Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Rory McIlroy vô địch The Players 2019

Cập nhật: 10:12 ngày 18/03/2019
Golfer Bắc Ireland đăng quang lần đầu tiên tại sân TPC Sawgrass với tổng điểm -16, cách một gậy so với người về nhì Jim Furyk.

Với lợi thế dẫn đầu sau vòng ba, Rory McIlroy, Tommy Fleetwood, Jon Rahm và Jason Day được xếp vào hai nhóm đấu cuối cùng của vòng bốn The Players. Áp lực lớn khi đứng trước cơ hội vô địch khiến cả bốn golfer thi nhau bogey ở đầu vòng.

Jon Rahm bogey ở ba trong bốn hố đầu, Jason Day bogey hố 1 và hố 4 còn Rory McIlroy thậm chí double-bogey ở hố 4. McIlroy và Fleetwood tạo cách biệt ba gậy với nhóm bám đuổi trước vòng, nhưng nhanh chóng bị bỏ lại. Có thời điểm, đỉnh bảng là sự chia sẻ của những cái tên không quá được kỳ vọng như Abraham Ancer, Jim Furyk, Brandt Snedeker hay Ollie Schneiderjans.

Cách biệt trong top 10 thường xuyên được duy trì ở mức hai gậy hoặc ít hơn, khiến đỉnh bảng liên tục đổi chủ. Golfer kỳ cựu Jim Furyk là người hiếm hoi âm gậy ở cả chín hố đầu và 9 hố sau. Đội trưởng tuyển Ryder Cup Mỹ 2018 khép lại vòng đấu với điểm -5. Furyk giữ đỉnh bảng với điểm -15 khi ông hoàn tất 72 hố tại giải.

Trong ngày thi đấu nhiều gió và ẩm ướt tại TPC Sawgrass, phong độ của các golfer cũng rất thất thường. Bộ đôi Eddie Pepperell và Jhonattan Vegas birdie liên tục ở chín hố cuối để đạt điểm -6 tại vòng bốn và có tổng -14 sau 72 hố. Rory McIlroy, Tommy Fleetwood và Jon Rahm có lúc trở lại đỉnh bảng, nhưng chỉ một trong số họ duy trì được tần suất kiếm birdie đều đặn.

{keywords}

Rory McIlroy có sáu birdie, hai bogey và một double-bogey ở vòng bốn.

Ba birdie trong bốn hố, từ hố 9 đến hố 12, giúp McIlroy có điểm -15. Golfer 29 tuổi sau đó chịu sức ép lớn, khi bogey sau pha gạt hỏng từ 1,5 mét ở hố 14 và dính bẫy cát ở hố 15. Nhưng bản lĩnh của golfer bốn lần vô địch major được thể hiện đúng lúc. McIlroy birdie liên tiếp ở hai hố 15 và 16, vươn lên độc chiếm đỉnh bảng với một gậy cách Jim Furyk.

Golfer Bắc Ireland không mắc sai lầm nào ở hố 17 - "Hòn đảo xanh", và đạt par. Gậy thứ hai của anh ở hố 18 suýt đưa bóng xuống nước, nhưng bóng kịp dừng lại gần mép green. Đó là thời điểm Furyk biết bản thân không còn cơ hội đăng quang tại The Players 2019. McIlroy bỏ lỡ birdie, nhưng điểm par ở hố cuối là đủ để anh đăng quang tại giải với điểm -16 (-2 ở vòng bốn). Đây là danh hiệu đầu tiên của McIlroy sau tròn một năm.

{keywords}

McIlroy mừng chiến thắng sau cú gạt cuối cùng ở hố 18.

"Tôi có cảm giác bản thân đang chơi thứ golf hay nhất sự nghiệp", nhà vô địch The Players 2019 phát biểu. "Chiến thắng đến ở thời điểm rất quan trọng với tôi. Màn trình diễn ở những hố cuối mang đến cho tôi sự tự tin trên chặng đường phía trước".

Đăng quang tại The Players, Rory McIlroy nhận số tiền thưởng kỷ lục cho một nhà vô địch – 2,25 triệu đôla Mỹ. Anh cũng trở thành người thứ ba, sau Tiger Woods và Jack Nicklaus, chạm mốc 15 danh hiệu PGA Tour và bốn chức vô địch major trước tuổi 30.

{keywords}

McIlroy và chiếc cup The Players phiên bản mới, với hình tượng được khắc họa từ 38 nhà vô địch tại giải.

Chiến thắng cũng tạo đà tâm lý tốt cho McIlroy trước thềm Masters tháng sau. Đây là major duy nhất mà golfer 29 tuổi còn thiếu trong sự nghiệp. Sân đấu Augusta tại Masters cũng được đánh giá là tương đồng với TPC Sawgrass tại The Players.

Jim Furyk, ở tuổi 48, xếp thứ hai với điểm -15. Pepperell và Vegas (cùng -14) đứng T3, còn Dustin Johnson, Brandt Snedeker và Tommy Fleetwood chia sẻ vị trí thứ năm với điểm -13.

Jon Rahm, với điểm +4 tại vòng bốn và -11 chung cuộc, bật khỏi top 10 – nơi còn có sự góp mặt của Justin Rose, Jason Day và Hideki Matsuyama và Brian Harman (T8, -12).

Việt Nam liên tiếp được vinh danh là điểm đến golf tốt nhất châu Á
Thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 22-11 cho biết: Năm 2018, Việt Nam vinh dự được tổ chức World Golf Awards trao giải thưởng "Asia's best golf destination" (Điểm đến golf tốt nhất châu Á).
 
Lê Hữu Giang vô địch giải golf chuyên nghiệp Việt Nam 2018
Golfer từng ba lần vô địch quốc gia đạt điểm +10 sau 4 vòng, qua đó đăng quang thuyết phục tại VPG Tour 2018.
 
Bổ nhiệm Tay golf huyền thoại thế giới Greg Norman làm Đại sứ Du lịch Việt Nam
Ngày 31-10, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã trao quyết định bổ nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2021 cho ông Greg Norman, quốc tịch Australia – một huyền thoại golf thế giới.
 

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...