Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phong trào luyện tập bóng đá: Rèn sức khỏe, thỏa đam mê

Cập nhật: 15:47 ngày 11/05/2019
(BGĐT)- Khi loại hình sân bóng cỏ nhân tạo nở rộ, phong trào bóng đá trong cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh Bắc Giang cũng phát triển mạnh mẽ. Đây là sân chơi bổ ích, góp phần rèn luyện sức khỏe, đáp ứng nhu cầu của cầu thủ ở nhiều nhóm tuổi.

Thu hút đông người luyện tập

17 giờ 30 phút thứ Hai 6-5, trận đấu giao hữu giữa FC Truyền hình và FC BigC diễn ra trên sân bóng Bảo Sơn Long (TP Bắc Giang). Sau hai hiệp đấu sôi nổi, FC BigC giành chiến thắng với tỷ số 4-3. Mặc dù thua trận nhưng các thành viên CLB Truyền hình không lấy làm buồn, bởi họ đã có trận đấu đầy cảm hứng trên sân bóng.  

{keywords}

Trận thi đấu tại giải bóng đá thanh niên Công an tỉnh năm 2019.

Anh Đỗ Thành, nhân viên Đài PT-TH tỉnh, đội trưởng FC Truyền hình chia sẻ: CLB có hơn chục cầu thủ, tập hợp những người đam mê bóng đá thuộc Đài PT-TH tỉnh, ngành y tế, giao thông-vận tải, Điện lực Bắc Giang. Mỗi tuần hai buổi tập, thi đấu giao lưu vào khung giờ “vàng” (từ 17 giờ 30 phút đến khoảng 19 giờ), anh em trong đội được rèn luyện nâng cao sức khỏe, thỏa sức đam mê cùng trái bóng, không ảnh hưởng tới công việc.

FC Truyền hình là một trong số hàng chục đội bóng thuộc khối các cơ quan, đơn vị được cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tổ chức thành lập nhằm tạo ra những sân chơi nâng cao sức khỏe; kết nối, mở rộng mối quan hệ và thắt chặt tình đoàn kết. Riêng ở sân bóng Bảo Sơn Long có gần 20 đội thuộc: Sở Y tế, Sở Xây dựng, Công an TP Bắc Giang, Sở Tài nguyên và Môi trường, Công ty Xăng dầu, Bưu điện tỉnh, một số phân xưởng của Công ty cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc, Ban Quản lý dự án tỉnh... đặt sân, đăng ký thi đấu thường xuyên.

Các sân bóng cỏ nhân tạo khác trên địa bàn TP Bắc Giang như: Thăng Long, Windy, 379 cũng có nhiều đội bóng của công chức, viên chức như: Liên quân Khoa X Quang (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) – Bệnh viện Sông Thương; liên quân Tỉnh Đoàn-Báo Bắc Giang, Sở Nông nghiệp và PTNN, Trường Trung cấp nghề giao thông-vận tải, Trường Trung cấp Văn hóa, Thể thao và Du lịch… thường xuyên thi đấu.

Thúc đẩy phong trào

Một điều rất dễ nhận thấy là những đội bóng này thường lựa chọn khung giờ “vàng” để chơi bóng và hầu hết chọn luyện tập trung bình hai buổi chiều/tuần. Anh Dương Thanh Vinh, đội trưởng đội bóng Ban Quản lý Dự án tỉnh cho hay: “Số buổi tập như vậy phù hợp với công chức, viên chức cả về thời gian và thể lực. Nếu chơi mật độ dày hơn sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe và công việc”.

Chính việc bố trí hợp lý số lượng buổi tập mà môn bóng đá sân cỏ nhân tạo thu hút đông cầu thủ ở nhiều nhóm tuổi tham gia. Cầu thủ 42 tuổi Đoàn Duy Hùng (Sở Xây dựng) phấn chấn: "Được vận động trên sân cùng trái bóng, những căng thẳng, mệt mỏi sau ngày làm việc được giải tỏa. Hơn nữa, việc chơi bóng điều độ giúp sức khỏe cải thiện rõ rệt, ngủ sâu giấc, tinh thần thoải mái”. Chia sẻ của anh Hùng cũng là suy nghĩ và cảm nhận của phần đông cầu thủ là công chức, viên chức, lao động trong tỉnh khi tham gia chơi môn bóng đá.

