Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Djokovic bị loại tại tứ kết Monte Carlo

Cập nhật: 08:17 ngày 20/04/2019
Số một thế giới thua Daniil Medvedev 3-6, 6-4, 2-6 tại tứ kết giải ATP 1000 đất nện đầu tiên trong năm.

Trước đối thủ đang có phong độ cao, Djokovic khởi đầu không thể tệ hơn. Tay vợt số một thế giới mất game giao bóng ngay đầu trận, và không có nổi một cơ hội thắng game đỡ bóng trong set một.

{keywords}

Djokovic có tới năm lần mất game giao bóng ở trận gặp Medvedev.

Lối đánh bền bỉ của Medvedev gây ra nhiều khó khăn cho "Nole". Tay vợt Serbia không thể áp đảo đối thủ trong những pha đôi công. Djokovic mắc tới 21 lỗi tự đánh hỏng trong set đầu, so với chỉ sáu lỗi của Medvedev. "Nole" mất thêm một game giao bóng nữa, thua set đầu 3-6.

Rút kinh nghiệm từ set đầu, Djokovic đổi chiến thuật trong set hai. Anh không cố gắng đọ bóng bền với đối thủ, mà bỏ nhỏ ngay khi nhận thấy Medvedev đứng xa vạch cuối sân. Chiến thuật này phát huy hiệu quả. Tay vợt sở hữu 15 Grand Slam thắng được game giao bóng của Medvedev và kiểm soát thế trận sau đó.

Medvedev giữ game giao tốt trong phần còn lại của set, nhưng không thể chạm tới break-point trong những game Djokovic cầm giao. "Nole" thắng set hai với tỷ số 6-4.

Sang set quyết định, đến lượt Medvedev thường xuyên bỏ nhỏ. Tận dụng thể lực có phần đi xuống của đối thủ, tay vợt Nga liên tục kéo Djokovic lên lưới. Djokovic, khi đuối sức, không theo kịp những đường bóng đa dạng của đàn em.

Những lỗi đánh hỏng cũng đến nhiều hơn với "Nole". Từ một pha bóng như vậy, anh mất game giao bóng và để đối thủ kiểm soát trận đấu. Medvedev sau đó dẫn 5-1, trước khi hai tay vợt cùng mất game giao bóng cuối cùng của bản thân trong trận.

Medvedev thắng chung cuộc 6-4, 3-6, 6-2 trong trận đấu mà anh chỉ tự đánh hỏng 21 lần, còn Djokovic mắc tới 47 lỗi. Số điểm winner của tay vợt Nga cũng nhiều hơn đàn anh (25 so với 23).

{keywords}

Medvedev đang là tay vợt thắng nhiều nhất trên ATP Tour kể từ đầu năm, với 21 trận thắng.

Bị loại tại tứ kết Monte Carlo, Djokovic đành gác tham vọng cân bằng số danh hiệu Masters 1000 với Nadal (33) sang một bên. Đây mới là lần thứ hai "Nole" thua tại vòng tám tay vợt mạnh nhất giải đấu ở Monaco.

Medvedev, sau khi loại hai tay vợt trong top 8 là Tsitsipas và Djokovic, sẽ gặp Dusan Lajovic ở bán kết. Người thắng trong cặp đấu này sẽ lần đầu vào chung kết một giải ATP 1000.

Djokovic thắng nhọc nhằn tại vòng hai Monte Carlo
Tay vợt số một thế giới vất vả hạ Philipp Kohlschreiber 6-3, 4-6, 6-4 tại vòng hai giải ATP 1000 đất nện đầu tiên trong năm.
 
Djokovic sẽ bắt kịp kỷ lục của Nadal nếu vô địch Indian Wells
Nadal đang là "Vua" ở Masters 1000 với 33 danh hiệu, trong khi Djokovic có 32 chức vô địch ở cấp độ này trước thềm giải đấu khởi tranh ngày 7-3.
 
Tay vợt Novak Djokovic xuất sắc đoạt danh hiệu "Vận động viên nam của năm"
Tay vợt người Serbia Novak Djokovic đã xuất sắc vượt qua nhiều tên tuổi như Kylian Mbappe, Luka Modric (bóng đá), Lewis Hamilton (đua xe F1), LeBron James (bóng rổ), Eliud Kipchoge (điền kinh)... để đoạt danh hiệu "Vận động viên nam của năm" tại lễ trao giải thể thao thế giới Laureus 2019 tổ chức tại Monaco sáng 19-2 (giờ Việt Nam).
 

Theo VNExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...