Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Báo Iran lo ngại đội tuyển Việt Nam sẽ vùng lên

Cập nhật: 16:24 ngày 11/01/2019
Tờ báo hàng đầu Iran Fars News cho rằng đội nhà phải thận trọng trước lượt thứ hai bảng D Asian Cup 2019.

"Cầu thủ Iran vượt trội về thể lực và kỹ thuật so với Việt Nam", Fars News viết. "Nhưng, chúng ta cần tuân thủ chiến thuật của HLV Carlos Queiroz, nếu muốn chiến thắng. Dù luôn tin tưởng tuyệt đối vào sức mạnh đội nhà, các CĐV cũng hiểu rằng Việt Nam khó chơi hơn Yemen".

{keywords}

Iran tự tin sau khi đại thắng Yemen ở trận ra quân.

Tờ báo này cũng tiết lộ HLV Queiroz sẽ thay một số vị trí cho trận đấu ngày 12-1, nhưng vẫn duy trì bộ khung đá chính.

Dẫu vậy, Fars News vẫn lo ngại Việt Nam sẽ vùng lên mạnh mẽ khi bị đẩy vào thế cùng đường. "Iraq rất vất vả mới hạ được Việt Nam ở lượt đầu tiên. Việt Nam không phải đối thủ với Iran trên lý thuyết, nhưng họ không còn gì để mất. Nếu Iran thua, đó sẽ là bất ngờ lớn nhất kể từ đầu giải. Chắc chắn Queiroz hiểu rõ hơn ai hết về sức mạnh của Việt Nam", bài báo có đoạn.

Trong khi Iran đại thắng trận ra quân, đương kim vô địch Australia gục ngã trước Jordan. Trong khi đó, Nhật Bản và Hàn Quốc chỉ thắng tối thiểu đối thủ cửa dưới. Điều đó khiến truyền thông Iran hào hứng nghĩ đến viễn cảnh chấm dứt 43 năm tay trắng ở Asian Cup.

Iran gặp Việt Nam lúc 18 giờ thứ Bảy ngày 12-1 trên sân Al Nyahan (Abu Dhabi). So với trận đầu, họ đón thêm Alireza Jahanbakhsh - tiền vệ thủ đang thi đấu cho Brighton ở Ngoại hạng Anh.

Mạc Hồng Quân tiết lộ "chìa khóa" giúp đội tuyển Việt Nam hạ Iran
Cách đây hơn 4 năm tại ASIAD 2014, Olympic Việt Nam đã "gây sốc" khi đá bại Olympic Iran 4-1. Nhìn lại kỷ niệm đẹp đó, tuyển thủ Mạc Hồng Quân cho rằng nếu giữ được sự thoải mái về tâm lý cùng sự quyết tâm cộng với một chút may mắn, thầy trò HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể giành kết quả có lợi trước đội bóng Tây Á.
 
Cơ hội để Việt Nam tái hiện hình ảnh Thường Châu
Trước Iran vượt trội về mọi mặt, thầy trò Park Hang-seo gần như không còn lựa chọn nào khoác ngoài việc phòng ngự tập trung, giống như cách đã thể hiện ở vòng chung kết U23 châu Á năm ngoái.
 
Asian Cup 2019: Cơ hội đi tiếp của Việt Nam còn bao nhiêu?
Thất bại đáng tiếc 2-3 trước Iraq đã khiến khả năng đi tiếp của đội tuyển Việt Nam giảm đi tương đối. Nhưng điều đó không có nghĩa chúng ta đã hết hy vọng tại Asian Cup 2019.
 

Theo VNExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...