Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Man City lên đỉnh bảng Ngoại hạng Anh

Cập nhật: 09:07 ngày 07/02/2019
Thầy trò HLV Pep Guardiola thắng Everton 2-0 trong trận đá sớm vòng 27 sáng 7-2.

Ghi bàn: Laporte 45'+2, Jesus 90'+7.

Man City không giấu quyết tâm giành trọn ba điểm, vì chiến thắng tại Goodison Park sẽ giúp họ cân bằng điểm số với Liverpool và chiếm đỉnh bảng nhờ hiệu số tốt hơn. Nhưng trước một Everton chơi phòng ngự, thầy trò HLV Pep Guardiola đã trải qua hơn 90 phút thi đấu đầy nhọc nhằn.

Man City giành chiến thắng nhờ hai bàn thắng đều ở những giây cuối cùng của mỗi hiệp đấu. Aymeric Laporte mở tỷ số ở phút bù giờ duy nhất của hiệp một, còn Gabriel Jesus ấn định chiến thắng 2-0 ở phút bù giờ thứ bảy của hiệp hai.

{keywords}

Man City lên đỉnh bảng Ngoại hạng Anh lần đầu sau gần hai tháng.

Hiệp đầu tiên không có nhiều tình huống hấp dẫn. HLV Marco Silva gây bất ngờ khi thay tới năm vị trí so với trận đấu trước đó của Everton, trong đó, bộ đôi ghi tới 19 bàn từ đầu mùa là Richarlison - Sigurdsson cùng ngồi dự bị. Everton chơi lùi sâu và không có bất kỳ cú dứt điểm nào về phía cầu môn đội khách ở hiệp này.

Man City, dù không để Raheem Sterling và Kevin De Bruyne đá chính, vẫn không khó khăn để kiểm soát thế trận. Đội khách bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số ở phút 19, khi Ilkay Gundogan dứt điểm trúng xà từ đường căng vào của David Silva.

Phải đến phút bù giờ của hiệp một, Man City mới có cú dứt điểm trúng đích đầu tiên và đó cũng chính là bàn mở tỷ số. David Silva treo bóng từ pha đá phạt, tạo điều kiện để Laporte đánh đầu hiểm hóc hạ Jordan Pickford.

{keywords}

Bàn mở tỷ số của Laporte. Đây là lần thứ 15 từ đầu mùa, Man City mở tỷ số từ pha dứt điểm trúng đích đầu tiên.

Hai đội đều tung trụ cột vào sân trong hiệp hai. Everton gia cố hàng công, nhưng cũng chỉ có đúng một cú sút về phía Man City. Pha dứt điểm từ rất xa của Idrissa Gueye dễ dàng bị Ederson hóa giải.

Ở chiều ngược lại, Sterling liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự đội chủ nhà. Tuyển thủ Anh tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm, nhưng các pha kết thúc của anh và đồng đội đều không đi vào lưới Everton.

Thế trận Man City tạo ra là rất chắc chắn. Everton nôn nóng ở những phút bù giờ cuối cùng và phải trả giá với bàn thua thứ hai. Gabriel Jesus không thể đánh bại Pickford trong pha đối mặt đầu tiên, nhưng cú đánh đầu bồi của tiền đạo Brazil đưa bóng vào lưới trong sự bất lực của hàng thủ đội chủ nhà.

{keywords}

Jesus ấn định kết quả 2-0 cho Man City. Lần gần nhất Man City giữ đỉnh bảng Ngoại hạng cũng là sau trận thắng Everton, hôm 15-12 năm ngoái.

Chiến thắng 2-0 giúp Man City đoạt lại đỉnh bảng từ tay Liverpool. Đội bóng của Pep Guardiola có cùng 62 điểm như đối thủ vùng Merseyside, nhưng đấu nhiều hơn một trận. Đây là lần đầu tiên Man City thắng Everton cả hai lượt đi – về, kể từ mùa 2013-2014. Mùa đó, nửa xanh thành Manchester giành chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Đội hình thi đấu:

Everton (4-5-1): Pickford; Kenny, Keane, Zouma, Digne; Davies, Gomes (Sigurdsson 63); Bernard (Richarlison 73), Gueye, Walcott (Tosun 80); Calvert-Lewin.

Dự bị không sử dụng: Coleman, McCarthy, Schneiderlin, Stekelenburg.

Man City (4-3-3): Ederson; Walker, Stones, Laporte, Otamendi; Gundugan, Fernandinho, D.Silva (De Bruyne 89); B.Silva, Aguero (Jesus 80), Sane (Sterling 59).

Dự bị không sử dụng: Danilo, Mahrez, Muric, Zinchenko.

Chia điểm West Ham, Liverpool bị Man City rút ngắn khoảng cách
Chỉ có trận hòa 1-1 với West Ham, Liverpool đã bị Man City rút ngắn khoảng cách xuống chỉ còn 3 điểm.
 
Man City thua ngược trên sân Newcastle
Aguero mở tỷ số ngay giây 24, nhưng nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh vẫn thua 1-2 ở vòng 24 sáng 30-1.
 
Man City thắng 5-0 ở vòng 4 Cup FA
Đội quân của Guardiola đè bẹp đối thủ đang có phong độ cao Burnley trên sân nhà tối 26-1.
 

Theo VNExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...