Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Thể thao
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Djokovic thắng nhọc nhằn tại vòng hai Monte Carlo

Cập nhật: 08:00 ngày 17/04/2019
Tay vợt số một thế giới vất vả hạ Philipp Kohlschreiber 6-3, 4-6, 6-4 tại vòng hai giải ATP 1000 đất nện đầu tiên trong năm.

Kohlschreiber thắng Djokovic sau hai set ở lần chạm trán gần nhất tại ATP 1000 Indians Wells hồi tháng trước. Trong lần tái đấu tối qua, tay vợt Đức tiếp tục gây nhiều khó khăn cho "Nole".

Trong set một, Kohlschreiber có hai lần dẫn 40-15 trong game Djokovic cầm giao bóng. Nhưng "Nole" cứu thành công bốn break-point, nhờ hai điểm winner và hai lỗi thuận tay trong thế ngon ăn của đối thủ.

Không tận dụng được cơ hội, Kohlschreiber phải trả giá bằng chính game giao của bản thân. Một cú bắt lưới ra ngoài cùng một pha thuận tay hỏng khiến tay vợt 35 tuổi mất game giao vào tay Djokovic và thua set đầu 3-6.

Set hai diễn ra với kịch bản khó tin, khi mà có đến 7 game liên tiếp ở giai đoạn cuối, chiến thắng đã thuộc về tay vợt không cầm giao bóng. Phong độ bất ổn khiến Djokovic tiếp tục lâm vào thế phải cứu break-point, khi tỷ số đang là 2-3. Tay vợt Serbia cứu thành công hai nguy cơ đầu tiên, nhưng mắc sai lầm ở break-point thứ ba của đối thủ. Pha bắt lưới trái tay ra ngoài khiến "Nole" mất game giao bóng. Anh không giữ được bình tĩnh, đập nát cây vợt.

{keywords}

Tình huống đập vợt của "Nole".

Djokovic suýt đập vợt một lần nữa ở phần còn lại set hai, nhưng kiềm chế được. Tay vợt số một thế giới có set đấu kỳ lạ khi mất cả bốn game giao bóng cuối cùng trong set, trong khi Kohlschreiber cũng ba lần không giữ được game giao. Set đấu kết thúc với pha tự đánh hỏng của Djokovic. Anh thua game giao quyết định dù dẫn 30-0.

Thua 4-6 trong set hai, Djokovic thi đấu nắn nót hơn ở set quyết định. Anh sớm thắng game giao bóng của đối thủ, trước khi cứu ba break-point ở game kế tiếp. Tay vợt sở hữu 15 Grand Slam sau đó cầm chắc game giao nhờ khả năng ăn điểm bóng một được cải thiện so với hai set trước.

{keywords}

Djokovic có chiến thắng thứ 850 trong sự nghiệp.

Hai cú trả giao bóng đi ra ngoài liên tiếp của Kohlschreiber giúp Djokovic có chiến thắng 6-3, 4-6, 6-4. Đây là trận thắng không thuyết phục của tay vợt số một thế giới. "Nole" không lấn lướt được đối thủ trong các pha bóng bền, và phải cứu tới 12 trong số 16 điểm break.

Ở vòng ba, Djokovic sẽ gặp tay vợt Mỹ Taylor Fritz. Tấm vé vào vòng hai đến với tay vợt trẻ 21 tuổi người Mỹ khá bất ngờ khi đối thủ Jo-Wilfried Tsonga bỏ cuộc giữa chừng lúc đang bị Fritz dẫn 6-4, 2-0.

Ghi dấu mốc trận thắng thứ 850 trong sự nghiệp, Djokovic đang hướng đến chức vô địch thứ ba ở Monte Carlo, sau các năm 2013 và 2015. Nếu như thành công, tay vợt 31 tuổi người Serbia sẽ cân bằng được kỷ lục 33 danh hiệu Masters của Rafael Nadal - người chiều nay mới ra quân, gặp Roberto Bautista Agut.

Djokovic sẽ bắt kịp kỷ lục của Nadal nếu vô địch Indian Wells
Nadal đang là "Vua" ở Masters 1000 với 33 danh hiệu, trong khi Djokovic có 32 chức vô địch ở cấp độ này trước thềm giải đấu khởi tranh ngày 7-3.
 
Tay vợt Novak Djokovic xuất sắc đoạt danh hiệu "Vận động viên nam của năm"
Tay vợt người Serbia Novak Djokovic đã xuất sắc vượt qua nhiều tên tuổi như Kylian Mbappe, Luka Modric (bóng đá), Lewis Hamilton (đua xe F1), LeBron James (bóng rổ), Eliud Kipchoge (điền kinh)... để đoạt danh hiệu "Vận động viên nam của năm" tại lễ trao giải thể thao thế giới Laureus 2019 tổ chức tại Monaco sáng 19-2 (giờ Việt Nam).
 
Djokovic vô địch Australian mở rộng 2019
Hạt giống số một hạ Nadal chóng vánh sau ba set tối 27-1, với tỷ số lần lượt là 6-3, 6-2 và 6-3.
 

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...