Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 26 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ronaldo ghi bàn, Juventus trở lại guồng chiến thắng

Cập nhật: 11:15 ngày 11/02/2019
Siêu sao người Bồ Đào Nha khai hỏa một lần trong chiến thắng 3-0 trước Sassuolo sáng 11-2 ở vòng 23 Serie A.

Bàn thắng: Khedira 23', Ronaldo 70', Can 86'.

Lần đầu tiên trong mùa giải có Cristiano Ronaldo, Juventus trải qua hai trận liên tiếp không thắng. Sau khi thua sốc ở Cup Italy, họ để Parma cầm hoà 3-3, dù dẫn 3-1 từ giữa hiệp hai. Tuy nhiên, với vị thế của đội bóng số một xứ mỳ ống, "Lão Bà" không để tình trạng tồi tệ thêm. Sami Khedira, Ronaldo và Emre Can lần lượt ghi bàn giúp nhà đương kim vô địch thắng 3-0 ngay trên sân của Sassuolo.

{keywords}

Ronaldo (giữa) độc chiếm ngôi vua phá lưới Serie A với 18 pha lập công.

Cùng với việc đội nhì bảng Napoli rơi điểm tại Fiorentina trước đó một ngày, Ronaldo cùng đồng đội đào sâu cách biệt với nhóm bám đuổi lên thành 11 điểm. Siêu sao người Bồ Đào Nha cũng tạo khoảng cách hai bàn với người xếp thứ nhì Fabio Quagliarella trong cuộc đua danh hiệu vua phá lưới nhờ pha đánh đầu đầy uy lực ở phút 70.

Sassuolo là một CLB có thực lực ở Serie A, và từng có mặt trong nhóm đầu hồi đầu mùa. Đội bóng miền Trung có nhiều cầu thủ trẻ tiềm năng, nổi bật là Domenico Berardi, nhưng lại không có một đầu tàu để kéo họ đi đúng hướng. Chỉ thắng một trong 7 trận gần nhất trước khi tiếp Juventus, Sassuolo không khiến người ta ngạc nhiên khi thua đội đầu bảng.

{keywords}

Ronaldo đua tốc độ cùng cầu thủ Sassuolo.

Juventus nhập cuộc chậm chạp tối 11-2. Họ để Sassuolo lấn lướt, thậm chí thoát khỏi một quả phạt đền nhờ công nghệ VAR khi Filip Djuricic ngã trong cấm địa, sau pha va chạm với thủ thành Wojciech Szczesny. Nhưng khi Ronaldo tìm được bản năng săn bàn, mọi thứ được thiết lập lại theo đúng trật tự. Phút 23, siêu sao 34 tuổi ra chân cực nhanh sát mép 16m50. Thủ thành Sassuolo không thể bắt dính, tạo thời cơ cho Khedira ập vào đá bồi, mở tỷ số.

Sassuolo không gục ngã sau bàn thua này, và tiếp tục chơi sòng phẳng với đội bảy năm liên tiếp đoạt Scudetto. Phút 55, suýt chút nữa Berardi điền tên lên bảng tỷ số khi có thời cơ đưa bóng vào lưới trống từ cự ly ngoài 30m, sau khi Szczesny băng ra xa khung thành nhưng phá trượt bóng. Tuy nhiên, tuyển thủ người Italy không thành công.

Bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, đội chủ nhà trả giá. Phút 70, Ronaldo lao về phía cột gần trong tình huống phạt góc, và nhanh hơn thủ môn Andrea Consigli một tích tắc, trước khi đánh đầu căng đưa bóng vào khung thành bỏ trống. 15 phút sau, Ronaldo hoàn tất ngày thi đấu chói sáng bằng đường chọc khe vừa tầm cho cầu thủ vào thay người Emre Can sút chéo góc, ấn định chiến thắng 3-0.

Chiến thắng của Juventus có phần thiếu trọn vẹn khi Khedira bị đau và rời sân giữa hiệp hai. Tiền vệ người Đức là người chăm dứt điểm thứ ba trong đội hình "Lão Bà" mùa này.

Đội hình thi đấu

Sassuolo: Consigli; Pol Lirola, Magnani, Peluso, Rogerio; Bourabia (Magnanelli 79'), Locatelli, Sensi; Berardi, Babacar (Boga 59'), Djuricic (Matri 56').

Juventus: Szczesny; De Sciglio, Rugani, Caceres, Sandro; Khedira (Bentancur 66'), Matuidi (Can 85'), Pjanic; Bernardeschi (Dybala 83'), Mandzukic, Ronaldo.

Juventus chia điểm dù Ronaldo lập cú đúp
Dẫn 3-1 đến phút 74, nhưng Juventus chỉ kiếm được trận hòa 3-3 với Parma tại vòng 22 Serie A sáng 3-2.
 
Juventus bị loại khỏi Cup Italia
Ronaldo cùng đồng đội thua 0-3 trên sân của Atalanta, tại vòng tứ kết Cup Quốc gia Italia sáng 31-1.
 
Juventus thắng đậm dù Ronaldo đá hỏng phạt đền
Ronaldo không thể ghi bàn nhưng Juventus vẫn giành chiến thắng 3-0 trước Chievo, sáng 22-1.
 

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...