Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cây vợt Vũ Thị Trang chia tay thể thao Bắc Giang: Còn đó những dấu ấn

Cập nhật: 10:14 ngày 22/03/2019
(BGĐT) - Sau nhiều vinh quang đem lại cho bộ môn cầu lông nói riêng và thể thao Bắc Giang nói chung, cây vợt Vũ Thị Trang đã chính thức nói lời chia tay. Trang về đầu quân cho TP Hồ Chí Minh - nơi cô cùng chồng - cây vợt số một quốc gia Nguyễn Tiến Minh sinh sống. “Mối tình” hơn 17 năm giữa Trang với thể thao Bắc Giang đã khép lại trọn vẹn với vô vàn dấu ấn đáng nhớ.

Gần 20 năm qua, từng chứng kiến sự trưởng thành của không ít thế hệ VĐV tỉnh nhà nhưng với tôi, Vũ Thị Trang vẫn luôn là một trường hợp đặc biệt. 

{keywords}

Vũ Thị Trang trong một trận đấu tại Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2018.

9 tuổi trở thành VĐV năng khiếu, 11 tuổi góp mặt ở đội tuyển trẻ quốc gia (tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia 3- Đà Nẵng), sau hơn 17 năm thi đấu trong màu áo Bắc Giang, Trang đã tạo dựng sự nghiệp lừng lẫy với hàng trăm thành tích đầy tự hào. 

Với đóng góp của cô gái quê Lạng Giang này, cầu lông Bắc Giang hãnh diện xếp ngang hàng với những trung tâm cầu lông mạnh trong nước. Thậm chí, ở nhiều thời điểm còn vươn tới tầm quốc tế.

Trang luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm ở mọi lúc, mọi nơi. Bằng ấy năm thi đấu, cô luôn giữ cho mình nền nếp sinh hoạt, tập luyện chuyên nghiệp, xây dựng thói quen rèn thể lực ngay cả trong các dịp nghỉ lễ, Tết, mỗi khi thi đấu đều tuân thủ nghiêm ý kiến chỉ đạo của HLV. 

{keywords}

Các cây vợt trẻ vẫn luôn lấy Vũ Thị Trang làm tấm gương để noi theo về chuyên môn, tính chuyên nghiệp và tinh thần trách nhiệm. Với cống hiến của mình, Trang sẽ luôn là một phần của lịch sử môn cầu lông Bắc Giang”.


Ông Chu Việt Bắc, Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh

Phải là người có ý chí thực sự mạnh mẽ và có khát khao vươn tới đỉnh cao, Vũ Thị Trang mới đủ dũng cảm để xa nhà từ nhỏ, trong suốt hơn 17 năm qua, kể từ khi bước chân đi theo con đường VĐV chuyên nghiệp và cho tới nay đã theo chồng về làm dâu thành phố mang tên Bác.

Có thể khẳng định, cả tuổi thơ, thậm chí thanh xuân của mình, Trang đã dành trọn cho tình yêu cho cầu lông, cống hiến trọn vẹn tâm sức để góp phần nâng tầm cho bộ môn cầu lông tỉnh nhà. 

Trong khoảng thời gian cầm vợt chinh phục các sân chơi khắp dải đất hình chữ S và cả ở bên ngoài biên giới lãnh thổ, cô gái có nước da trắng, khuôn mặt xinh tươi ấy đem về vô số thành tích tự hào: Đó là chức vô địch đôi nữ khi mới 17 tuổi, trở thành tay vợt đơn số một quốc gia khi 18 tuổi.

{keywords}

Trang giành chức vô địch đơn nữ giải cầu lông quốc tế Ciputra năm 2016.

Từ năm 2008 đến nay, Trang cùng đồng đội giành hơn 20 chức vô địch các nội dung: Đơn, đôi và đồng đội nữ. Ở sân chơi quốc tế vốn được coi là “biển lớn” với cầu lông Việt Nam, Vũ Thị Trang cũng lập không ít chiến công: 

Xếp thứ ba đơn nữ Olympic trẻ năm 2010 tại Singapore, giành HCĐ SEA Games 27, 28. Dự Olympic Rio 2016; vô địch đơn và đôi nữ giải cầu lông quốc tế Kawasaki International series Việt Nam, 2 HCV đơn nữ giải Vivo Surdiman Cup Quảng Châu (Trung Quốc) và giải White Nights tại Nga năm 2015…

Cuối năm 2016, đầu năm 2017, sau thời gian dài gắn bó, Vũ Thị Trang làm đám cưới với cây vợt cầu lông nam số một Việt Nam Nguyễn Tiến Minh (TP Hồ Chí Minh). 

