Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tottenham tiếp tục bám đuổi Man City và Liverpool

Cập nhật: 11:13 ngày 11/02/2019
Son Heung-min và các đồng đội đánh bại Leicester 3-1 ở vòng 26 Ngoại hạng Anh tối 10-2.

Bàn thắng: Sanchez 33', Eriksen 63', Son 90' - Vardy 76'.

Được chơi trên sân nhà, trong bối cảnh các đối thủ cạnh tranh đều chiến thắng, Tottenham cần ba điểm để nuôi hy vọng trong cuộc đua "tam mã" Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, Leicester mới là đội nhập cuộc tốt hơn. Lối chơi pressing tầm cao của thầy trò HLV Claude Puel tiếp tục thể hiện sự khó chịu.

Sau pha đánh đầu vọt xà của trung vệ Harry Maguire, tài năng trẻ Harvey Barnes có cơ hội tốt để mở tỷ số trong tình huống tuyến giữa Tottenham mất bóng. Tìm được vị trí tốt giữa trung vệ và hậu vệ phải của đối phương nhưng cú dứt điểm chân trái của Barnes chệch cột dọc.

{keywords}

Son Heung-min chia vui sau khi ghi bàn thứ ba cho Tottenham.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn với tốc độ cao. Trong một pha phản công của Tottenham, Son Heung-min ngã trong vòng cấm sau khi va chạm với Maguire nhưng trọng tài Michael Oliver phạt thẻ vàng tiền đạo Hàn Quốc vì lỗi ăn vạ. Sự nôn nóng dâng cao của Kieran Trippier nhiều lần mở ra khoảng trống cho Barnes. Cầu thủ chạy cánh trái của Leicester một lần nữa thoát xuống trống trải rồi trả ngược lại cho James Maddison. Nhưng nhạc trưởng của đội khách dứt điểm không tốt.

Bỏ lỡ nhiều cơ hội, Leicester trả giá khi thủng lưới trong một pha phạt góc của đối thủ. Thay vì đá thẳng vào cấm địa, Trippier chuyền ngược lại cho Christian Eriksen, khiến hàng thủ Leicester xáo trộn. Do đó, không ai kèm Davinson Sanchez khi trung vệ này bay người đánh đầu tung lưới Kasper Schmeichel.

{keywords}

Lloris có một trận đấu xuất sắc trong khi các chân sút bên phía Leicester gây thất vọng.

HLV Claude Puel bất ngờ để Demarai Gray đá trung phong ở trận này thay vì Jamie Vardy. Sự thay đổi đó không thu về thành công. Dù thi đấu nỗ lực, Gray chỉ để lại dấu ấn ở những tình huống xử lý cá nhân. Trong một tình huống lộn xộn trước khung thành của Hugo Lloris, Jan Vertonghen phạm lỗi với Maddison và Leicester được hưởng phạt đền.

Vardy lập tức được tung vào sân để thực hiện quả đá phạt. Tuy nhiên, bi kịch xảy đến với tuyển thủ Anh khi cú đá của anh bị Lloris cản phá. Không lâu sau tình huống này, Erikson nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà với pha dứt điểm sở trường từ rìa vòng cấm.

Sau bàn thắng này, hàng thủ Tottenham có một thoáng mất tập trung. Tuy nhiên, may mắn cho họ khi Barnes tiếp tục có một ngày thi đấu tồi tệ. Pha dứt điểm ở thế đối mặt thủ môn của tiền vệ này bị Lloris cản phá. Hy vọng có điểm của Leicester được nhen nhóm sau bàn rút ngắn tỷ số của Vardy. Tuy nhiên, đội khách không thể thêm một lần chọc thủng lưới đối thủ trong những phút còn lại.

Trái lại, Leicester còn thua thêm một bàn nữa. Son dùng tốc độ loại bỏ các hậu vệ đội khách trong một pha phản công và lạnh lùng đánh bại Schmeichel. Sau chiến thắng này, Tottenham có 60 điểm, kém Man City và Liverpool năm điểm nhưng nắm chắc vị trí thứ ba khi hơn Man Utd đến chín điểm.

Son Heung Min ghi bàn ngay khi trở về Tottenham
Ngôi sao Hàn Quốc giúp Tottenham giành chiến thắng 2-1 trước Watford, sáng 31-1.
 
Mãn nhãn với 11 pha cứu thua của "thánh tôn" De Gea trước Tottenham
Thủ thành David De Gea đã có tổng cộng 11 pha cứu thua trong trận đấu với Tottenham ở vòng 22 Premier League. Đóng góp của anh đã giúp “Quỷ đỏ” giành chiến thắng 1-0 với pha làm bàn duy nhất của Marcus Rashford.
 
Man Utd hạ Tottenham nhờ tuyệt phẩm của Rashford
Thầy trò Solskjaer bằng điểm với đội xếp thứ 5 Arsenal, sau chiến thắng 1-0 tối 13-1.
 

Theo VNExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...