Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Barca hơn Real 10 điểm ở La Liga

Cập nhật: 08:40 ngày 07/01/2019
Chiến thắng 2-1 trên sân Getafe ở vòng 18 sáng 7-1 giúp Barca nới rộng cách biệt với nhóm bám đuổi.

Bàn thắng: Jaime Mata 43' - Messi 20', Luis Suarez 39'.

Làm khách của đội đang xếp thứ 7, Barca có một trận đấu thực sự gay cấn. Getafe sớm tạo được sức ép về phía khung thành thủ môn Ter Stegen và suýt có bàn dẫn trước. Phút thứ 9, Dimitri Foulquier đưa bóng vào lưới Barca nhưng không được trọng tài công nhận do pha phạm lỗi trước đó với Clement Lenglet.

Thi đấu trong thế giằng co, Barca phải tự cảm ơn khi sở hữu những cầu thủ có khả năng xoay chuyển tình thế một cách bất ngờ. Lionel Messi là một trong số đó. Khi trận đấu bước sang phút 20, M10 có pha chớp cơ hội thành công bằng cách lẻn vào giữa cặp trung vệ đối phương để đón bóng bổng dứt điểm. Sau khi thủ môn David Soria để bóng ''xâu kim'', Messi đá bồi vào khung thành trống mở tỷ số.

{keywords}

Messi tiếp tục có bàn quan trọng cho Barca.

Bàn dẫn trước thực sự đem lại lợi thế tâm lý lớn cho Barca. Bất chấp việc Getafe vẫn gây sức ép, đội khách thực hiện được nhiều pha tấn công nguy hiểm hơn. Tiền đạo Ousmane Dembele thi đấu thực sự nổi bật với những pha đi bóng kết nối giữa tuyến giữa và hàng công.

Barca vượt lên dẫn 2-0 ở phút 39 cũng nhờ bản lĩnh dứt điểm của một siêu sao. Sau khi đón bóng bật ra từ vòng cấm, Luis Suarez bắt vô lê từ 18m làm tung lưới Getafe.

Việc có hai bàn dẫn trước là lợi thế đầy quan trọng với Barca. Bởi, với tinh thần thi đấu không còn gì để mất và sự cổ vũ của khán giả nhà, Getafe đột nhiên chơi xuất sắc trong thời gian còn lại. Đội xếp thứ 7 thậm chí sớm có bàn rút ngắn tỷ số ở phút 43 từ pha đệm bóng cận thành của Jaime Mata, người dứt điểm sau một pha tạt cánh hoàn hảo.

{keywords}

Getafe xứng đáng với vị trí thứ 7 đang có.

Getafe tiếp tục là đội chơi hay hơn sau giờ nghỉ. Ngay phút 48, đội chủ nhà suýt gỡ hòa từ sai lầm của thủ môn Ter Stegen. Pha dứt điểm của Angel Rodriguez đi chệch khung thành Barca trong gang tấc.

Getafe gây thêm sức ép và khiến Barca hoàn toàn rơi vào thế bị động từ giữa hiệp hai. Phút 60, Ter Stegen phải trổ tài cản phá cú đánh đầu của Cabrera. 6 phút sau đó, Jaime Mata phung phí cơ hội khi rê qua Ter Stegen nhưng không đưa được bóng vào khung thành bỏ trống.

Barca chỉ có thể chơi ổn định hơn trong 15 phút cuối. Messi một lần đối mặt Soria, nhưng không thành công, do cú dứt điểm quá gần thủ môn chủ nhà.

{keywords}

Getafe suýt có một điểm trước Barca.

Giành chiến thắng quan trọng, Barca củng cố vị trí dẫn đầu La Liga với 40 điểm sau 18 vòng. Nhà đương kim vô địch hiện hơn năm điểm so với đội xếp thứ hai Atletico và 10 điểm so với kình địch Real.

Tuần tới, Barca sẽ có thêm cơ hội gia tăng cách biệt khi tiếp Eibar. Trong khi đó, Real phải làm khách trên sân Betis.

Messi lập hat-trick, kiến tạo hai bàn giúp Barca thắng 5-0
Tiền đạo thủ quân chói sáng khi giúp Barca hạ chủ nhà Levante ở vòng 16 La Liga, sáng 17-12.
 
Messi lập cú đúp sút phạt, Barca đại thắng
Đội đương kim vô địch thắng Espanyol 4-0 ở La Liga, sáng 9-12.
 
Barca đòi lại vị trí dẫn đầu La Liga
Đội đương kim vô địch thắng Villarreal 2-0 ở vòng 14 sáng 3-12.
 

Theo VNExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...