Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Arsenal vươn lên bằng điểm Chelsea

Cập nhật: 10:34 ngày 10/02/2019
Thắng 2-1 trên sân Huddersfield tối 9-2, "Pháo Thủ" vươn lên có cùng 50 điểm, khiến Chelsea chịu thêm áp lực trước đại chiến Man City.

Ghi bàn: Kolasniac phản lưới 90+3 - Iwobi 16, Lacazette 44.

Số phận trận đấu trên sân Kirklees được định đoạt ngay từ hiệp đầu. Arsenal kiểm soát bóng ít hơn (49%), nhưng tỏ ra hiệu quả hơn hẳn ở khâu tấn công. Ba trong 6 cú dứt điểm của họ ở hiệp đấu này đi trúng hướng cầu môn, và hai được chuyển hóa thành bàn thắng, với các pha làm bàn của Iwobi rồi Lacazzette.

{keywords}

Niềm vui chiến thắng trở lại với Arsenal sau nỗi thất vọng thua Man City cách đây một tuần.

Huddersfield chỉ kiếm được một điểm trong 12 trận gần nhất và tiếp tục cho thấy họ là ứng viên nặng ký cho một trong ba suất xuống hạng. Đội chủ nhà chơi tệ toàn diện trong hiệp đầu. Sang hiệp hai, khi ít nhiều được Arsenal nhường thế trận, các học trò của HLV Jan Siewert có khởi sắc và tạo ra một số cơ hội. Nhưng sự kém cỏi ở khâu dứt điểm khiến họ không thể đảo ngược tình thế. Bàn danh dự mà Huddersfield ghi được ở phút bù giờ đến từ pha phản lưới nhà của Kolasniac.

Arsenal trận này vắng Aubameyang, vì lý do sức khoẻ. Nhưng thế công của họ tỏ ra tốt hơn hẳn so với trận thua Man City 1-3 ở vòng gần nhất, phần vì đối thủ yếu hơn, phần vì các mắt xích thay thế đều chơi hiệu quả. Với Iwobi và Mkhitaryan tích cực di chuyển, tạo ra khoảng trống ở giữa sân, cộng thêm đôi cánh Maitland-Niles - Kolasniac chịu khó dâng cao, Arsenal tỏ ra lợi hại ở một phần ba sân phía cầu môn đối phương. Nhiều cơ hội đã được tạo ra và hai trong số đó mang lại cho đội khách lợi thế dẫn hai bàn trong hiệp đầu.

Bàn mở tỷ số đến ở phút 16, từ đường tạt của Kolasniac bên trái vào, Iwobi lặng lẽ băng lên bắt vô-lê. Bóng đập chân hậu vệ chủ nhà Kongolo rồi đổi hướng, đi vào góc gần, khiến thủ môn Hamer không kịp trở tay. Phút 44, Mkhitaryan đẩy bóng xuống biên phải cho Maitland-Niles. Hậu vệ Huddersfield cản phá thành công quả tạt của Maitland-Niles, nhưng cầu thủ đá cánh của Arsenal vẫn kiểm soát bóng và căng ngang cho Lacazette đá nối cận thành, nhân đôi lợi thế.

{keywords}

Iwobi trong tình huống mở tỷ số trận đấu cho Arsenal.

Huddersfield chơi tăm tối trong hiệp đầu và chỉ khởi sắc sau giờ giải lao. Ít nhất ba cơ hội đã được đội chủ nhà tạo ra trong nửa đầu hiệp hai. Bóng một lần dội xà ngang Arsenal, trong tình huống cầu thủ vào thay người Durm tạt bóng, đập đầu Mustafi và chạm tay thủ môn Leno. Ở hai lần khác, Bacuna không thắng được Leno, còn Diakhaby thì nắn nót dứt điểm chệch đích.

Chủ trương chơi an toàn trong hiệp hai, nhưng Arsenal cũng có một số cơ hội để nới rộng cách biệt. Tuy nhiên, họ không giữ được sự hiệu quả như hiệp đầu. Elneny đánh đầu chệch đích, còn Iwobi thì sút thẳng vào vị trí của thủ môn Hamer trong pha đối mặt ở phút 70.

Những pha hỏng ăn này khiến Arsenal thêm vất vả về cuối trận, khi đối phương tăng cường nhân sự, đẩy cao tốc độ lên bóng. Nhưng Huddersfield một lần nữa cho thấy hạn chế ở những cú chạm cuối cùng. Cầu thủ vào thay người Depoitre vượt qua hậu vệ Arsenal, rồi dứt điểm chệch đích. Còn cú ra chân của Diakhaby thì bị Monreal phá trên vạch vôi, khi thủ môn Leno đã không còn trong khung gỗ.

{keywords}

Hiệu quả ở khâu dứt điểm là khác biệt giúp Arsenal thắng trận tại sân Kirklees.

Mãi đến phút bù giờ 90+3, Huddersfield mới ghi bàn. Nhưng đó chỉ là một món quà an ủi mà Arsenal tặng cho chủ nhà, với tình huống Kolasniac phản lưới nhà, vì lúng túng khi cản phá một đường chuyền vào trước cầu môn.

Chiến thắng của Arsenal cộng thêm việc Man Utd đè bẹp Fulham ở trận đấu sớm nhất vòng 26 đang tạo sức ép rất lớn lên Chelsea - đội đá muộn, làm khách trên sân Man City hôm nay. Đội bóng của HLV Sarri lâm vào thế trên đe dưới búa, khi bị Man Utd soán vị trí thứ tư, và bị Arsenal bắt kịp về điểm số.

Đội hình thi đấu:

Huddersfield (4-5-1): Hamer - Smith, Zanka, Schindler, Kongolo (Durm 56) - Puncheon (Depoitre 66), Bacuna, Hogg, Mooy, Diakhaby - Kachunga (Grant 83).

Dự bị: Coleman, Stankovic, Pritchard, Billing.

Arsenal (3-4-2-1): Leno - Mustafi, Koscielny, Monreal - Maitland-Niles, Guendouzi, Torreira (Elneny 59), Kolasinac - Iwobi (Willock 88), Mkhitaryan (Suarez 76) - Lacazette.

Dự bị: Cech, Lichtsteiner, Mavpropanos, Nketiah.

Man Utd - Arsenal: Quỷ đỏ gầm vang tại Emirates khiến Pháo thủ bạt vía
Manchester United đã xuất sắc đánh bại Arsenal 3-1 ngay trên sân Emirates trong trận đấu ở vòng 4 FA Cup 2018-2019 diễn ra rạng sáng nay (26-1). Quỷ đỏ cho thấy sự thăng hoa của mình dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer khi kéo dài mạch trận thắng lên thành con số 8 trên mọi mặt trận.
 
Arsenal xử đẹp Chelsea
Đội chủ sân Emirates thắng 2-0 ở vòng 23 sáng 20-1, để duy trì cơ hội nhảy vào top 4 giải Ngoại hạng Anh.
 
Arsenal trút giận lên Fulham
Thầy trò Unai Emery giành chiến thắng 4-1 tại vòng 21 giải Ngoại hạng Anh tối 1-1.
 

Theo VNExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...