Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Brazil hai lần bị hủy bàn thắng vì VAR

Cập nhật: 15:10 ngày 19/06/2019
Đội chủ nhà Copa Ameria 2019 hòa Venezuela 0-0 ở lượt thứ hai, nơi công nghệ hỗ trợ video ghi dấu ấn mạnh mẽ tối 18-6.

Firmino ghi dấu ấn trong cả ba bàn thắng hụt của Brazil trước Venezuela. Tiền đạo đang khoác áo Liverpool làm tung lưới đối thủ trong hiệp một nhưng trọng tài xác định anh kéo ngã hậu vệ Venezuela trước khi dứt điểm. Đây là tình huống ông Julio Bascunan không cần nhờ tới sự trợ giúp của trọng tài biên hay tổ VAR.

Bước sang hiệp hai, Brazil khiến CĐV trên sân Fonte Nova vỡ òa hai lần, nhưng cả hai đều không được công nhận bởi sự can thiệp của VAR. Đầu tiên là tình huống Jesus lập công nhưng Firmino đã việt vị khi chuyền bóng trước đó. Tới phút 87, tưởng như Brazil đã có bàn quyết định của Coutinho thì Firmino một lần nữa trở thành người đứng không đúng chỗ để VAR tước bỏ bàn thắng.

Trận hòa với Venezuela cũng đủ giúp Brazil giành lại ngôi đầu bảng A khi có cùng 4 điểm như Peru nhưng xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng. Ở lượt cuối, Brazil và Peru sẽ đối đầu trực tiếp, trong khi Venezuela gặp Bolivia. Sau hai trận hòa, Venezuela sẽ đi tiếp nếu đánh bại đội bóng bị coi là yếu nhất bảng Bolivia.

{keywords}

Roberto Firmino ôm mặt thất vọng sau khi khiến Brazil bị từ chối bàn thắng.

Brazil nhận những tiếng la ó trong trận thắng 3-0 trước Bolivia ngày ra quân. HLV Tite cũng thừa nhận đội bóng chơi không tốt và phải thể hiện bản sắc tấn công. Điều đó khiến Brazil dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc và gây sức ép liên tục ở những phút đầu trận. David Neres ở bên cánh trái có hai cú tạt bóng nguy hiểm và suýt giúp Thiago Silva dứt điểm cận thành.

Tuy nhiên, Venezuela không bị choáng ngợp trước đội chủ nhà. HLV Dudamel cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho các học trò để đối phó Brazil. Venezuela phòng ngự số đông, khi có bóng không vội lao lên mà phối hợp nhỏ và chắc chắn. Điều này giúp họ duy trì thế trận với nhịp độ vừa phải, tránh bị xộc xệch đội hình và tạo khoảng trống cho các chân sút Brazil.

{keywords}

Rondon trong tình huống không chiến với Casemiro.

Bên cạnh đó, Venezuela cũng có tiền đạo làm điểm đến cho các pha lên bóng khiến Brazil phải dè chừng. Salomon Rondon sở hữu thể hình, sức mạnh cùng kỹ năng không chiến làm vất vả bộ đôi Thiago Silva và Marquinhos. Cầu thủ này suýt mở tỷ số trong hiệp một từ pha tấn công đơn giản và kết thúc bằng cú đánh đầu trong vòng 16m50.

Brazil có thời điểm kiểm soát tới 82% thời gian bóng lăn. Đội chủ nhà thường xuyên bắt đầu từ trung lộ, trước khi xẻ xuống hai nách cho Neres và Richarlison. Miếng đòn này suýt phát huy hiệu quả khi Arthur đặt Neres vào tư thế thuận lợi sát khung thành nhưng tiền vệ đang chơi cho Ajax lại dứt điểm chệch cột dọc.

{keywords}

Coutinho chưa cho thấy được vai trò nhạc trưởng Brazil.

Trong thế trận có phần bế tắc, Brazil không tạo được đột biến khiến nhiều người phải nhớ tới những pha đột phá của Neymar. Hai cầu thủ chạy cánh Neres và Richarlison có tốc độ nhưng không đủ lắt léo và dễ dàng bị cản phá nếu hậu vệ Venezuela bọc lót cho nhau. Ở vị trí nhạc trưởng, Coutinho cũng gây thất vọng khi không có những đường chuyền sắc sảo, thậm chí còn bỏ lỡ cơ hội khi vô lê trượt trong tư thế trống trải.

{keywords}

Jesus trong tình huống làm tung lưới Venezuela nhưng bị VAR từ chối.

Bước sang hiệp hai, HLV Tite đã tung thêm những quân bài tấn công như Jesus và Everton vào sân. Các cầu thủ này đều ghi dấu ấn ở hai tình huống Brazil bị từ chối bàn thắng bởi VAR. Jesus tỏ ra mạnh dạn ở những tình huống có bóng gần khung thành khi sẵn sàng dứt điểm. Trong khi đó, Everton có sức mạnh và kỹ thuật giúp anh bứt phá qua hàng thủ Venezuela, giống như tình huống kiến tạo cho Coutinho làm tung lưới ở phút 87.

Messi diễn thuyết trong phòng thay đồ sau trận thua Colombia
Tiền vệ Rodrigo de Paul tiết lộ thủ quân Argentina đã cố gắng vực dậy tinh thần của đồng đội, sau thất bại ở trận ra quân Copa America 2019.
Uruguay thắng đậm trận ra quân Copa America
Suarez và Cavani cùng nổ súng, giúp đội bóng hai lần vô địch thế giới thắng Ecuador 4-0 tối 16-6.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...