Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 24 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Man City trở lại Nhì bảng Ngoại hạng Anh

Cập nhật: 14:16 ngày 31/12/2018
Thắng lợi 3-1 trên sân của Southampton tối 30-12 giúp đội quân của HLV Pep Guardiola rút khoảng cách với Liverpool còn 7 điểm.

Bàn thắng: Hojbjerg 37' - Silva 10', Ward-Prowse phản lưới 45', Aguero 45'.

Sau hai thất bại liên tiếp, Man City trở lại với quỹ đạo trước đối thủ đang đứng thứ 18. Đội khách lấn sân trong phần lớn thời gian, dù có những giây phút gặp khó khăn gần cuối hiệp một. Bản lĩnh giúp các học trò của HLV Guardiola làm an bài trận đấu ngay trước hiệp hai.

{keywords}

Man City vượt Tottenahm để tiếp tục bám đuổi Liverpool.

Thế trận hiệp một liên tục đảo chiều với diễn biến khó lường. Man City vươn lên dẫn trước phút thứ 10 nhờ pha phối hợp của hai cầu thủ mang họ Silva. Bernardo đột phá bên cánh phải rồi căng ngang cho David Silva đệm bóng vào lưới.

Bàn thắng sớm giúp Man City tự tin đập nhả, khiến đối thủ khó chịu. Phút 19, Mahrez dốc bóng từ sân nhà tới cấm địa rồi dứt điểm uy lực chệch cột dọc. Sáu phút sau, đến lượt Aguero bỏ lỡ cơ hội đối mặt khi anh không thắng thủ môn Alex McCarthy ở cự ly gần.

{keywords}

Aguero góp công vào thắng lợi quan trọng của Man City.

Bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn, đội khách phải trả giá ở phút 37. Hậu vệ trẻ Zinchenko mất bóng nguy hiểm ngay trước vòng cấm. Hojbjerg cướp được và nã đại bác tung lưới, khiến thủ môn Ederson không kịp trở tay. Với tinh thần hưng phấn, chủ nhà có thêm tình huống vây hãm. Ở phút 43, Ward-Prowse bị Zinchenko đẩy ngã trong vòng cấm, nhưng trọng tài cho rằng tác động chưa đáng thổi phạt.

CĐV chủ nhà chưa hết tiếc nuối với cơ hội, đã phải nhận gáo nước lạnh chỉ hai phút sau. Sterling dốc bóng bên cánh trái và tạt vào trong. Bóng đập trúng chân Ward-Prowse, đổi hướng và bay vào lưới bất chấp McCarthy nỗ lực cản phá.

Trước khi hiệp một khép lại, Zinchenko lập công chuộc tội với pha treo bóng như đặt để Aguero đánh đầu nâng tỷ số lên 3-1. Hai bàn thắng chóng vánh giúp thầy trò HLV Guardiola chạm tay vào thắng lợi. Trong khi đó, tổ trọng tài phải rời sân sau hiệp một với những tiếng la ó khắp khán đài sân St Mary's.

{keywords}

Tình huống Zinchenko va chạm với Ward-Prowse trong cấm địa của Man City.

Cách biệt hai bàn giúp Man City chơi chủ động trong hiệp hai và tạo thêm nhiều tình huống ngon ăn. Phút 55, Sterling lại bỏ lỡ cơ hội đối mặt sau pha đập nhả với David Silva. Bốn phút sau, Aguero xử lý và dứt điểm dội xà ngang. Tiền đạo người Argentina và Mahrez còn có thêm một pha đối mặt nhưng không thể ghi thêm bàn.

Thất bại khiến Southampton chưa thể thoát khỏi nhóm đèn đỏ. Không những vậy, Hojbjerg còn nhận thẻ đỏ trực tiếp với pha vào bóng truy cản Fernandinho ở những phút cuối. Trong khi đó, Man City đã sẵn sàng cho đại chiến với Liverpool vào đêm 3-1 tới.

Man City thua trận thứ hai liên tiếp
Đội quân của HLV Pep Guardiola thua ngược 1-2 trên sân của Leicester ở vòng 19 Ngoại hạng Anh hôm 26-12.
 
Liverpool bỏ xa Man City tới 7 điểm
Đội chủ sân Anfield đại thắng 4-0 trước Newcastle ở vòng 19 Ngoại hạng Anh, chiều 26-12.
 
Man City thua trận sân nhà đầu tiên mùa này
Thầy trò Pep Guardiola thất bại 2-3 trước Crystal Palace ở vòng 18 Ngoại hạng Anh tối 22-12, lỡ cơ hội thu hẹp cách biệt với Liverpool.
 

Theo VNExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...