, giúp đội chủ sân Anfield thắng 5-1 ở vòng 20 Ngoại hạng Anh hôm 29-12.

Bàn thắng: Firmino 14', 16' pen 65', Mane 32', Salah pen 45' - Maitland-Niles 11'.

Trận cầu cuối năm của Liverpool diễn ra hoàn hảo với Roberto Firmino. Anh bỏ túi ba bàn để trở thành chân sút Brazil hay nhất lịch sử Ngoại hạng Anh. Sau trận, Firmino được trọng tài tặng quả bóng thi đấu. Tiền đạo 27 tuổi liền đặt bóng vào trong áo, như để dành tặng cho đứa con thứ ba mà vợ anh đang bầu.

{keywords}

Liverpool tiếp tục bay cao trên đỉnh bảng Ngoại hạng Anh sau trận đấu đêm 29-12.

6 bàn ghi được cũng giúp Liverpool và Arsenal trở thành cặp đấu có nhiều bàn nhất lịch sử giải. Arsenal với hàng thủ chắp vá hành quân đến Anfield, đụng phải chủ nhà đang bay cao trên đỉnh bảng. Người hâm mộ đã nghĩ đến thế trận cởi mở, và họ không phải thất vọng với bữa tiệc bàn thắng được bày ra.

Bữa tiệc ấy bắt đầu từ phút 11, nhưng bất ngờ thuộc về đội khách sau pha phối hợp đẹp mắt. Alex Iwobi thoát xuống bên cánh trái và căng ngang về phía cột hai cho Ainsley Maitland-Niles đệm bóng cận thành. Pha phản công tốc độ này khiến hàng thủ Liverpool không kịp trở tay. Kể từ đó, chủ nhà bừng tỉnh.

{keywords}

Arsenal dội gáo nước lạnh sớm cho Liverpool, nhưng gây tác dụng phụ khiến Liverpool vùng lên.

Niềm vui của Arsenal chỉ tồn tại được ba phút, khi hàng thủ tự tặng quà cho đối phương. Ở nỗ lực giải nguy trong vòng cấm, Stephan Lichtsteiner đá bóng trúng người trung vệ Shkodran Mustafi. Bóng đập ngược trở lại đúng tầm để Firmino đệm vào cầu môn bỏ trống, trong tư thế quay mặt đi quen thuộc.

90 giây sau, Lucas Torreira mất bóng vào chân Firmino ngay trước khu vực 16m50. Tiền đạo người Brazil làm động tác giả vượt qua hai hậu vệ Arsenal, trước khi dứt điểm về góc gần. Bàn thắng thêm phần đẹp mắt khi thủ môn Bernd Leno đứng sững vì bị đánh lừa.

{keywords}

Firmino tái hiện bàn thắng theo phong cách không nhìn bóng.

Sau khi dẫn bàn, Liverpool vẫn lấn sân, còn hàng thủ đội khách thì rối như tơ vò. Phút 32, Lichtsteiner làm hỏng bẫy việt vị giúp Salah băng xuống từ pha phất bóng của Andy Robertson. Ngôi sao Ai Cập không dứt điểm mà chuyền một chạm cho Mane đệm bóng vào lưới.

Salah không phải chờ lâu ghi tên lên bảng điểm. Thủ môn Alisson phát bóng phản công cho Firmino chọc khe đến vị trí của Salah. Tiền đạo 26 tuổi độc diễn trong cấm địa và buộc Sokratis phải phạm lỗi. Trên chấm 11 mét, anh đá vào giữa khung thành nhưng Leno đổ sai hướng và chấp nhận vào lưới nhặt bóng. Bàn thắng này đồng nghĩa với việc hai mùa liên tiếp ở Anfield, tam tấu của Liverpool (Firmino, Mane, Salah) đều phá lưới Arsenal.

{keywords}

Mane đệm bóng vào lưới từ pha dọn cỗ của Salah.

Đầu hiệp hai HLV Unai Emery đưa Laurent Koscielny vào sân thay Mustafi, Nhưng thế trận an bài giúp Liverpool đá thoải mái, liên tục làm chao đảo hàng thủ đội khách. Không lâu sau khi Salah đánh gót nghệ thuật cho Fabinho dứt điểm, Liverpool ghi bàn thứ năm. Hậu vệ Sead Kolasinac đẩy sau với Dejan Lovren trong cấm địa và trọng tài lại thổi phạt đền cho chủ nhà. Đây là cơ hội để Firmino lập hat-trick, và anh không bỏ lỡ với tình huống đánh lừa thủ môn.

Liverpool có thêm cơ hội để ghi bàn thứ 6 trong những phút cuối trận. Nhưng thắng lợi 5-1 là quá đủ để người hâm mộ yên tâm đón năm mới. Thầy trò HLV Jurgen Klopp tạo đà cho trận quyết đấu với Man City đêm 3-1-2019 tới.

Liverpool bỏ xa Man City tới 7 điểm
Đội chủ sân Anfield đại thắng 4-0 trước Newcastle ở vòng 19 Ngoại hạng Anh, chiều 26-12.
 
Liverpool hạ Man Utd, trở lại đỉnh bảng
Shaqiri đóng vai "siêu dự bị" với cú đúp giúp chủ sân Anfield thắng 3-1 ở vòng 17 Ngoại hạng Anh hôm 16-12.
 
Liverpool hạ Napoli, vào vòng 1/8 Champions League
Salah ghi bàn duy nhất giúp Liverpool thắng 1-0 sáng 12-12, và vượt qua chính Napoli để giành suất đi tiếp tại bảng C.
 

Theo VNExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...