Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Gần 180 võ sĩ tranh tài giải võ thuật tại Lễ hội Yên Thế

Cập nhật: 14:52 ngày 13/03/2019
(BGĐT)- Sáng 13-3, tại khu vực Lễ hội Yên Thế diễn ra lễ khai mạc giải vô địch võ thuật tỉnh Bắc Giang năm 2019.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình lễ hội năm nay do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Yên Thế tổ chức. 

{keywords}
Đại diện Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đơn vị dự giải.

Với việc tổ chức thi đấu ở ba môn gồm: Võ vovinam, wushu và cổ truyền, giải đã quy tụ số lượng VĐV đông đảo với gần 180 võ sĩ đến từ 10 huyện, thành phố. 

Các VĐV tranh tài ở một hạng cân nữ môn vovinam, ba hạng cân nữ môn wushu và 21 hạng cân (9 nữ, 12 nam) môn võ cổ truyền. Ngoài ra, một số VĐV còn tham gia phần thi biểu diễn quyền và binh khí. 

{keywords}
Bài biểu diễn quyền của các võ sĩ huyện Tân Yên.

Tại lễ khai mạc, lãnh đạo huyện Yên Thế khẳng định, giải võ thuật toàn tỉnh diễn ra dịp này đã thu hút đông đảo người hâm mộ và du khách thập phương đến với lễ hội Yên Thế. Thông qua đó góp phần thể hiện khí chất, tinh thần thượng võ của nghĩa quân Yên Thế, đồng thời đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, tinh thần, giải trí ngày càng cao của nhân dân. 

{keywords}
Một trận đấu đối kháng nữ môn võ wushu.

Sau lễ khai mạc, võ sĩ các huyện Lạng Giang, Tân Yên và TP Bắc Giang đã thể hiện những bài biểu diễn võ thuật đẹp mắt, nhận được sự tán dương của người xem. 

Buổi sáng, ban tổ chức tiến hành 10 trận đấu đối kháng sàn đài các hạng cân ở cả ba môn. Các trận đấu đều được diễn ra sôi nổi, quyết liệt với tinh thần thể thao trung thực, cao thượng. Dự kiến giải diễn ra đến hết ngày 15-3.

Quốc Trường

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...