Vậy nhưng, với tình cảm và trách nhiệm với nơi đã nuôi dưỡng mình trưởng thành, Trang vẫn tiếp tục thi đấu, phục vụ cho thể thao Bắc Giang, trong đó trọng tâm là mục tiêu chinh phục Đại hội Thể thao (ĐHTT) toàn quốc. Rất mừng là quyết định ấy nhận được sự ủng hộ, tạo điều kiện từ gia đình chồng. 

Với nguyên vẹn khát khao, Trang cùng các đồng đội giành đủ ba tấm HCV danh giá trong năm 2017 gồm: Đơn nữ, đôi nữ và đồng đội nữ vô địch quốc gia. Chỉ tiếc rằng, dù nỗ lực hết sức nhưng niềm vui đã không trọn vẹn khi cô và các đồng đội chỉ có được một tấm HCV (nội dung đồng đội nữ), 1 HCB và 2 HCĐ tại ĐHTT toàn quốc năm 2018 - kỳ Đại hội có thể coi là cuối cùng trong sự nghiệp của mình.

Sau giải đấu, đầu năm 2019 cây vợt nữ số một Việt Nam một thời quyết định nói lời chia tay với thể thao tỉnh nhà. Nhiều khả năng Trang sẽ ký hợp đồng đầu quân cho cầu lông TP Hồ Chí Minh, nơi Tiến Minh đang thi đấu. Mục tiêu trước mắt là phấn đấu giành tấm vé tham dự Olympic Tokyo năm 2020. Cô tâm sự: “Năm tháng thi đấu cho quê hương chắc chắn sẽ luôn là những kỷ niệm đẹp của tôi”.

Quốc Trường

Vũ Thị Trang về chung mái nhà cầu lông với ông xã Nguyễn Tiến Minh
Sau hơn 2 năm nên duyên vợ chồng, cựu tay vợt số 1 Việt Nam Vũ Thị Trang vừa quyết định rời đơn vị Bắc Giang về thi đấu cho quê chồng TP Hồ Chí Minh.
 
Vũ Thị Trang, Trần Thị Phương Thúy thi đấu thành công tại các giải quốc tế
(BGĐT) - Trong tháng 10 và 11-2017, hai tay vợt xuất sắc của cầu lông Bắc Giang là Vũ Thị Trang và Trần Thị Phương Thúy đã tham gia nhiều giải đấu quốc tế. 
 
Vũ Thị Trang giành ngôi Á quân Giải cầu lông Vietnam Open 2017
Thất bại 0-2 trước tay vợt Nhật Bản, Vũ Thị Trang giành ngôi Á quân Giải cầu lông Vietnam Open 2017.
 
Nguyễn Tiến Minh và Vũ Thị Trang dự giải Cầu lông cá nhân toàn quốc 2017
Từ ngày 7 đến 13-5-2017 tại nhà thi đấu tỉnh Đồng Nai sẽ diễn ra Giải Cầu lông vô địch cá nhân toàn quốc 2017. Đáng chú ý là sự góp mặt của cặp đôi vàng cầu lông Việt Nam Nguyễn Tiến Minh và Vũ Thị Trang.
 
Nguyễn Tiến Minh - Vũ Thị Trang tổ chức lễ cưới tại Bắc Giang
(BGĐT) - Sau lễ cưới tổ chức tại TP Hồ Chí Minh, ngày 7-1 (tức ngày 10-12 âm lich) cặp đôi số một của làng cầu lông Việt Nam Nguyễn Tiến Minh - Vũ Thị Trang đã tổ chức lễ vu quy tại thôn Dĩnh Cầu, xã Tân Dĩnh, huyện Lang Giang (Bắc Giang). 
 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...