Qua tìm hiểu, hoạt động của các đội bóng đá công chức, viên chức thời gian gần đây khá phong phú. Ngoài các buổi tập chia đôi đội hình, các đội bóng trên còn thường xuyên “bắt mối”, tìm đối tác để thi đấu cọ xát. Anh Nguyễn Đức Chiến, chủ sân bóng Bảo Sơn Long cho biết: Ngoài chức năng cho thuê sân, bãi, làm dịch vụ phục vụ nước uống, trông giữ xe, bố trí trọng tài, nhiều năm nay chủ sân kiêm luôn nhiệm vụ chắp nối, tổ chức các trận giao hữu cho những “khách hàng” thường xuyên. Do nắm bắt được lực lượng, độ mạnh -yếu của từng đội nên việc bố trí luôn bảo đảm phù hợp, không có nhiều chênh lệch về trình độ, qua đó mỗi trận đấu diễn ra sôi nổi, hấp dẫn.

Trước sự phát triển của phong trào bóng đá nói chung và với đội ngũ cán bộ, công chức nói riêng, không ít giải bóng đá được hình thành nhằm đáp ứng nhu cầu rèn luyện và chinh phục thử thách của các cầu thủ. Một số ngành có lực lượng lao động lớn như: Sở Giao thông-Vận tải mỗi năm có hai giải bóng đá của đoàn thanh niên và công đoàn; Công an tỉnh, Công an TP Bắc Giang, Công ty Xăng dầu Hà Bắc cũng duy trì được giải đấu của đơn vị từ nhiều năm nay với số lượng cầu thủ góp mặt tranh tài lên tới hàng trăm người mỗi giải.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó trưởng Phòng Quản lý Thể thao (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) khẳng định: “Phong trào bóng đá trong đội ngũ công chức, viên chức, lao động thuộc các cơ quan, đơn vị, nhất là ở những đơn vị tại địa bàn TP Bắc Giang phát triển mạnh mẽ. Đây là tín hiệu tích cực, góp phần tạo nên sự đa dạng và không khí sôi nổi của thể thao quần chúng.

Đường dây cá độ bóng đá tiền tỷ qua mạng ở Đà Nẵng
Ngày 15-4, Công an TP Đà Nẵng cho biết đang tiếp tục điều tra mở rộng đường dây cá độ bóng đá qua mạng lên đến 3 tỷ đồng.
 
HLV Park Hang Seo: “Bóng đá Việt Nam sẽ là số 1 Đông Nam Á trong 2 năm tới”
HLV Park Hang Seo tin tưởng rằng với lứa cầu thủ tài năng hiện tại, ông sẽ giúp bóng đá Việt Nam giữ vững vị trí số 1 khu vực trong 2 năm tới. Sau chức vô địch AFF Cup 2018, chiến lược gia người Hàn Quốc cùng U23 Việt Nam đang rất quyết tâm giành tấm HCV SEA Games sau 60 năm chờ đợi.
 
Việt Nam vào vòng loại cuối cùng bóng đá nữ Olympic 2020
Cú đúp của Huỳnh Như giúp Việt Nam hạ Jordan 2-0 chiều 9-4 để đứng đầu bảng B.
 
Truyền thông quốc tế: Bóng đá Việt Nam là vua Đông Nam Á
Giới truyền thông khu vực quả quyết, với chiến thắng tưng bừng trước U23 Thái Lan, đoàn quân HLV Park Hang Seo đã chứng tỏ được đẳng cấp và xứng đáng là nền bóng đá hùng mạnh nhất Đông Nam Á ở thời điểm hiện tại.
 
FIFA công bố poster chính thức Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2019
Poster chính thức của Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2019 thể hiện rõ chủ đề của giải đấu, đó là bảo đảm một sân chơi bình đẳng cho nữ giới trong lĩnh vực bóng đá.
 
Công Phượng, Xuân Trường xuất ngoại: Kỷ nguyên mới của bóng đá Việt Nam
Liên tiếp trong những ngày đầu năm, các cầu thủ Việt Nam đạt được thỏa thuận với các đội bóng nước ngoài, để khoác áo các đội bóng ngoại từ mùa giải tới. Những bản hợp đồng đấy nhiều khả năng sẽ mở ra kỷ nguyên mới của bóng đá Việt Nam. 
 

Quốc Trường

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...