Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

160 HLV, VĐV tham gia giải thể thao truyền thống người khuyết tật toàn tỉnh lần thứ 18

Cập nhật: 12:47 ngày 08/06/2019
(BGĐT)-Ngày 8-6, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Giang phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức giải thể thao truyền thống người khuyết tật toàn tỉnh lần thứ 18, năm 2019, nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh Liệt sĩ 27-7 (1947-2019). 

Đồng chí Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khu vực Bắc Giang cùng lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương đến dự, động viên và cổ vũ cho giải.

{keywords}

Quang cảnh lễ khai mạc.

Tham gia giải năm nay có 160 HLV, VĐV đến từ 10 huyện, TP và 7 đơn vị trong tỉnh. Các VĐV tranh tài ở 20 nội dung thi đấu của 4 môn gồm: Quần vợt, cầu lông, bóng bàn và cờ tướng. 
{keywords}

Đồng chí Lê Thị Thu Hồng cùng đại diện Ban tổ chức và đại biểu trao tặng hoa, cờ lưu niệm cho các đơn vị dự giải.

Sau một buổi sáng với hàng chục trận đấu sôi nổi, đoàn kết, giải đã khép lại thành công. Ở môn bóng bàn nội dung đôi nam đứng cao, cặp đôi Lý Xuân Phú-Đỗ Trường Anh (Lục Ngạn) giành giải Nhất; nội dung đơn nam đứng cao giải Nhất cũng thuộc về một VĐV khác của Lục Ngạn là Bùi Quý Thư. Ở môn cờ tướng, VĐV Đoàn Mạnh Dũng (TP Bắc Giang) giành giải Nhất cá nhân nam... 

{keywords}

Các VĐV tranh tài ở môn cầu lông.

Tại lễ bế mạc, Ban Tổ chức trao cờ và giải thưởng nhất toàn đoàn cho đơn vị huyện Tân Yên (4 giải nhất, 4 giải nhì và 2 giải ba); nhì toàn đoàn cho huyện Hiệp Hòa (2 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba) và ba toàn đoàn cho huyện Lạng Giang (3 giải nhì, 2 giải ba). 

{keywords}

Trận thi đấu nội dung đơn nam môn bóng bàn.

Ngoài ra, trao tổng số 20 bộ giải thưởng cho các VĐV đạt thành tích xuất sắc trong thi đấu cùng hai phần thưởng động viên người khuyết tật cao tuổi nhất cho ông Vũ Văn Lương (SN 1945, Hội nạn nhân chất độc da cam) và người khuyết tật nặng nhất - ông Nguyễn Viết Thắm (Yên Dũng). 

{keywords}

Đồng chí Bùi Thị Thu Thủy, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội trao cờ, phần thưởng cho các đơn vị nhất, nhì, ba toàn đoàn.

Giải thể thao truyền thống người khuyết tật được tổ chức hàng năm cho thấy sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, các ngành, địa phương đối với người khuyết tật. Thông qua đây khuyến khích, động viên họ thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe, phấn đấu vượt qua khó khăn làm chủ cuộc sống, hòa nhập cộng đồng và cống hiến cho xã hội. 

Giải đấu cũng là dịp để các VĐV giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, tăng cường tình đoàn kết. Kết quả của giải sẽ là cơ sở để tỉnh lựa chọn những VĐV có thành tích cao nhằm bồi dưỡng, tập huấn tham gia giải thể thao người khuyết tật toàn quốc thời gian tới.

Thể thao người khuyết tật Việt Nam đoạt 4 HCV Asian Para Games
Sau 2 ngày tranh tài, đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam thành công với 4 tấm HCV ở các môn thế mạnh bơi, cử tạ tại Asian Para Games (Đại hội thể thao Người khuyết tật châu Á) diễn ra ở Jakarta (Indonesia).
Đoàn Bắc Giang giành 5 bộ huy chương tại Hội thi Thể thao người khuyết tật toàn quốc
(BGĐT) - Đoàn thể thao Bắc Giang vừa giành 5 bộ huy chương tại Hội thi Thể thao người khuyết tật toàn quốc, lần thứ VI, năm 2018 được tổ chức tại Cung Thể thao Tiên Sơn, TP Đà Nẵng. 
123 vận động viên tham gia Giải thể thao người khuyết tật tỉnh Bắc Giang lần thứ XVII
(BGĐT) - Ngày 2-6, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải thể thao truyền thống người khuyết tật tỉnh Bắc Giang lần thứ XVII năm 2018.
Biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu
(BGĐT) - Ngày 18-4, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) tổ chức biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu. Tới dự có đồng chí Trương Văn Năm, Phó Chủ tịch UBND huyện.
Đô cử người khuyết tật Lê Văn Công phá kỷ lục thế giới
Ngày 4-12, với thành tích đẩy 183,5 kg, đô cử Lê Văn Công đã giành HCV và phá kỷ lục thế giới ở hạng cân 49 kg tại Giải Vô địch cử tạ dành cho người khuyết tật thế giới 2017 đang diễn ra tại thủ đô Mexico City.

Quốc Trường

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...