Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Việt Nam - Thái Lan chạm trán tại King’s Cup 2019: Khẳng định vị thế số một Đông Nam Á

Cập nhật: 10:03 ngày 17/05/2019
(BGĐT) - Tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với Thái Lan tại King’s Cup 2019. Ngoài tính chất quyết định đến nhóm hạt giống bốc thăm vòng loại World Cup 2022, màn thể hiện ở giải đấu phải chăng là lời khẳng định cho vị thế của hai đội tại khu vực Đông Nam Á?

Hơn một năm qua, bóng đá Việt Nam liên tiếp lập kỳ tích: Á quân U23 châu Á, hạng Tư ASIAD 18, vô địch AFF Cup (cùng trong năm 2018); vào đến tứ kết ASIAN Cup 2019; lọt vào vòng chung kết U23 châu Á năm 2020. 

{keywords}

HLV Park Hang-seo cùng học trò nâng cao cúp vô địch AFF Cup năm 2018.

Trong suốt hành trình đó, bóng đá nước nhà chưa từng đối đầu trực tiếp với Thái Lan, ngoại trừ trận thắng ở trận đấu cuối vòng loại U23 châu Á 2020 trên sân nhà.

Có lẽ chính bởi điều đó mà King’s Cup 2019, Thái Lan đã gửi lời mời đến Việt Nam, thậm chí thay đổi cả thể thức bốc thăm để được gặp nhà đương kim vô địch khu vực, ngay trong trận bán kết đầu tiên (trận bán kết còn lại giữa đội tuyển Curacao và đội tuyển Ấn Độ). 

Truyền thông và nhiều cầu thủ Thái cho rằng, nếu hạ được đội tuyển Việt Nam ở giải đấu này thì họ mới thực sự xứng đáng với vị thế số một Đông Nam Á. Trong lịch sử, những cuộc đối đầu giữa Việt Nam - Thái Lan hết sức kịch tính và họ luôn là khắc tinh với chúng ta. 

Lựa chọn Việt Nam làm đối thủ rõ ràng là nước cờ cao tay của chủ nhà King’s Cup, bởi ngoài yếu tố lịch sử ủng hộ, việc gặp nhà vô địch khu vực sẽ giúp họ tìm lại vị thế và tạo cú hích tinh thần lớn (nếu thắng).

Vậy nhưng, ít người nhận thấy rằng HLV Park Hang-seo và các cầu thủ Việt Nam cũng rất mong muốn chạm trán với bóng đá Thái Lan ở giải đấu King’s Cup. Bởi chúng ta đang ở trong giai đoạn thăng hoa và sở hữu dàn cầu thủ đồng đều về chất lượng, đủ khả năng đối đầu với các đội tuyển mạnh ở châu Á. 

Với ông Park, việc đối đầu và quyết tâm chiến thắng trong bối cảnh này là cách tốt nhất, thời điểm thuận lợi nhất để chúng ta vừa có thể xóa đi ám ảnh về bóng đá Thái Lan, vừa giữ vững “ngai vàng” khu vực. 

Bên cạnh đó, do là giải được Liên đoàn Bóng đá Thế giới - FIFA tính điểm để xếp nhóm hạt giống trước lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 nên đội tuyển Việt Nam lại càng phải xác định rõ hơn quyết tâm tại King’s Cup 2019.

Hội tụ rất nhiều yếu tố như vậy nên cuộc đối đầu Việt Nam - Thái Lan được người hâm mộ và các thế hệ cầu thủ hai nước đặc biệt chờ đón. Với Thái Lan, theo chia sẻ của Liên đoàn Bóng đá nước này, họ sẽ triệu tập 4 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài về chơi ở King’s Cup. 

Những gương mặt như: Chanathip Songkrasin (Sapporo - Nhật Bản), Theerathorn Buntham (Yokohama.M - Nhật Bản)... là sự bổ sung hết sức chất lượng cho đội hình vốn đã khá mạnh của Thái Lan.

Đối với đội tuyển Việt Nam, dù lực lượng khá dày dặn nhưng HLV Park Hang-seo vẫn không khỏi băn khoăn khi một số trụ cột ưa thích, nhất là trên hàng công có phong độ chưa tốt. 

Anh Đức chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế trong khi các tiền đạo trẻ thay thế anh như: Tiến Linh, Đức Chinh quá mờ nhạt ở CLB, Văn Đức chưa bình phục chấn thương, còn Công Phượng hiện vẫn chỉ giữ vai trò dự bị tại Incheon (Hàn Quốc). May mắn là nhiều cầu thủ của hàng tiền vệ và hàng phòng ngự vẫn giữ vững phong độ cao. 

Có thể kể đến: Đình Trọng, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Văn Hậu, Hùng Dũng, Huy Hùng, Quang Hải, Văn Toàn. Đặc biệt, hai gương mặt được đặt nhiều kỳ vọng: Tiền vệ Tuấn Anh và hậu vệ phải Văn Thanh của Hoàng Anh Gia Lai đã trở lại ấn tượng sau khi chữa trị chấn thương. 

Mới đây, HLV Park đã trực tiếp sang Na Uy theo dõi tiền đạo Alexander Đặng thi đấu nhằm đánh giá chuyên môn, qua đó tìm kiếm, bổ sung nhân tố mới cho đội tuyển.

Gần 20 tháng chèo lái bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã mang lại rất nhiều cảm xúc cho người hâm mộ nước ta, đồng thời thể hiện là một vị thuyền trưởng giàu kinh nghiệm, có tài dùng người.  

Nhiều trận chúng ta đối đầu sòng phẳng với đối thủ mạnh châu lục bởi tài thao lược mà ông thể hiện trên băng ghế chỉ đạo. Một lần nữa, người hâm mộ bóng đá Việt Nam tin tưởng ông cùng các cầu thủ sẽ có màn thể hiện xuất sắc tại King’s Cup sắp tới.

Bản quyền King's Cup: Lên giá nhờ trận đấu Việt Nam-Thái Lan
Đại diện Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) xác nhận đơn vị này đang rất quan tâm tới việc mua bản quyền King's Cup 2019, diễn ra tại Thái Lan từ ngày 5 đến 8-6.
 
Tiền đạo U23 Thái Lan đấm Đình Trọng chính thức bị phạt nặng
LĐBĐ châu Á (AFC) vừa chính thức tuyên phạt tiền đạo Thái Lan Supachai Jaided về hành vi không đẹp tại vòng loại U23 châu Á 2020.
 
Tuyển Việt Nam vượt xa Thái Lan, chạm mốc kỷ lục bảng xếp hạng FIFA
Theo bảng xếp hạng (BXH) mới nhất được FIFA công bố, tuyển Việt Nam tăng thêm 1 bậc từ vị trí 99 lên 98. Đây là ngưỡng kỷ lục mà bóng đá Việt Nam từng đạt được vào năm 1998 và năm 2003.
 
HLV Park Hang-seo: "Từ nay không còn phải sợ Thái Lan nữa"
Nhà cầm quân của Việt Nam thừa nhận bất ngờ với chiến thắng 4-0 ở lượt cuối bảng K vòng loại U23 châu Á, tối 26-3.
 
Quốc Trường
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...