Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tuyển Việt Nam đấu Curacao và giấc mơ vươn tầm thế giới của thầy Park

Cập nhật: 15:23 ngày 08/06/2019
Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Curacao ở chung kết King's Cup 2019 sẽ đánh dấu cột mốc quan trọng dưới triều đại HLV Park Hang-seo.

Ở lượt trận ra quân, đội tuyển (ĐT) Ấn Độ đã có trận mở màn King's Cup 2019 đầy thử thách trước ĐT Curacao. Sau 90 phút, đội bóng đến từ vùng CONCACAF dễ dàng hạ gục đoàn quân của HLV Igor Stimac với tỷ số 3-1. 

Sau đó ít giờ, tuyển Việt Nam đã có chiến thắng kịch tính ở những giây cuối cùng trước người Thái, nhờ cú đánh đầu đẳng cấp của tiền đạo Anh Đức. Kết quả trên đồng nghĩa với việc đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ đụng độ Curacao ở trận chung kết trên đất Thái Lan.

Chứng kiến trận đấu như dạo chơi của ĐT Curacao trước Ấn Độ, người hâm mộ "Rồng vàng" không khỏi lo lắng cho đội nhà trước đối thủ tới từ vùng Caribe. 

{keywords}

Ngôi sao Cuco Martina của ĐT Curacao có nhiều năm thi đấu tại Ngoại hạng Anh. 

Theo thống kê, trận đấu với Curacao vào tối nay (8-6) sẽ là lần thứ 47 HLV Park Hang-seo dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam, kể từ khi ông nắm quyền vào tháng 10 năm 2017. Kể từ khi chiến lược gia người Hàn Quốc ký hợp đồng với VFF, bóng đá Việt Nam đã hoàn toàn "lột xác" ở cả sân chơi khu vực và châu lục.

Dưới sự chỉ đạo của thầy Park, đội tuyển U23 Việt Nam tạo kỳ tích Thường Châu hồi đầu năm 2018, lọt top 4 ở ASIAD 18, vô địch AFF Cup hay đi tới tận tứ kết Asian Cup hồi đầu năm. Ngoài ra, "Rồng vàng" còn khiến đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan phải im tiếng ở cả cấp độ U23 và Đội tuyển Quốc gia khi HLV Park Hang-seo nắm quyền.

Tuy vậy, sau gần 50 trận đấu đã qua dưới thời ông Park, đội tuyển Việt Nam vẫn chưa từng chạm trán đối thủ nào ngoài biên giới châu Á. Chính vì vậy, trận đấu với ĐT Curacao - đối thủ tới từ phía Nam của biển Caribe (châu Mỹ) sẽ là trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ cho Quang Hải và các đồng đội.

{keywords}

Cuco Martina (số 15) từng theo kèm Mohamed Salah (Liverpool). 

Bởi lẽ để vươn tầm thế giới, đạt giấc mơ tham dự Olympic hay World Cup, tuyển Việt Nam cần nhiều hơn những trận đấu với đối thủ ngoài châu lục. Lối đá nhanh, giàu thể lực và thể hình to lớn của những đại diện như Curacao sẽ giúp ĐT Việt Nam tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm.

Trên thực tế, lứa Quang Hải, Văn Hậu... cũng đã từng làm quen sân chơi quốc tế tại U20 World Cup 2017. Ở giải đấu đó, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đụng độ những đối thủ mạnh như Pháp, Honduras hay New Zealand. 

Dù không thể vượt qua vòng bảng, chỉ giành 1 điểm trước New Zealand, nhưng chừng đó cũng giúp thế hệ "vàng" của bóng đá Việt Nam vững bước ở nhiều giải đấu sau đó.

Dưới thời ông Park, U23 Việt Nam từng so tài U23 Australia tại vòng bảng giải U23 châu Á 2018. Tuy nhiên, từ lâu đội bóng xứ Chuột túi đã xin gia nhập và thi đấu ở các cấp độ giải đấu tại châu Á, vì vậy khó có thể xem trận đấu mà Quang Hải ghi bàn là cuộc so tài tầm thế giới.

  Đình Trọng, Quang Hải... đánh bại U23 Australia tại vòng bảng giải U23 Châu Á 2018. Ảnh M.T

Với HLV Park Hang-seo, trận đấu vào 19 giờ 45 phút tối nay với Curacao sẽ là trải nghiệm thú vị cho chiến lược gia 60 tuổi. Trong bối cảnh cánh cửa dự World Cup 2022 đã hẹp dần, khi FIFA khẳng đinh giữ nguyên số đội tham dự ở con số 32, thì cơ hội ra đấu trường Olympic 2020 vẫn đang rộng mở với U23 Việt Nam.

Để đạt được giấc mơ vươn ra biển lớn, đoàn quân của thầy Park cần nhiều hơn những cuộc so tài cấp độ thế giới, như trận đấu với Curacao tại King's Cup 2019. Thường xuyên thi đấu với các đội mạnh của châu lục khác sẽ là cơ hội để ĐT Việt Nam tự đánh giá lại khả năng, cũng như tích lũy thêm kinh nghiệm trước những trận đánh lớn.

Chung kết King’s Cup giữa Việt Nam và Curacao: HLV Park Hang-seo quyết lấy cúp
Tối nay (8-6), đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận chung kết King’s Cup đầu tiên trong lịch sử. Sau AFF Suzuki Cup 2018, thầy trò ông Park Hang-seo đang rất khát khao một danh hiệu và họ đang dốc toàn lực để có chiến thắng trong trận chung kết này, dẫu đối thủ là một Curacao đẳng cấp châu Âu.
Curacao - đối thủ của tuyển Việt Nam tại chung kết King's Cup giàu tới mức nào?
Điều khiến nhiều người bất ngờ là, dù có tổng số dân chỉ vẻn vẹn hơn 161.000 người nhưng Curacao sở hữu nền kinh tế phát triển và mức sống thuộc hàng cao nhất vùng Caribbe.
U23 Myanmar mặc áo công nghệ cao tập luyện tại sân vận động Việt Trì
Những chiếc áo công nghệ cao giúp ban huấn luyện Myanmar nắm được cường độ tập luyện của các cầu thủ.
160 HLV, VĐV tham gia giải thể thao truyền thống người khuyết tật toàn tỉnh lần thứ 18
(BGĐT)-Ngày 8-6, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Giang phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức giải thể thao truyền thống người khuyết tật toàn tỉnh lần thứ 18, năm 2019, nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh Liệt sĩ 27-7 (1947-2019). 
Theo Lao động
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...