Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chelsea thắng sát nút Newcastle

Cập nhật: 10:06 ngày 13/01/2019
Thầy trò Maurizio Sarri thắng 2-1 ở vòng 22 sáng 13-1, qua đó xây chắc vị trí thứ tư Ngoại hạng Anh.

Bàn thắng: Pedro 9', Willian 57' - Clark 40'.

Việc Arsenal bất ngờ thua West Ham ở trận đấu diễn ra trước đó vài tiếng là động lực để Chelsea tìm kiếm chiến thắng và nới rộng cách biệt. Đội chủ sân Stamford Bridge không thật sự lấn lướt Newcastle, nhưng hai khoảnh khắc tỏa sáng của Pedro và Willian đủ để họ giành trọn ba điểm, và bỏ cách Arsenal sáu điểm.

{keywords}

Pedro tâng bóng, mở tỷ số trận đấu cho Chelsea.

Đoàn quân của Sarri khởi đầu thuận lợi khi Pedro tận dụng đường chuyền dài của David Luiz để mở tỷ số. Tiền đạo người Tây Ban Nha khống chế bằng chân phải và tâng qua đầu thủ môn Martin Dubravka một cách gọn gàng. Sau đó, Luiz có cơ hội nhân đôi cách biệt nhưng đánh đầu vọt xà.

Chelsea chùng xuống vào giữa và cuối hiệp hai, tạo điều kiện để Newcastle dâng cao đội hình tìm bàn gỡ. Các học trò của HLV Rafael Benitez thi đấu nỗ lực và điều đó mang về cho họ một số cơ hội. Ayoze Perez vô-lê chệch cột dọc trong một pha bóng tốc độ cao sau đường chuyền bằng đầu của Rondon. Trung phong của Newcastle, Rondon, cũng có cơ hội dứt điểm nhưng sút ra ngoài sau pha đập nhả với Christian Atsu.

Khác biệt đến trong một pha phạt góc ở phút 40. Hậu vệ Ciaran Clark tung ra một cú đánh đầu hiểm hóc, biến những cố gắng của Newcastle thành bàn gỡ hòa 1-1. Ngay sau bàn thua, Chelsea đáp trả khi Willian phá bẫy việt vị và đối mặt thủ môn, nhưng tiền đạo người Brazil lại dứt điểm không chính xác.

{keywords}

Newcastle có những cơ hội để tạo ra bất ngờ nhưng không thể tận dụng.

Dẫu vậy, Willian không phải tiếc nuối quá lâu. Từ một pha đột phá ở trung lộ của Eden Hazard, Willian có bóng ở góc trái cấm địa Newcastle. Sau khi ngoặt bóng để loại sự áp sát của hai cầu thủ đối phương, tuyển thủ Brazil cứa lòng hiểm hóc, không cho Dubravka cơ hội cản phá.

Không lâu sau pha lập công, Willian có cơ hội để lập cú đúp. Tuy nhiên, pha tâng bóng qua đầu Dubravka của anh bị một hậu vệ Newcastle cản phá trước khi tiếp cận được khung thành. Những phút còn lại, Chelsea kiểm soát bóng nhiều và chơi cẩn trọng. Họ không muốn đối mặt với những pha phản công của đối thủ.

Newcastle tìm nhiều cách để khoan thủng hàng thủ Chelsea nhưng không thể. Thống kê cho thấy, dù chỉ kiểm soát bóng 34%, Newcastle có 9 cú sút so với 10 của đối thủ. Chelsea chỉ còn kém Tottenham một điểm sau trận thắng này còn Newcastle đã rơi xuống nhóm cầm đèn đỏ.

{keywords}

Đội hình thi đấu của hai đội.

Tottenham thắng Chelsea ở lượt đi bán kết Cup liên đoàn
Harry Kane ghi bàn duy nhất giúp Tottenham giành chiến thắng 1-0 vào sáng 9-1.
 
Chelsea lung lay vị trí top 4
Đội bóng thành London bất ngờ hòa 0-0 với Southampton ở vòng 21 Ngoại hạng Anh, sáng 3-1.
 
Hazard giữ Chelsea ở lại top 4 Ngoại hạng Anh
Ngôi sao người Bỉ góp hai bàn khi Chelsea thắng chủ nhà Watford 2-1 ở vòng 19 sáng 27-12.
 
Chelsea thất thủ trước Leicester
Đội chủ sân Stamford Bridge thua 0-1 ở vòng 18 Ngoại hạng Anh hôm 22-12.
 
Hazard đưa Chelsea vào bán kết Cup liên đoàn
Tiền vệ người Bỉ ghi bàn duy nhất giúp Chelsea đánh bại Bournemouth với tỷ số 1-0 vào sáng 20-12.
 
Chelsea rượt đuổi tỷ số trong trận đấu có ba siêu phẩm
Willian và Giroud cùng đá phạt thành bàn, giúp đại diện nước Anh hòa 2-2 trên sân của Vidi sáng 14-12.
 

Theo VNExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...