Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thắng luân lưu kịch tính, Trường Lục Ngạn số 1 vô địch giải bóng đá học sinh THPT toàn tỉnh

Cập nhật: 17:13 ngày 24/03/2019
(BGĐT)-Đúng như những gì các em học sinh trong tỉnh và người hâm mộ bóng đá TP Bắc Giang chờ đợi, trận chung kết giải bóng đá học sinh THPT toàn tỉnh năm học 2018-2019 giữa Trường THPT Thái Thuận (TP Bắc Giang) và THPT Lục Ngạn số 1 đã diễn ra sôi nổi, quyết liệt hấp dẫn vào buổi sáng 24-3 tại sân vận động Bảo Sơn Long (TP Bắc Giang).

Với dàn cầu thủ có kỹ thuật tốt, đồng đều về thể hình, thể lực, cầu thủ hai đội cống hiến nhiều pha bóng đẹp mắt. Lợi thế sân nhà giúp đội bóng Trường Thái Thuận tổ chức tấn công đa dạng và không ít lần uy hiếp khung thành đội bạn. Tuy nhiên, các chân sút thiếu một chút chính xác và may mắn để đưa bóng vào khung thành. 

{keywords}

Một pha bóng trong trận chung kết.

Cũng phải nhấn mạnh, dù chiều cao không tốt nhưng thủ môn phía Lục Ngạn số 1 phản xạ rất nhanh và nhiều lần cứu nguy cho đội nhà. Thậm chí ở gần cuối trận đấu, thủ môn này ngăn cản thành công pha sút phạt 9m của tiền đạo Trường Thái Thuận. 

Trong suốt 50 phút của hai hiệp đấu chính thức, cả hai bên có những cơ hội để dứt điểm trận đấu nhưng đều không thể tận dụng được, qua đó đẩy trận chung kết đến những loạt thi đấu luân lưu.

Ở loạt đấu cân não này, đội Thái Thuận chiếm ưu thế khi thực hiện hoàn hảo ba cú sút đầu tiên, trong khi ấy Lục Ngạn số 1 chỉ hai lần đưa bóng vào lưới. Những tưởng kết quả trận đấu sẽ được định đoạt nhưng bất ngờ đã xảy ra. Hai loạt đá tiếp theo, các cầu thủ Thái Thuận đều dứt điểm hỏng và tận dụng điều này, đội Lục Ngạn số 1 cân bằng tỷ số 3-3. Bước sang lượt đá thứ 6, có lẽ do quá căng thẳng, cầu thủ bên phía đội chủ nhà không thể thực hiện thành công nhiệm vụ trước chấm luân lưu 9 m, trong khi ấy, cầu thủ của trường Lục Ngạn số 1 tỉnh táo và bản lĩnh, đưa bóng ghim thẳng vào lưới, ấn định tỷ số luân lưu 4-3, qua đó mang về chức vô địch cho đội nhà. 

Như vậy, kết thúc giải, trường THPT Lục Ngạn số 1 giành cúp, cờ, HCV; trường THPT Thái Thuận (TP Bắc Giang) giành hạng Nhì. Hai đội thua ở bán kết là THPT Yên Thế và THPT Lục Nam xếp đồng hạng Ba.

Một số hình ảnh chung kết và lễ bế mạc, trao giải:

{keywords}

Đông đảo khán giả đến cổ vũ trận chung kết.

{keywords}

Cầu thủ hai đội thi đấu quyết liệt.

{keywords}

Một tình huống trong loạt sút luân lưu 9 m.

{keywords}

Lãnh đạo Tỉnh Đoàn trao giải thưởng "Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải" cho cầu thủ Nguyễn Anh Vũ (Trường THPT Lục Nam). 

{keywords}

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao giải "Thủ môn xuất sắc nhất giải" cho thủ môn Hà Quang Dương (THPT Yên Thế).

{keywords}

Đại diện nhà tài trợ Tập đoàn ICO trao giải "Cầu thủ xuất sắc nhất giải" cho tiền đạo Khổng Minh Tú (Trường THPT Thái Thuận).

{keywords}

Đại diện đội bóng Trường THPT Hiệp Hòa số 2 nhận giải phong cách.

{keywords}

Lãnh đạo Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn ICO trao cúp vô địch cho các cầu thủ Trường THPT Lục Ngạn số 1

{keywords}

Đội bóng Trường THPT Lục Ngạn số 1 chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo các ngành, nhà tài trợ, ban tổ chức giải.

Quốc Trường

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...