Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

HLV Park sang Na Uy, theo dõi tiền đạo Việt kiều

Cập nhật: 08:07 ngày 04/05/2019
HLV trưởng đội tuyển Việt Nam muốn tận mắt chứng kiến Alexander Đặng thi đấu tại giải hạng Nhất Na Uy.

Alexander Đặng năm nay 29 tuổi, có bố là người Việt Nam. Hiện tại anh khoác áo CLB Nest-Sotra IL ở giải hạng Nhất Na Uy. Mùa này, Đặng đã ghi hai bàn trong 5 trận và được đánh giá là chân sút số một của Nest-Sotra.

{keywords}

Đặng trong màu áo Nest-Sotra mùa này.

Dự kiến, hôm nay HLV Park Hang-seo và đại diện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam VFF sẽ sang Na Uy, để tận mắt theo dõi chân sút Việt kiều thi đấu trong trận gặp Sandefjord ngày 5-5. Ông Park sau đó có thể làm việc trực tiếp với gia đình và Alexander Đặng về khả năng thi đấu cho đội tuyển quốc gia.

Đặng chưa có quốc tịch Việt Nam, và cũng không nói được tiếng Việt. Người đại diện của anh từng đề nghị VFF gửi giấy mời hoặc triệu tập, như một điều kiện để làm quốc tịch Việt Nam. Tuy nhiên VFF từ chối, và dành quyền quyết định cuối cùng cho HLV Park.

Việc nhà cầm quân Hàn Quốc thân chinh ra nước ngoài nằm trong kế hoạch tuyển lựa các cầu thủ Việt kiều có tiềm năng, để tăng cường cho đội tuyển quốc gia thi đấu ở vòng loại World Cup 2022.

Sau thành công của thủ thành Đặng Văn Lâm, nhiều cầu thủ có dòng máu Việt Nam muốn trở về quê hương thi đấu. Ở V-League năm nay, Phạm Thanh Tiệp (Đà Nẵng) và Boby Lương Nguyên Bảo (Viettel) đều được đăng ký thi đấu. Jason Quang Vinh Pendan - hậu vệ trái đang chơi bóng tại Ligue II và từng khoác áo U18 Pháp, thủ môn Filip Nguyễn (CH Czech), và Kelvin Bùi (Hà Lan) cũng đều bày tỏ mong muốn được khoác áo đội tuyển quốc gia.

Bác sĩ Choi Joo-young sang Việt Nam làm trợ lý cho thầy Park
Báo chí Hàn Quốc đưa tin, bác sĩ Choi Joo-young sẽ làm việc chính thức tại Việt Nam sau khi hết hạn hợp đồng với ĐTQG Hàn Quốc. Như vậy, HLV Park Hang-seo sẽ có một trợ lý rất uy tín, chất lượng trong công tác y tế.
 
HLV Park Hang Seo nhận tin vui từ trò "cưng" trước King's Cup 2019
Tiền đạo Phan Văn Đức bình phục chấn thương nhanh hơn dự báo và có khả năng sẽ kịp góp mặt cùng đội tuyển Việt Nam tại King's Cup 2019 ở Thái Lan.
 
HLV Park Hang Seo: “Bóng đá Việt Nam sẽ là số 1 Đông Nam Á trong 2 năm tới”
HLV Park Hang Seo tin tưởng rằng với lứa cầu thủ tài năng hiện tại, ông sẽ giúp bóng đá Việt Nam giữ vững vị trí số 1 khu vực trong 2 năm tới. Sau chức vô địch AFF Cup 2018, chiến lược gia người Hàn Quốc cùng U23 Việt Nam đang rất quyết tâm giành tấm HCV SEA Games sau 60 năm chờ đợi.
 
Báo Hàn Quốc gọi ông Park Hang Seo là HLV bận nhất thế giới
Sau khi hoàn thành nhiệm vụ đưa U23 Việt Nam vượt qua vòng loại U23 châu Á 2020, thầy Park đang chuẩn bị kế hoạch cùng đội tuyển quốc gia tham dự King's Cup.
 

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...