Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Liverpool giành ba điểm trong trận cầu có 7 bàn thắng

Cập nhật: 14:15 ngày 20/01/2019
Đội đầu bảng chật vật hạ Crystal Palace 4-3 ở vòng 23 Ngoại hạng Anh hôm 19-1.

Ghi bàn: Salah 46 & 75, Firmino 53, Mane 90+3 - Townsend 34, Tomkins 65, Max Meyer 90+5.

Thẻ đỏ: Milner 89'.

53.171 khán giả bất chấp thời tiết lạnh lẽo có mặt tại Anfield tối 19-1 được đền đáp xứng đáng bằng một bữa tiệc bóng đá tưng bừng, sôi động và gay cấn tới những giây cuối cùng.

Crystal Palace, trong nỗ lực bứt xa khỏi nhóm nguy hiểm, chơi trận hay nhất của họ từ đầu Ngoại hạng Anh mùa này. CLB thành London chỉ kiểm soát bóng 30%, có đúng ba lần dứt dứt điểm trúng hướng cầu môn chủ nhà, và đều thành bàn. Họ mở tỷ số từ giữa hiệp một, gỡ hòa 2-2 ở giữa hiệp hai, khiến Liverpool chỉ còn 10 người từ phút 89, rồi rút ngắn tỷ số còn 3-4 đúng phút bù giờ cuối cùng.

{keywords}

Townsend (số 10 áo trắng) mở tỷ số cho Palace.

Nhưng nỗ lực đến tận cùng ấy của các vị khách chỉ càng làm tăng thêm độ thi vị, hào nhoáng và kịch tính cho chiến thắng của Liverpool. Thầy trò Klopp một lần nữa vấp phải thử thách, và vượt qua theo đúng phong thái cần có ở một CLB lớn, một thế lực đang khao khát chức vô địch bóng đá Anh đầu tiên sau 29 năm. Họ bùng nổ sau giờ giải lao, gỡ hòa 1-1, dẫn 2-1, rồi 3-2. Dù mất Milner từ phút 89 vì thẻ đỏ gián tiếp, Liverpool vẫn chơi tấn công và ghi bàn thứ tư ở phút bù 90+3 để giữ trọn ba điểm ở lại với sân Anfield.

Trong hiệp một, khi hàng công chưa kịp nóng máy còn hàng thủ thì chệch choạc với hai tiền vệ Milner, Matip được kéo xuống thay các trụ cột nghỉ dưỡng thương, đội chủ sân Anfield gặp nhiều khó khăn. Họ áp đảo về thế trận, nhưng không có các cơ hội ăn bàn rõ rệt, và nhận bàn thua ở phút 34. Đó là tình huống sự chắp vá ở cánh phải hàng thủ khiến Liverpool trả giá. Wilfried Zaha dốc bóng, vượt qua lão tướng Milner rồi chuyền ngang cho Townsend vặn người dứt điểm cận thành, hạ Alisson mở tỷ số cho Crystal Palace.

Sự tỏa sáng kịp thời của các cá nhân xuất sắc trên mặt trận tấn công là chìa khóa giúp Liverpool thắng ngược trận này. Ngay phút 46, Salah lên tiếng đầu tiên, với pha băng vào chớp thời cơ đá nối, sau khi Van Dijk sút xa, khiến bóng đập một hậu vệ đội khách rồi văng tới vị trí thuận lợi ngay trước cầu môn. 7 phút sau đó, Firmino nâng tỷ số lên 2-1, bằng pha khống chế khéo léo đường chuyền của Naby Keita, rồi sửa bóng vào góc thấp phía xa.

{keywords}

Cú đúp vào lưới Palace giúp Salah chạm mốc 50 bàn tại Ngoại hạng Anh.

Palace không đầu hàng, gỡ hòa 2-2 với cú đánh đầu như búa bổ của Tomkins trong tình huống hàng thủ Liverpool chơi rất hớ hênh khi phòng ngự chống đá phạt góc ở phút 75. Nhưng thế cân bằng tỷ số cũng chỉ tồn tại 10 phút. Thủ môn đội khách Julian Speroni, trong lần đầu bắt chính kể từ tháng 12-2017, mắc lỗi đấm bóng khi cản quả tạt của Milner, để bóng bay ngược về phía khung thành, và Mane một lần nữa chớp thời cơ, băng vào đá bồi, nâng tỷ số lên 3-2.

Đội khách không đầu hàng trước nghịch cảnh, và cố gắng của họ đã tạo nên đoạn kết căng thẳng, giàu kịch tính. Trong nỗ lực cản phá một pha dàn xếp nhanh của Palace ở phút 89, Milner phạm lỗi bỏ bóng đá người từ giữa sân, lĩnh thẻ vàng thứ hai thành thẻ đỏ gián tiếp.

Thay vì cho các học trò co về phòng ngự bảo vệ lợi thế một bàn mong manh, Klopp xua quân chơi tấn công, và được đền đáp với bàn nâng tỷ số lên 4-2 ở phút bù giờ thứ ba. Robertson nỗ lực cứ bóng sát đường biên dọc, để Sadio Mane dấn xuống, dứt điểm ghi bàn từ góc hẹp giữa vòng vây của ba hậu vệ áo trắng.

{keywords}

Mane nâng tỷ số lên 4-2, giúp Liverpool đảm bảo thắng lợi.

Không còn gì để mất, Crystal Palace tràn lên tấn công và khiến Liverpool trải qua hai phút bù giờ vào loại căng thẳng nhất của họ nhiều năm qua. Nỗ lực của đội khách được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỷ số còn 3-4 của Max Meyer đúng phút bù giờ cuối cùng.

Với ba điểm có được từ trận thắng kịch tính này, Liverpool tiếp tục an vị trên đỉnh bảng Ngoại hạng Anh. Do nhì bảng Man City đá muộn, làm khách trên sân Huddersfield lúc 20 giờ 30 phút hôm nay, Liverpool nới rộng cách biệt lên 7 điểm.

{keywords}
Man City rút ngắn cách biệt với Liverpool còn 4 điểm
Gabriel Jesus lập cú đúp khi Man City hạ Wolves 3-0 sáng 15-1, trong trận đá muộn nhất vòng 22 Ngoại hạng Anh.  
 
Liverpool ngắt mạch thua nhờ quả phạt đền của Salah
Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp thắng nhọc Brighton 1-0 tại vòng 22 Ngoại hạng Anh, hôm 12-1.
 
Man City khiến Liverpool nhận thất bại đầu tiên
Thầy trò Guardiola thắng 2-1 ở vòng 21 Ngoại hạng Anh sáng 4-1 và thu hẹp cách biệt với đối thủ còn bốn điểm.
 

Theo VNExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...